Elon Musk và Jack Dorsey

{keywords}
Elon Musk (trái) và Jack Dorsey

Không rõ CEO Tesla Elon Musk và cựu CEO Twitter Jack Dorsey gặp nhau ngoài đời thực ra sao, song trên mạng, họ đích thực là một “cặp bài trùng”. Năm 2016, Dorsey khen Musk là “hình mẫu tốt” về cách sử dụng Twitter. Gần đây hơn, Dorsey nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Musk là nhân vật Twitter thú vị mà ông theo dõi. Trước lời khen này, Musk cũng đáp lại: “Cảm ơn Jack, Twitter rất tuyệt!”.

Tháng 1/2020, Dorsey và Musk trò chuyện với nhau qua chat video trước mặt các nhân viên Twitter. Musk đưa ra một vài lời khuyên về cách nâng cấp nền tảng Twitter. Tháng 3/2020, khi Dorsey đối mặt với áp lực từ quỹ đầu tư đòi truất ngôi CEO, Musk lên tiếng ủng hộ bạn mình: “Chỉ muốn nói rằng tôi ủng hộ Jack là CEO Twitter. Anh ấy có một trái tim tốt đẹp”.

Jeff Bezos và Barry Diller

{keywords}
Jeff Bezos (trái) và Barry Biller

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và Chủ tịch đế chế IAC Barry Biller dường như đã làm bạn với nhau nhiều năm. Tháng 1/2016, Diller dự đoán “trúng phóc” Bezos sẽ trở thành người giầu nhất thế giới. Vài năm sau, khi Bezos trải qua nhiều thay đổi trong đời sống cá nhân, ông được nhìn thấy qua lại với vợ chồng Biller thường xuyên hơn. Cặp vợ chồng được cho là đã tham dự một số bữa tiệc do Bezos và bạn gái Lauren Sanchez tổ chức. Hai cặp đôi cũng du lịch Venice cùng nhau.

Larry Ellison và Steve Jobs

{keywords}
Larry Ellison và Steve Jobs

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison và cố CEO Apple Steve Jobs làm bạn 25 năm trước khi ông Jobs qua đời năm 2011. Hai người từng là hàng xóm tại Woodside, California và thường đi leo núi cùng nhau. Trong một lần leo núi, Ellison giúp Jobs làm thế nào để lấy lại quyền kiểm soát Apple sau khi bị đuổi. Thậm chí, ông còn đề nghị mua lại Apple và đưa bạn mình lên lại ghế CEO.

Ông Ellison dành thời gian ở bên cạnh Jobs những ngày cuối đời, đi bộ cùng ông những quãng đường ngắn hơn do sức khỏe giảm sút. Ông cũng có một bài phát biểu trong lễ tang của Jobs.

Elon Musk, Larry Page và Sergey Brin

{keywords}
Từ trái qua: Sergey Brin, Elon Musk và Larry Page

Elon Musk còn là bạn lâu năm của hai nhà sáng lập Google. Những ngày đầu thành lập Tesla, ông đưa Brin và Page đi lái thử xe. Không may, một lỗ hổng phần mềm ngăn chiếc xe đi hơn 16km/h. Bất chấp màn thử xe “tệ nhất thế giới”, Page và Brin vẫn đầu tư vào Tesla.

Theo năm tháng, Musk và Page trở thành bạn thân. Musk thậm chí còn ngủ lại nhà Page, còn Page từng nói ông thà cho Musk tiền còn hơn quyên góp từ thiện.

Ba người còn được cho là cùng gặp nhau trong một căn hộ của Google và tìm kiếm ý tưởng mới, chia sẻ với nhau những chuyện điên rồ.

Larry Ellison và Marc Benioff

{keywords}
Larry Ellison và Marc Benioff

Ellison và CEO Salesforce Marc Benioff gặp nhau thi Benioff bắt đầu làm việc tại Oracle. Ngay từ đầu, Benioff đã là một “ngôi sao” và giành danh hiệu “tân binh của năm”. Năm 26 tuổi, ông là Phó Chủ tịch trẻ nhất Oracle. Ông dành 13 năm tại đây và dần trở thành cánh tay đắc lực của Ellison.

