Thông tin về việc mở rộng kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân trên địa bàn Hà Nội bị ảnh hưởng của dịch vừa được Sở TT&TT Hà Nội cho hay.

{keywords}

Tính từ ngày 20/8 đến 12h ngày 3/9, Tổng đài điện thoại 1022 đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến.

Theo đó, hiện nay khi gọi đến Tổng đài 1022 và chọn nhánh 5, người dân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ giải đáp các thông tin như: Hỗ trợ lao động tự do, người lao động chấm dứt hợp đồng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động làm việc tại các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục chấm dứt hợp đồng lao động; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, lao động ngừng việc; Giải đáp về hỗ trợ cho người nghèo, người cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội; Giải đáp về hỗ trợ cho người có công; Giải đáp về công tác chi trả tiền hỗ trợ; Giải đáp về các kiến nghị, phản ánh khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Khi chọn Nhánh 6 của Tổng đài 1022, người dân sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp nhận thông tin và hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 2/9, Sở TT&TT Hà Nội đã hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lắp đặt 4 máy tính cài đặt phần mềm softphone kết nối đến Tổng đài điện thoại 1022 để tăng cường năng lực tiếp nhận thông tin gọi đến Nhánh 2 Kết nối đến CDC Hà Nội.

Ngoài ra, Sở TT&TT thành phố cũng đang nghiên cứu khả năng triển khai bổ sung các kênh thông tin để tiếp nhận đối với tổng đài điện thoại 1022, cụ thể: mở rộng Nhánh 7 - Tổng đài thông minh trả lời tự động của Thành phố, với sự hỗ trợ, triển khai của Viettel hỗ trợ; Thiết lập Cổng thông tin điện tử với tên miền: 1022.hanoi.gov.vn để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn thông tin, giảm tải đối với Tổng đài điện thoại 1022.

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8. Trước mắt, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài này.

Thời điểm hiện tại, Tổng đài 1022 có 6 nhánh gồm: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115; Nhánh 2 (bấm phím 2) - Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; Nhánh 3 (bấm phím 3) - Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành; Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;  Nhánh 6 (bấm phím 6 - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo thống kê, tính từ ngày 20/8 đến 12h00 ngày 3/9, Tổng đài 1022 của Hà Nội đã tiếp nhận 6.107 cuộc gọi đến. Trong đó, đã giải đáp, xử lý, tư vấn 3.365 cuộc, chuyển cơ quan khác xử lý theo thẩm quyền 1.161 cuộc gọi. Tổng đài chăm sóc sức khỏe đã chủ động gọi đi 3.699 cuộc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho F0 là 713 lượt.

Vân Anh

Hà Nội triển khai thống nhất các nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội triển khai thống nhất các nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19

Cùng với việc tiếp tục triển khai 2 nền tảng: Quản lý tiêm chủng, khai báo y tế điện tử và quản lý người vào ra bằng QR Code, Hà Nội sắp tới sẽ thí điểm nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm trực tuyến.