Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng thiết bị số với Rule Engine - tự động phân luồng truy cập

Bước vào thời đại “vạn vật kết nối”, mỗi điểm chạm trong hành trình trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp đều dựa trên thiết bị số mà họ đang sử dụng.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng thiết bị số với Rule Engine - tự động phân luồng truy cập

Chính vì thế, tối ưu trải nghiệm trên từng thiết bị là nước cờ mới trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng để làm được việc đó doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Phân nguồn khách hàng đến từ đâu giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm số tới đúng người, đúng nhu cầu

Máy tính bàn (Desktop) không còn là phương tiện kết nối Internet duy nhất. Giờ đây, người dùng dễ dàng có những trải nghiệm số thông qua mobile, tablet hay smartwatch. Mỗi loại lại có đặc trưng riêng về cấu hình, hệ điều hành, màn hình hay kết nối mạng… nên dữ liệu khi phân phối và hiển thị tới thiết bị đầu cuối có yêu cầu khác nhau.

Với đa dạng thiết bị như vậy, doanh nghiệp có thể gặp phải sự cố dữ liệu truyền tải không tương thích với thiết bị hiển thị, dẫn tới hạn chế về độ trễ tải trang, chất lượng hình ảnh, bố cục... Hệ quả là giảm hiệu suất website, thiệt hại doanh thu và thậm chí mất khách hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp phải tính đến bài toán phân luồng thiết bị số để phân phối nội dung phù hợp tới người dùng tránh xung đột kỹ thuật.

Bên cạnh đó với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến phải phục vụ lưu lượng truy cập lớn mỗi ngày, phân luồng khách hàng chính là giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Chia theo vị trí địa lý là chưa đủ, phân luồng theo thiết bị là xu hướng cũng như yêu cầu cơ bản để doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm hoàn hảo.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng thiết bị số với Rule Engine - tự động phân luồng truy cập

Tuy nhiên, cách xác định nguồn request từ thiết bị nào để phân phối nội dung tương thích lại là yêu cầu khác cho hạ tầng công nghệ phía sau. Từ bài toán này, BizFly Cloud phát triển, cung cấp tính năng Rule Engine cho dịch vụ BizFly CDN giúp doanh nghiệp phân luồng truy cập theo thiết bị dễ dàng.

Rule Engine CDN – Tự động phân luồng request, nâng cao trải nghiệm theo từng thiết bị

Ngày nay, truy cập Internet trên di động chiếm tới 51,51% tổng lượng truy cập trên toàn cầu (Statistics). Doanh nghiệp không thể phục vụ đồng nhất khách hàng đến từ desktop và mobile. Đặc biệt khi người dùng ngày càng khắt khe hơn về trải nghiệm số.

CDN – Mạng phân phối nội dung là giải pháp hạ tầng công nghệ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Với mạng lưới edge server phân bố tại nhiều khu vực, CDN đưa nội dung đến gần với người dùng cuối, rút ngắn khoảng cách di chuyển dữ liệu. Khi có request, nội dung sẽ được phục vụ từ vị trí edge server gần nhất, giúp giảm thời gian tải trang, đạt tốc độ phản hồi gần như tức thời. Bên cạnh đó, việc sao lưu dữ liệu tĩnh vào bộ nhớ cache của edge server và xử lý request người dùng tại đó sẽ giảm hiệu suất cho máy chủ, tiết kiệm băng thông và tăng cường bảo mật khi có tấn công DDoS.

 

Rule Engine là tính năng mới được BizFly Cloud phát triển cho phép hệ thống mạng CDN tùy chỉnh các thao tác xử lý request hoặc tùy chỉnh caching dựa theo các điều kiện được thiết lập trước như cấu hình CORS, điều hướng truy cập…

Rule Engine CDN đặt nhu cầu định tuyến cụ thể của doanh nghiệp lên hàng đầu, giúp doanh nghiệp kiểm soát nhiều hơn cách CDN xác định và thực thi nội dung nào được phân phối từ đâu. Các quy tắc được thiết lập tại điểm PoP bao gồm quy định về điều kiện và hành động tương ứng khi người dùng truy cập.

