Vào sáng sớm thứ Tư (9/3), Bitcoin (BTC) đã tăng giá, tạo cú huých cho cả thị trường tiền điện tử nói chung, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen hé lộ sắc lệnh về tiền mã hoá (crypto) sắp được Tổng thống Joe Biden ban hành tới đây, sẽ có hướng tiếp cận mang tính xây dựng cơ chế quản lý thay vì cấm đoán.

{keywords}

“Sắc lệnh hành pháp của Tổng thống về tiền điện tử sẽ giúp thúc đẩy các ‘sáng kiến có trách nhiệm’ và điều phối chính sách giữa các cơ quan chức năng Mỹ”, trích tuyên bố của bà Yellen được công bố vào cuối ngày 8/3.

Người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết, theo nội dung của sắc lệnh, cơ quan này sẽ phối hợp cùng các cơ quan khác xây dựng “báo cáo về tương lai của đồng tiền và các hệ thống thanh toán”.

Tin tức được đưa ra đã giúp xoa dịu căng thẳng trong thị trường, BTC ngay lập tức tăng gần 7% lên mốc 41.900 USD. Ngay sau động thái của “đàn anh”, các đồng mã hóa đáng chú ý khác như ETH, SOL, LUNA cũng tiếp bước tăng giá, dữ liệu từ CoinDesk cho biết.

Sắc lệnh liên quan tiền điện tử của Nhà Trắng đã được chờ đợi từ lâu và gần đây càng thu hút thêm sự chú ý khi có những suy đoán cho rằng, giới nhà giàu tại Nga có thể sử dụng BTC và các đồng điện tử ổn định (stable coin) neo giá với USD để né tránh các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ và đồng minh đưa ra.

Trước đó, một số nhà phân tích lo ngại chính quyền Tổng thống Biden có thể có quan điểm “cứng rắn” đối với sự phát triển của lĩnh vực crypto.

Hiện BTC vẫn đang được giao dịch xung quanh mốc 41.400 USD sau cú tăng giá mạnh từ đầu giờ sáng.

Vinh Ngô (theo CoinDesk)

 

Cuộc chiến Ukraine - Nga có làm thay đổi số phận của Bitcoin và tiền ảo?

Cuộc chiến Ukraine - Nga có làm thay đổi số phận của Bitcoin và tiền ảo?

Trước thời điểm Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Kiev, Nghị viện châu Âu đã soạn thảo luật cấm sử dụng Bitcoin và tiền ảo cũng như các loại tài sản dựa trên mã hoá xác thực (PoW, proof-of-work).