Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam: “UBND tỉnh này đã thống nhất cho phép Hội Khuyến học tỉnh tiếp nhận chương trình học bổng đào tạo CNTT năm học 2014-2015, do tổ chức Passerelles Numériques (PN) – Pháp tài trợ với tổng nguồn kinh phí trị giá 57.800 USD để cấp 17 suất học bổng và thực hiện chương trình đào tạo CNTT  cho 17 học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam không đủ điều kiện theo học bậc Đại học.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Hội Khuyến học tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai kế hoạch cấp phát học bổng đúng đối tượng, mục đích và thực hiện chương trình đã cam kết theo kế hoạch; Thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

PN Việt Nam là một tổ chức từ thiện không chính trị, không tôn giáo được thành lập bởi Cộng hòa Pháp. Được thành lập từ năm 2005 với tôn chỉ: “Mọi người cần phải được trao cho một cơ hội để bộc lộ tiềm năng”. Mục đích của tổ chức này nhằm trao cơ hội học tập cho những sinh viên nghèo hiếu học trên thế giới có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập với cộng đồng và có công việc ổn định sau các khóa đào tạo CNTT. 

Đến Việt Nam từ năm 2010 với tên gọi Passerelles Numériques Vietnam (PN Việt Nam). Qua quá trình khảo sát, PN Việt Nam đã chọn miền Trung để triển khai dự án DSNA. PN Việt Nam đã đào tạo miễn phí CNTT cho hàng trăm học viên nghèo với các chuyên ngành: Lập trình, kiểm thử và quản trị mạng. Điểm khác biệt là PN Việt Nam tự mình tìm về trường học tại các tỉnh thành, kết hợp với nhà trường và Hội Khuyến học địa phương lựa chọn các học viên thực sự nghèo khó và đam mê ngành CNTT, tổ chức thi tuyển (gồm 2 môn toán, ngoại ngữ) và phỏng vấn. Sau đó, các nhân viên PN Việt Nam tự tìm đến gia đình các học viên để xác nhận lại hoàn cảnh gia đình lần cuối. Những học viên nào vượt qua kỳ kiểm tra cuối cùng mới thực sự được xem là học viên của tổ chức.

Chương trình đào tạo CNTT miễn phí cho sinh viên nghèo miền Trung-Tây Nguyên của PN Việt Nam sẽ kéo dài đến hết năm 2016.