{keywords}

Chính vì thế, tối ưu trải nghiệm trên từng thiết bị là nước cờ mới trong chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhưng để làm được việc đó doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Phân nguồn khách hàng đến từ đâu giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm số tới đúng người, đúng nhu cầu

Máy tính bàn (Desktop) không còn là phương tiện kết nối Internet duy nhất. Giờ đây, người dùng dễ dàng có những trải nghiệm số thông qua mobile, tablet hay smartwatch. Mỗi loại lại có đặc trưng riêng về cấu hình, hệ điều hành, màn hình hay kết nối mạng… nên dữ liệu khi phân phối và hiển thị tới thiết bị đầu cuối có yêu cầu khác nhau.

Với đa dạng thiết bị như vậy, doanh nghiệp có thể gặp phải sự cố dữ liệu truyền tải không tương thích với thiết bị hiển thị, dẫn tới hạn chế về độ trễ tải trang, chất lượng hình ảnh, bố cục... Hệ quả là giảm hiệu suất website, thiệt hại doanh thu và thậm chí mất khách hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp phải tính đến bài toán phân luồng thiết bị số để phân phối nội dung phù hợp tới người dùng tránh xung đột kỹ thuật.

Bên cạnh đó với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến phải phục vụ lưu lượng truy cập lớn mỗi ngày, phân luồng khách hàng chính là giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Chia theo vị trí địa lý là chưa đủ, phân luồng theo thiết bị là xu hướng cũng như yêu cầu cơ bản để doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm hoàn hảo.

{keywords}

Tuy nhiên, cách xác định nguồn request từ thiết bị nào để phân phối nội dung tương thích lại là yêu cầu khác cho hạ tầng công nghệ phía sau. Từ bài toán này, BizFly Cloud phát triển, cung cấp tính năng Rule Engine cho dịch vụ BizFly CDN giúp doanh nghiệp phân luồng truy cập theo thiết bị dễ dàng.

Rule Engine CDN – Tự động phân luồng request, nâng cao trải nghiệm theo từng thiết bị

Ngày nay, truy cập Internet trên di động chiếm tới 51,51% tổng lượng truy cập trên toàn cầu (Statistics). Doanh nghiệp không thể phục vụ đồng nhất khách hàng đến từ desktop và mobile. Đặc biệt khi người dùng ngày càng khắt khe hơn về trải nghiệm số.

CDN – Mạng phân phối nội dung là giải pháp hạ tầng công nghệ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Với mạng lưới edge server phân bố tại nhiều khu vực, CDN đưa nội dung đến gần với người dùng cuối, rút ngắn khoảng cách di chuyển dữ liệu. Khi có request, nội dung sẽ được phục vụ từ vị trí edge server gần nhất, giúp giảm thời gian tải trang, đạt tốc độ phản hồi gần như tức thời. Bên cạnh đó, việc sao lưu dữ liệu tĩnh vào bộ nhớ cache của edge server và xử lý request người dùng tại đó sẽ giảm hiệu suất cho máy chủ, tiết kiệm băng thông và tăng cường bảo mật khi có tấn công DDoS.

Rule Engine là tính năng mới được BizFly Cloud phát triển cho phép hệ thống mạng CDN tùy chỉnh các thao tác xử lý request hoặc tùy chỉnh caching dựa theo các điều kiện được thiết lập trước như cấu hình CORS, điều hướng truy cập…

Rule Engine CDN đặt nhu cầu định tuyến cụ thể của doanh nghiệp lên hàng đầu, giúp doanh nghiệp kiểm soát nhiều hơn cách CDN xác định và thực thi nội dung nào được phân phối từ đâu. Các quy tắc được thiết lập tại điểm PoP bao gồm quy định về điều kiện và hành động tương ứng khi người dùng truy cập.

{keywords}

Trong đó, Rule Engine CDN có khả năng nhận dạng thiết bị đảm bảo người dùng luôn nhìn thấy nội dung tối ưu với thiết bị mà họ đang sử dụng. Ví dụ khi người dùng dùng iPhone để truy cập website, Rule Engine CDN sẽ định dạng loại thiết bị và chuyển request đến server lưu trữ dữ liệu mobile. Nhờ đó mà dữ liệu hiển thị tương thích với thiết bị, đem đến trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh chất lượng cao hơn.

Với mục tiêu chung lấy khách hàng làm trung tâm, BizFly CDN mong muốn tính năng Rule Engine sẽ giúp doanh nghiệp tập trung tối ưu hóa trải nghiệm tới từng người dùng cụ thể.

BizFly CDN là giải pháp tối ưu tốc độ website của BizFly Cloud - Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây với chi phí thấp được vận hành bởi VCCorp, đồng thời là 1 trong 4 doanh nghiệp nòng cốt trong “Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam” của Bộ TT&TT. Hiện nay, BizFly Cloud phục vụ cho nhiều đơn vị uy tín như VTV, Vingroup, Topica, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip…

Trải nghiệm miễn phí BizFly CDN ngay và nhận ưu đãi tới 03 tháng sử dụng tại:  https://bizflycloud.vn/cdn/

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/028 7302 8888

BizFly Cloud - Nâng cấp hạ tầng - Nâng tầm doanh nghiệp

PV