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng thiết bị số với Rule Engine - tự động phân luồng truy cập

Trong đó, Rule Engine CDN có khả năng nhận dạng thiết bị đảm bảo người dùng luôn nhìn thấy nội dung tối ưu với thiết bị mà họ đang sử dụng. Ví dụ khi người dùng dùng iPhone để truy cập website, Rule Engine CDN sẽ định dạng loại thiết bị và chuyển request đến server lưu trữ dữ liệu mobile. Nhờ đó mà dữ liệu hiển thị tương thích với thiết bị, đem đến trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh chất lượng cao hơn.

Với mục tiêu chung lấy khách hàng làm trung tâm, BizFly CDN mong muốn tính năng Rule Engine sẽ giúp doanh nghiệp tập trung tối ưu hóa trải nghiệm tới từng người dùng cụ thể.

BizFly CDN là giải pháp tối ưu tốc độ website của BizFly Cloud - Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp được vận hành bởi VCCorp, đồng thời là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong “Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam” của Bộ TT&TT. Hiện nay, BizFly Cloud phục vụ cho nhiều đơn vị uy tín như VTV, Vingroup, Topica, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip…

Trải nghiệm miễn phí BizFly CDN ngay và nhận ưu đãi tới 03 tháng sử dụng tại:  https://bizflycloud.vn/cdn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/028 7302 8888

BizFly Cloud - Nâng cấp hạ tầng - Nâng tầm doanh nghiệp

PV

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Apple bị cướp xe hàng trị giá 6,6 triệu USD
icon

Một chiếc xe chở hàng Apple trị giá 6,6 triệu USD đã bị cướp trên đường cao tốc M1 tại Anh.

 
Vượt Mark Zuckerberg, CEO Elon Musk trở thành người giàu thứ 3 thế giới
icon

Cổ phiếu Tesla liên tiếp tăng vọt là yếu tố giúp CEO Elon Musk chính thức vượt qua Mark Zuckerberg trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg.

 
Tài xế công nghệ Đông Nam Á đón khách sân bay như thế nào?
icon

Các sân bay lớn trong khu vực có nhiều cách để giảm tình trạng tắc nghẽn, bao gồm tạo điểm đón riêng cho các hãng xe công nghệ, tích hợp công nghệ để khách bay dễ tìm thấy tài xế.

 
ATTT là nội dung xuyên suốt Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Vĩnh Phúc
icon

Tại quyết định phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Vĩnh Phúc phiên bản 2.0, UBND tỉnh này đã xác định rõ bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) là thành phần xuyên suốt và thống nhất trong kiến trúc.

 
 
VNPT tạo cơ hội phát triển cho các sinh viên mới/sắp ra trường
icon

Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, Tập đoàn VNPT sẽ là nơi làm việc lý tưởng mang lại nhiều cơ hội phát triển cho các bạn sinh viên mới/sắp ra trường.

Công ty mẹ của Shopee giảm tốc độ phát triển
icon

Kết quả kinh doanh quý III của Sea, công ty giá trị nhất Đông Nam Á, cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử đã chậm lại.  

Thanh toán trực tuyến phổ biến nhờ tính đa năng - đa ưu đãi!
icon

Người dùng Việt dần ưu tiên lựa chọn thanh toán trực tuyến bởi sự tiện dụng khi phương thức này đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu, mua sắm; đặc biệt là mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày!

Bữa cơm tối – Nét văn hoá của gia đình Việt hiện đại
icon

Nếu từ xưa, bữa cơm gia đình là truyền thống in sâu trong văn hoá Việt Nam thì trong thời đại số ngày nay, bữa cơm tối dần được ghi nhận như một văn hoá mới, văn hoá gia đình Việt hiện đại, văn hoá của thời đại số.

Trao 53 giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 vào ngày 24/11
icon

Trong năm đầu tiên giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020 được tổ chức, từ 131 đề cử, Ban tổ chức đã chọn trao 53 giải thưởng cho 27 đơn vị. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/11 tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123