Những gương mặt mới trong Táo quân 2019.

Tối 30 Tết, ngay khi chương trình Táo quân 2019 vừa lên sóng, nhiều cư dân mạng đã đăng status chê chương trình Táo quân năm nay quá nhạt nhẽo, quá nhiều quảng cáo xem vào nội dung, quảng cáo quá “phô” khi các Táo thi nhau đọc tên các nhãn hàng trong chương trình.

Thậm chí có người còn nói “Tôi có một giấc mơ, rằng một ngày nào đó đêm 30 Tết không còn chương trình Táo quân nữa”.

Có người còn phản ứng việc chương trình có ý chế giễu cách dùng từ ngữ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – cà phê Trung Nguyên. Một Facebooker  phản ứng: “Qua” không phải quan tham, không hại dân, không hại nước, kể cả ông ấy có lối sống, hành xử dị thường thì cũng không thể bị Táo xỉ nhục đến như vậy”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng: “Dù năm nào cũng bị chê nội dung nhạt nhẽo, hay diễn hài biến tấu quá mức, thì Táo quân vẫn là chương trình có rating cao gấp đôi các chương trình khác, là chương trình được nhiều người mong ngóng để xem mỗi dịp Xuân về”.

Lúc 20h ngày 30 Tết, ngay khi chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2019 vừa lên sóng Nhóm Hiệp sỹ Online đã phát hiện có hơn 20 tài khoản YouTube phát sóng lậu chương trình Táo quân 2019, cũng hàng chục tài khoản Facebook cũng livestream lậu chương trình.

Rất nhiều tài khoản YouTube khác cũng nhân chương trình Táo quân 2019 để phát sóng lại chương trình Táo quân của những năm trước để kiếm view.

Sau đó, trong lúc chương trình đang phát sóng, ngày càng nhiều tài khoản YouTube, Facebook tiếp sóng lậu Táo quân 2019 từ VTV, ước tính có tới hàng trăm tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền Táo quân 2019.