Tính năng phát hiện vấp ngã của Apple Watch Series 4 mới đây đã được ghi nhận "thành tích" cứu mạng một cụ bà 87 tuổi sau một vụ tai nạn xe hơi.

Theo đó, cụ bà Dotty White đang trên đường về nhà từ tiệm tạp hóa thì bị một chiếc xe hơi va phải. May mắn thay, thiết bị wearable mang nhãn hiệu Apple mà cụ mang trên tay đã có mặt kịp thời.

Sau va chạm, cụ White cho biết bản thân không thể với lấy chiếc iPhone của mình để gọi điện nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, chiếc Apple Watch của bà đã nhanh chóng nhận diện vụ va chạm là một cú ngã và gọi ngay cho gia đình bà.

"Chiếc điện thoại đã gọi cho con trai tôi ở Florida, gọi cho con gái ở Massachusetts và một đứa con gái khác ở Maine. Nhờ đó chúng biết điều gì đó đã xảy ra và chúng biết nơi vụ tai nạn xảy ra" - bà White nói.

Theo một bản tin thì: "Con trai cụ, James White, cho biết anh được thông báo ngay lập tức thông qua tin nhắn. Anh liền gọi chị gái mình, người mà sau khi cũng nhận được một tin nhắn tương tự đã tức tốc chạy đến với mẹ mình. 'Nhận được tin nhắn đó thực sự rất hữu ích', James White nói. 'Tôi biết mẹ mình đã được chăm sóc ngay lúc đó'".

Vụ va chạm đã khiến cụ Dotty White gãy vài cái xương. Nhưng cụ noi rằng cụ rất biết ơn vì đã mang chiếc Apple Watch ngay lúc đó. "Thật vui vì có nó ở trên cổ tay" - cụ nói.

Tính năng phát hiện vấp ngã của Apple Watch vừa cứu một cụ bà 87 tuổi sau tai nạn xe hơi - Ảnh 1.

Apple Watch từng cứu nhiều mạng sống

Ở năm 2019, chúng ta chẳng còn lạ gì những câu chuyện về Apple Watch cứu người. Tuy nhiên, nhiều câu chuyện trong số đó tập trung vào công nghệ điện tâm đồ ECG của nó, thay vì tính năng phát hiện vấp ngã cũng ấn tượng không kém.

Câu chuyện của cụ White cho thấy tính năng này của Apple Watch Series 4 không nên bị xem thường.

Bạn cũng cần biết là tính năng này hiện không được kích hoạt mặc định trừ khi người đeo từ 65 tuổi trở lên. Bạn có thể xem cách kích hoạt nó tại đây.

Tham khảo: CultOfMac