Trong cuộc đua chuyển đổi số, các tổ chức, doanh nghiệp cần “trang bị” hệ thống công nghệ có tính sẵn sàng và mở rộng cao cùng một môi trường ổn định, hỗ trợ chuyên nghiệp. Tại buổi hội thảo trực tuyến, chuyên gia từ CMC Telecom đã chia sẻ về các tính năng nổi bật và lợi ích khi sử dụng dịch vụ CMC Kubernetes Engine thông qua demo khởi tạo cụm K8s trên CMC Cloud, triển khai ứng dụng và mở rộng hệ thống với Cluster Auto Scale.

{keywords}
Hội thảo “Triển khai kiến trúc Microservice cùng CMC Cloud với các dịch vụ K8S và Auto Scaling”

CMC Kubernetes Engine - “vũ khí công nghệ” tối tân của doanh nghiệp

Là nền tảng điều phối container được các kỹ sư công nghệ của CMC Telecom xây dựng và triển khai trên hạ tầng CMC Cloud 2.0, CMC Kubernetes Engine sẽ loại bỏ nỗi lo việc thiếu tài nguyên, giúp doanh nghiệp không phải quan tâm tới việc triển khai hạ tầng và quản lý cụm K8s, chỉ cần tập trung nguồn lực phát triển các tính năng dịch vụ, từ đó tối ưu chi phí khi triển khai các hệ thống.

{keywords}
 Diễn giả giới thiệu về microservice

Với chủ đề chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ nên sự kiện thu hút sự tham dự của dân IT, DevOps, những người quan tâm đến microservice, đến việc phát triển ứng dụng và mở rộng hệ thống.

Mở đầu buổi hội thảo, chuyên gia công nghệ thông tin, anh Nguyễn Minh Quang - Service Consulting Expert - CMC Telecom giới thiệu về microservice cùng những hạn chế của kiến trúc một khối trong phát triển ứng dụng và mở rộng hệ thống.

Nội dung quan trọng nhất của buổi hội thảo, diễn giả đã nêu bật được những tính năng nổi trội của CMC Kubernetes Engine và lợi ích to lớn mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng dịch vụ CMC K8s: “Trong thời đại 4.0 hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra trong các tổ chức, doanh nghiệp, từ chính phủ đến tư nhân. Ưu tiên hàng đầu trong chuyển đổi số là áp dụng những công nghệ hiện đại để đáp ứng những nền tảng kinh doanh nhanh nhạy hiện nay. Nhiều ý tưởng kinh doanh cần được triển khai nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng đồng thời giúp các quy trình nội bộ tốt hơn và CMC K8s sẽ giải quyết những bài toán trên.”

{keywords}
Lợi ích sử dụng dịch vụ CMC K8s

“Nói có sách, mách có chứng”, demo khởi tạo cụm K8s trên CMC Cloud đã được anh Quang trình bày cụ thể để người tham dự “mắt thấy, tai nghe” về việc triển khai ứng dụng và mở rộng hệ thống với Cluster Auto Scale, từ đó nhận biết và hiểu sâu hơn về cách thức và cơ chế hoạt động của CMC K8s. Đây cũng là phần nội dung được rất nhiều người tham dự sự kiện quan tâm và đặt câu hỏi cho diễn giả về việc khởi tạo cụm K8s.

{keywords}
Demo khởi tạo cụm K8s trên CMC Cloud, triển khai ứng dụng và mở rộng hệ thống với Cluster Auto Scale

Buổi hội thảo đã được livestream trên fanpage CMC Cloud. 

Phạm Trang