Không chỉ là đồng nghiệp, họ còn là bạn thân khi cùng nhau du lịch, nghỉ ngơi trên du thuyền của Ellison hay cùng hẹn hò. Khi Benioff khởi nghiệp với Salesforece, Ellison là nhà đầu tư và rót 2 triệu USD.

Dù có những lúc xung đột, đỉnh điểm là khi Benioff đuổi Ellison khỏi Ban quản trị Salesforce, Benioff vẫn gọi Ellison là “cố vấn” và chia sẻ, ông học được nhiều nhất từ Ellison.

Bill Gates và Warren Buffett

{keywords}
Warren Buffett (trái) và Bill Gates

CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett và đồng sáng lập Microsoft gặp nhau năm 1991 khi ông Buffett được mời tới nhà mẹ của Gates. Hai người không hứng thú với cuộc gặp này song cuối cùng lại kết thân với nhau. Không lâu sau, Buffett cho Gates mượn cuốn sách kinh doanh mà Gates vẫn còn giữ đến ngày nay.

Hai người cùng nhau làm mọi thứ, từ chơi bóng bàn đến tham gia cuộc thi thường niên của Berkshire Hathaway. Một điều bất ngờ là dù Buffett nắm cổ phần lớn tại Apple, tỷ phú lại chưa từng đầu tư vào Microsoft.

Larry Ellison và Elon Musk

{keywords}
Larry Ellison (trái) và Elon Musk

Dường như Ellison và Musk là hai lãnh đạo “quảng giao” nhất tại Silicon Valley khi chơi với rất nhiều ông chủ khác. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hai người cũng là bạn thân. Năm 2018, khi Ellison trở thành thành viên Ban quản trị Tesla, ông nhắc đến quan hệ với Musk.

Rất dễ hiểu khi Ellison và Musk lại thân nhau như vậy. Cả hai đều mang cá tính mạnh và nổi bật. Ellison sở hữu một hòn đảo tại Hawaii, thích đua thuyền buồm, không ngại nói xấu đối thủ. Musk lại dành tiền mua những chiếc xe hiếm, trải qua nhiều chuyện yêu đương và cũng vô cùng thẳng thắn trên Twitter. Họ còn có đam mê với tương lai bền vững. Theo truyền thông, bất động sản của Ellison tại Hawaii sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời của Tesla.

Kevin Systrom và Jack Dorsey

{keywords}
Kevin Systrom (trái) và Jack Dorsey

Nhà sáng lập Instagram và Jack Dorsey từng là bạn thân, dù không rõ hiện tại ra sao. Cuốn sách về Instagram tiết lộ hai người gặp nhau khi là nhân viên của Odeo, họ đều yêu thích chụp ảnh và café đắt tiền. Khi Systrom làm tại Burbn – tiền thân của Instagram, Dorsey đầu tư 25.000 USD và thường xuyên đăng ảnh Instagram lên Twitter để giúp ứng dụng được nhiều người biết đến hơn. Dorsey còn muốn mua Instagram nhưng Systrom từ chối.

Tuy nhiên, quan hệ của họ dường như xấu đi vào năm 2012 khi Dorsey qua báo chí phát hiện Instagram ký thỏa thuận bán lại cho Facebook, đối thủ lớn nhất của Twitter. Dorsey tổn thương vì Systrom không gọi cho mình để bàn về thương vụ, hay đàm phán với Twitter. Từ ngày 9/4/2012, Dorsey không còn đăng ảnh Instagram nữa. Đó chính là buổi sáng Dorsey biết tin Facebook mua Instagram.

Du Lam (Theo BI)

Elon Musk là ‘Nhân vật của năm’ 2021

Elon Musk là ‘Nhân vật của năm’ 2021

Tạp chí Time bình chọn Elon Musk, ông chủ hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX, là ‘Nhân vật của năm’ 2021.