Theo tin trên báo Pháp luật TP.HCM, đúng 10 giờ 30 sáng hôm nay, 5/8/2019, TAND quận 11, TP.HCM đã tống đạt văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo bổ sung nội dung khởi kiện báo Tuổi Trẻ.

Việc bổ sung này có thời hạn trong 30 ngày, sau đó tòa sẽ tiến hành xem xét thụ lý hay không vụ kiện này. Được biết, nội dung tòa án yêu cầu bên khởi kiện bổ sung bồi thường thiệt hại gì để làm căn cứ xem xét...

Trước đó, Asanzo khởi kiện vì cho rằng báo Tuổi Trẻ thông tin không chính xác, gây thiệt hại cho mình. Theo giấy xác nhận đơn khởi kiện của tòa thì sau tám ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn kiện, tòa sẽ thông báo kết quả xử lý đơn.

Asanzo kiện báo Tuổi Trẻ

Tháng 7/2019, báo Tuổi trẻ đã có loạt bài viết điều tra việc Asanzo nhập hàng Trung Quốc gắn nhãn hàng Việt Nam

Trong đơn khởi kiện Asanzo yêu cầu toà buộc báo Tuổi trẻ yêu cầu được cải chính thông tin, công khai xin lỗi, đồng thời công ty bảo lưu quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại (tức khi nộp đơn kiện, Asanzo chưa yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng cho biết sẽ có yêu cầu bồi thường) bao gồm không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng...

Đặc biệt Asanzo chọn nơi khởi kiện là TAND quận 11 khởi kiện chứ không phải TAND quận Phú Nhuận (nơi báo Tuổi Trẻ đặt trụ sở). Hiện trụ sở của Asanzo đặt tại tòa nhà Lemington Tower, đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Theo quy định, trong một số trường hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng trong việc giải quyết vụ án cũng như tạo điều kiện cho đương sự, người khởi kiện có thể lựa chọn tòa án giải quyết tranh chấp.