Ông Park Jong Hyun, Tổng giám đốc DASAN Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số hay Cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng chuyển đổi.

Phát biểu tại phiên thảo luận về "Chuyển đổi Hạ tầng mạng cho các Doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước: Thách thức và giải pháp" tại Vietnam ICT Summit 2019 do Bộ TT&TT và VINASA tổ chức sáng ngày 8/8, ông Park Jong Hyun, Tổng Giám đốc DASAN Zhone Solutions (DZS) Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số hay Cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, thay đổi toàn diện cách thức con người sống và làm việc với một tốc độ chóng mặt. Dù các nhân tố như kết nối di động, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, hay vạn vật kết nối đóng vai trò chủ chốt cho sự phát triển của chuyển đổi số, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng được chuyển đổi.

Theo một nghiên cứu của IDC thực hiện năm 2017 với tiêu đề: “Cơ sở hạ tầng mạng của doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số hay chưa?” hầu hết các cơ sở hạ tầng mạng hiện nay chưa đáp ứng được các yêu cầu đòi hỏi của cuộc cách mạng số 4.0 bao gồm: tốc độ, bảo mật dữ liệu, khả năng mở rộng, lưu trữ đám mây và đơn giản hóa.

Tại sự kiện này, DASAN cũng giới thiệu giải pháp FiberLAN™ với khả năng tự động hóa thiết lập cấu hình “Plug-and-Play” (cắm và chạy), giúp các tổ chức chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam có một nền tảng cơ sở hạ tầng mạng an toàn, bảo mật, hiệu quả và sẵn sàng cho cuộc cách mạng chuyển đổi số. Chuyển đổi số hay cuộc cách mạng 4.0 là xu hướng tất yếu, thay đổi toàn diện cách thức con người sống và làm việc với một tốc độ chóng mặt. Dù các nhân tố như kết nối di động, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, hay vạn vật kết nối đóng vai trò chủ chốt cho sự phát triển của chuyển đổi số, nhưng cuộc cách mạng này chỉ thực sự bắt đầu khi cơ sở hạ tầng mạng chuyển đổi.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, bên cạnh các chính sách và khung pháp lý chưa hoàn thiện, thách thức chính của các doanh nghiệp Việt Nam là hạ tầng công nghệ chưa đồng bộ, nhân lực công nghệ cao còn thiếu, thói quen ngại thay đổi cách làm, và ngân sách đầu tư thấp. Do đó, với việc mở rộng danh mục giải pháp cho cơ sở hạ tầng mạng số FiberLAN™, DZS muốn nâng cao tỷ suất đầu tư ROI và khả năng quản lý đơn giản “Plug-and-Play” cho các doanh nghiệp trước những thách thức về trình độ chuyên môn thấp và ngân sách đầu tư eo hẹp. Ngoài ra, FiberLAN™ còn đảm bảo mức độ an toàn bảo mật thông tin và khả năng tương thích với sự phát triển của công nghệ trong vòng 25 năm tới như công nghệ NG PON, 4G LTE và 5G. Bằng cách hợp lý hóa các quá trình hoạt động, tiết kiệm chi phí đầu tư CAPEX và chi phí vận hành OPEX, giải pháp FiberLAN™ thế hệ mới của DZS rút ngắn thời gian quản lý cho các nhà quản trị CNTT có thể tập trung phát triển chiến lược chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa các mô hình kinh doanh.

Các giải pháp FiberLAN™ của DZS là sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến nhất đến từ nhà cung cấp giải pháp và nền tảng mạng viễn thông của Mỹ với nhiều năm kinh nghiệm triển khai thành công các tổ chức và doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như các tổ chức giáo dục, các bệnh viện và cơ sở y tế, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, sân vận động, các khu đô thị thông minh... như đại học Washington State, đại học San Fransisco, tập đoàn khách sạn 5 sao Accord, Marriots... Với tính năng cung cấp mạng tự động giúp quản lý tập trung, giải pháp FiberLAN™ được thiết kế để triển khai dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

DASAN giới thiệu các giải pháp tại Vietnam ICT Summit 2019

Ông Park Jong Hyun, Tổng Giám đốc của DZS Việt Nam, cho biết: “Mặc dù các giải pháp mạng cáp quang thụ động POL (Passive Optical LAN) dần phổ biến trên thị trường, nhưng chưa hỗ trợ khả năng cắm và chạy “Plug-and-Play. Giải pháp FiberLAN™ thế hệ mới của chúng tôi cung cấp thêm lựa chọn mới cho thị trường trong khi vẫn đảm bảo tính bảo mật, tăng lợi thế về chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp”.

Ông Park cũng cho biết thêm: “Danh mục giải pháp FiberLAN™ mở rộng của chúng tôi không chỉ phù hợp với các mạng quy mô lớn mà còn thích hợp cho các nhu cầu doanh nghiệp triển khai quy mô vừa và nhỏ.” Giải pháp FiberLAN™ thế hệ mới của DZS là sản phẩm đầu tiên trên thị trường trong phân khúc các giải pháp POL có thiết kế giao diện người dùng gần gũi và quen thuộc với các nhà quản trị mạng CNTT truyền thống. Tính năng cung cấp tự động “Plug-and-Play” được thiết kế để giúp các nhà quản trị CNTT dù có ít kiến thức về cấu hình các thiết bị chuyển mạch cũng có thể sử dụng được dễ dàng. Về phía người dùng mạng, khả năng mở rộng cổng vận hành theo cơ chế “Plug-and-Play” giúp triển khai dễ dàng. Về mặt quản trị, những môi trường FiberLAN™ mới này hỗ trợ tiêu chuẩn ngành thân thiện trong cơ sở hạ tầng mạng doanh nghiệp.