Xuất hiện bản quyền... Quốc Ca trên YouTube

{keywords}
 

Theo phản ánh từ VTV và nhiều nguồn khác trong tuần qua, khi người dùng đăng tải video có âm thanh bài Tiến Quân Ca (Quốc Ca) lên YouTube thì bị mạng xã hội này "tuýt còi", và thông báo bản quyền thuộc về BH Media. Ngoài Tiến Quân Ca, một số bài hát khác cũng gặp tình huống tương tự.

Bài Tiến Quân Ca đã được gia đình nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho nhân dân và Tổ quốc. Năm 2016, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có công văn gửi Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, đề nghị dừng thu phí bản quyền ca khúc Tiến Quân Ca.

Phản hồi về chuyện này, BH Media chia sẻ, trường hợp cá nhân, pháp nhân, tổ chức bỏ thời gian, công sức, kỹ thuật, tiền bạc sản xuất bản ghi Tiến Quân Ca thì cá nhân, pháp nhân, tổ chức đó có quyền liên quan đến bản ghi theo Điều 30 Luật sở hữu trí tuệ.

Xem thêm về giải thích của BH Media ở đây.

Giả mạo MoMo lừa đảo gói cứu trợ Covid-19

{keywords}
 

Tuần qua, nhiều người dùng nhận được email giả mạo ví điện tử MoMo tặng gói hỗ trợ mùa dịch. Khi vào đường dẫn trang web mà email này đưa tới, nếu người dùng thiếu cảnh giác, cung cấp đầy đủ thông tin đăng nhập và mã OTP cho kẻ gian, tài khoản ví điện tử sẽ bị chiếm đoạt.

Đại diện ví điện tử MoMo cho biết, sự việc này đã xảy ra từ nhiều tháng nay và vẫn tiếp diễn. "Ví Momo khẳng định hiện công ty không có chương trình Gói hỗ trợ Covid - chung tay vượt qua đại dịch'", đại diện Momo này khẳng định.

Xem thêm thông tin cảnh báo ở đây.

Giảm cước xe công nghệ theo thuế

{keywords}
 

Nghị quyết 406 của Chính phủ vừa ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19. Cụ thể, Chính phủ giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối nhiều ngành dịch vụ và kinh doanh hàng hóa, trong đó có dịch vụ vận tải từ 1/11 đến hết năm 2021.

Dựa trên cơ sở đó, các hãng gọi xe công nghệ Grab, Gojek đã thông báo về việc áp dụng chính sách thuế mới cho khách hàng. Theo Grab Việt Nam, mức thuế GTGT đối với dịch vụ vận tải khách hàng được giảm 30% trên mức thuế suất thuế hiện hành, giúp giá cước giảm xuống một chút.

Xem thêm thông tin ở đây.

Cấp phép chữ ký số từ xa

{keywords}
 

Chiều 3/11, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia (Bộ TT&TT) đã trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đây là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp phép dịch vụ chữ ký số từ xa.

So với loại hình chữ ký số trước đây, bị phụ thuộc vào các thiết bị vật lý như USB token, chữ ký số từ xa có sự linh hoạt hơn khi có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, laptop, tablet. Với loại hình chữ ký số này, tốc độ ký sẽ nhanh hơn, nhiều hơn mà vẫn đảm bảo tính an toàn, pháp lý.

Ngày 4/11, Bộ TT&TT tiếp tục trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa (MISA eSign) cho Công ty Cổ phần MISA.

Xem thêm thông tin ở đây.

Meta "vào việc" ngay với Việt Nam

{keywords}
 

Ngày 2/11, tập đoàn Meta ngay sau khi được đổi tên từ tập đoàn Facebook đã công bố thành lập các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam, cùng hơn 30 quốc gia khác thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Việc mở rộng quy mô hoạt động của các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại hơn 120 nước cho thấy cam kết của Meta trong việc kết nối các cộng đồng toàn cầu với các nguồn tài nguyên thông tin có tính xác thực đến từ các tổ chức về khí hậu hàng đầu thế giới, để đối phó với biến đổi khí hậu.

Xem thêm thông tin ở đây.

Anh Hào

Content ID là gì mà khiến BH Media có thể đánh dấu bản quyền Quốc ca trên YouTube?

Content ID là gì mà khiến BH Media có thể đánh dấu bản quyền Quốc ca trên YouTube?

Sử dụng “vũ khí” Content ID, BH Media đã đánh dấu bản quyền của nhiều ca khúc, video, thậm chí cả Quốc ca. Vậy Content ID là gì và nó lợi hại như thế nào?