Muốn gia tăng lợi thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần phải chủ động, đón đầu thời cơ bằng một hệ thống công nghệ mạnh mẽ, đưa ra thị thường nhanh với hiệu suất và tính linh hoạt cao. Hệ thống này phải luôn đảm bảo tính sẵn sàng đáp ứng yêu cầu truy cập 24/7 để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. CMC Kubernetes chính là “vũ khí công nghệ” tối tân giúp doanh nghiệp cân bằng giữa nhu cầu về kinh doanh, vận hành và chất lượng dịch vụ mà mình đưa ra thị trường.

CMC Kubernetes Engine (CMC K8s) là nền tảng điều phối container được các kỹ sư công nghệ của CMC Telecom xây dựng và triển khai trên hạ tầng CMC Public Cloud. CMC K8s dựa trên nền tảng mã nguồn mở mạnh mẽ của Google cho phép các nhà phát triển giảm bớt gánh nặng trong cung cấp cơ sở hạ tầng cho ứng dụng, bản quyền cho hệ điều hành, hay các công cụ phát triển, đồng thời, tập trung vào phần cốt lõi của ứng dụng.

{keywords}
Kiến trúc hệ thống của CMC Kubernetes Engine Architecture

Dù mới ra mắt cách đây không lâu nhưng CMC K8s đã nhanh chóng ghi điểm trong ngành công nghệ phần mềm và cộng đồng IT chuyên nghiệp bởi tính bảo mật cao, độ tin cậy và quy mô linh hoạt của dịch vụ này. CMC K8s cung cấp một môi trường ảo hóa hoàn chỉnh cho phép phát triển, kiểm thử, và tự động hóa việc quản lý, mở rộng, triển khai ứng dụng dưới dạng container.

CMC K9s sở hữu những tính năng được chuẩn hóa công nghệ, tối ưu chất lượng để nhanh chóng triển khai từ ứng dụng đến cơ sở dữ liệu như: Cấu hình tùy chọn linh hoạt; Hỗ trợ ứng dụng dạng container, microservices; Tự động co giãn hệ thống theo nhu cầu; Dễ dàng khởi tạo các cụm K8s Cluster chỉ với vài thao tác click chuột; Nâng cấp ứng dụng không có downtime; Cung cấp tài nguyên lưu trữ độc lập và lâu dài cùng hiệu suất đọc/ghi cao; Giám sát tổng thể từ hạ tầng tới nền tảng.

{keywords}
Các tính năng của CMC Kubernetes Engine

3 use case tiêu biểu nhất của CMC K8s:

Cluster Auto Scaling: Số lượng node có thể được điều chỉnh tự động tăng hoặc giảm dựa trên cấu hình chính sách như lập lịch hay định kỳ. CMC K8s cung cấp nhiều chính sách mở rộng và container được nhân bản chỉ trong vài giây khi các điều kiện được đáp ứng. Bên cạnh đó hệ thống cũng tự động phát hiện và thay thế các pods không tốt bằng pod mới trong nhóm pod được cấu hình chính sách auto scaling.

Devops Delivery: CMC Kubernetes có thể hoạt động với hệ thống tích hợp liên tục (CI), phân phối liên tục (CD) và lên lịch thực thi tác vụ một cách linh hoạt với những ứng dụng được container hóa.

Hybrid Cloud: Ứng dụng và dữ liệu được kết nối liền mạch với nhau giữa 2 hệ thống trên CMC Cloud và Public Cloud khác. Điều này được thực hiện thông qua các môi trường container độc lập, kết nối mạng giữa CMC Cloud và Public Cloud.

{keywords}
Các use cases của CMC Kubernetes Engine

Một trong những điểm khác biệt khiến CMC K8s được xem là nền tảng điều phối container ưu việt nhất hiện nay là được xây dựng trên nền tảng Điện toán đám mây hiện đại, vận hành trong Trung tâm dữ liệu Uptime Tier III của CMC Telecom theo mô hình bảo mật đa lớp tuân thủ theo tiêu chuẩn PCI-DSS, ISO 9001:2001 và ISO 27001. K8s của CMC Telecom sẽ loại bỏ các quy trình thủ công trước đây, giúp người dùng tự động hóa các hoạt động vận hành; thực hiện nhiều tác vụ đối với container để tăng tốc độ phát triển ứng dụng một cách hiệu quả, an toàn và giảm thiểu tối đa sai phạm.

Hơn thế nữa, việc sở hữu các đường kết nối trực tiếp (Direct Connect) tới các Public Cloud hàng đầu thế giới như AWS, Google và Microsoft sẽ giúp khách hàng của CMC Telecom tối ưu hóa chi phí data transfer và tránh gặp phải những rủi ro về mặt đường truyền kết nối.

CMC Telecom là doanh nghiệp Hạ tầng Viễn thông Việt Nam duy nhất có cổ đông nước ngoài, tập đoàn TIME dotCom, tập đoàn viễn thông Top 2 Malaysia. Nền tảng đa đám mây CMC Cloud của CMC Telecom là nền tảng Cloud duy nhất tại Việt Nam kết nối trực tiếp với AWS, Microsoft và Google. Vừa qua, CMC Cloud đã được trao giải thưởng Top 3 Nền Tảng Số Tiêu Biểu trong chương trình SMEdx – chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số do Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT phát động.

Phương Dung