Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart

Để chủ động tiêu thụ cam vụ thu hoạch năm nay trong bối cảnh dịch bệnh, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình đang lên kế hoạch đưa cam Cao phong lên sàn thương mại điện tử Postmart trong thời gian sắp tới.

Cam từ lâu đã là loại cây chủ lực đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân tại huyện Cao Phong (Hòa Bình). Huyện Cao Phong hiện có hơn 2.800 ha cây ăn quả có múi, trong đó hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Thương hiệu cam Cao Phong đã được khẳng định trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng mua và sử dụng trong thời gian qua.

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến vụ thu hoạch cam Cao Phong, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ đầu tháng 8/2021 Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình đã khởi động kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các hội viên, cũng như bà con nông dân trên địa bàn.

Thời gian gần đây, trung bình mỗi tuần Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức 1 hội nghị tiêu thụ một loại đặc sản. Trong đó, tiêu thụ cam Cao phong là một trong những chủ đề thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều hộ sản xuất nông nghiệp nhất.

Ông Đặng Văn Hà, Hợp tác xã Hà Phong, Hòa Bình cho biết, hiện đơn vị này đang có khoảng 150 ha trồng cam, tổng sản lượng ước tính khoảng 1.000 tấn với 3 loại sản phẩm chính là cam lòng vàng, cam canh và cam V2.

Ngoài ra, Hợp tác xã Hà Phong cũng có thêm các sản phẩm chế biến nên rất muốn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng, để quảng bá rộng rãi thương hiệu sản phẩm của đơn vị.

“Năm nay dịch bệnh căng thẳng, chúng tôi rất lo cho việc tiêu thụ cam vào 1 - 2 tháng tới đây. Vì thế, bên cạnh việc duy trì kênh tiêu thụ truyền thông, Hợp tác xã quyết định bổ sung kênh tiêu thụ mới là qua sàn thương mại điện tử. Chúng tôi rất kỳ vọng vào kết quả giao dịch qua sàn thương mại điện tử trong năm đầu tiên triển khai này”, ông Đặng Văn Hà chia sẻ thêm.

Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart
Nhân viên Bưu điện tỉnh Hòa Bình hướng dẫn các hộ cách thu hái, đóng gói để đưa cam lên sàn Postmart.

Để giúp người nông dân Hòa Bình nói chung và hộ trồng cam tại huyện Cao Phong nói riêng tiêu thụ nông sản, trái cây, đồng thời triển khai kế hoạch của Bộ TT&TT về đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, cuối tháng 8, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện trên toàn địa bàn.

 

Đến thời điểm hiện tại, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ, hướng dẫn được gần 40 nhà cung cấp đưa 56 sản phẩm lên bán trên sàn thương mại điện tử Postmart của Vietnam Post.

Theo Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình Bùi Mạnh Hùng, đưa nông sản nói chung và cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart sẽ là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ các hộ nông dân địa phương tiêu thụ các sản phẩm nông sản của hộ mình. Giải pháp này sẽ càng phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang xảy ra tại nhiều địa phương.

“Những ngày qua, với mạng lưới và lực lượng lao động phủ rộng tới từng thôn, bản, Bưu điện thường xuyên cử nhân viên đến tận hộ gia đình để hướng dẫn bà con cách thức đưa hàng lên sàn thương mại điện tử Postmart”, ông Bùi Mạnh Hùng cho hay.

Bên cạnh việc hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa cam và các nông sản của tỉnh lên sàn Postmart, Bưu điện còn đang miễn phí toàn bộ các chi phí đăng ký, quản lý gian hàng trên sàn thương mại điện tử này cho các hộ nông dân.

Thời gian tới, đơn vị sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về giá cước, đóng gói hàng hóa, quảng bá thương hiệu… để thúc đẩy sản lượng tiêu thụ và nâng cao giá trị cho cam Cao Phong nói riêng và các sản phẩm nông sản của các hộ sản xuất nông nghiệp tại Hòa Bình trên sàn Postmart.

Vân Anh

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hơn 130 đặc sản của Long An đã được bán trên sàn Postmart

Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa hơn 130 sản phẩm là đặc sản đặc trưng của địa phương như khô cá lóc, thanh long ruột đỏ, tinh dầu tràm…. lên bán trên sàn Postmart là một hoạt động được Bưu điện Long An tập trung triển khai.

 
List comment
 
Thành lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội
icon

Tiểu ban Truyền thông, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vừa có quyết định thành lập Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội.

 
Lenovo ra mắt chiến lược toàn cầu Everything-as-a-Service
icon

Từ thiết bị bỏ túi đến điện toán đám mây, Lenovo đều có thể cung cấp toàn bộ dưới dạng dịch vụ chung Lenovo TruScale

 
Chân dung kẻ gián điệp hai mang của Apple
icon

Cảm thấy mình đã bị gã khổng lồ công nghệ Mỹ lợi dụng, một chuyên gia bẻ khóa iOS thừa nhận đã từng bán nhiều thông tin về đồng nghiệp cho Apple.

 
Bí quyết marketing được tiết lộ từ cựu CMO Apple: Đừng cố gắng bán sản phẩm, khách hàng sẽ giúp bạn làm điều đó!
icon

Làm cách nào mà Apple có thể xoay sở để vượt qua khó khăn và trở thương hiệu giá trị nhất thế giới như ngày nay?

 
Toshiba đóng cửa nhà máy 30 năm hoạt động ở Trung Quốc
icon

Nhà máy nằm ở phía Đông Bắc của Đại Liên, Trung Quốc sẽ được Toshiba đóng cửa để chuyển về Việt Nam và Nhật Bản.

 
 
Đề xuất kết nối nhu cầu học sinh thiếu máy tính với người tặng qua sàn TMĐT bưu chính
icon

Nhận định “Sóng và máy tính cho em” là chương trình nhân văn, chuyên gia Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam cho rằng có thể dùng sàn TMĐT của Vietnam Post, Viettel Post để kết nối nhu cầu về máy tính phục vụ học trực tuyến.

CEO Microsoft: Doanh nghiệp ép nhân viên đến văn phòng là ‘thiển cận’
icon

Trả lời CNBC, CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng các công ty nên dùng dữ liệu để xác định thời điểm và cách thức nhân viên quay lại văn phòng.

Hai cuốn sách biến một lập trình viên 26 tuổi thành tỷ phú
icon

Người sáng lập Shopify nói về những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời anh

Thượng Hải công bố kế hoạch hạn chế trẻ em dùng Internet
icon

Kế hoạch được Thượng Hải tiên phong đề ra nhắm vào việc hạn chế trẻ em dùng Internet, với yêu cầu các công ty công nghệ dành sự ưu tiên cho nội dung mang lợi ích xã hội.

Hai 'ông lớn' Samsung, LG ồ ạt tuyển hàng nghìn nhân sự tại Việt Nam
icon

Samsung đang thu hút hơn 170 nghìn lao động làm việc trong nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, TP.HCM... Dự án mở rộng cơ sở sản xuất của LG ước tính tạo ra khoảng 5 nghìn việc làm, đóng góp hàng triệu USD cho kinh tế Hải Phòng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123