Theo diễn biến dịch Covid-19 hiện nay, việc điều trị ca nhiễm F0 tại nhà đã trở thành rất phổ biến, vừa để giảm tải gánh nặng cho các cơ sở y tế, vừa mang lại sự thuận tiện hơn cho mọi người. Những phương pháp, kinh nghiệm điều trị F0 tại nhà được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. chỉ có điều mọi người lưu ý không nên xa rời những lời khuyên thiết yếu của nguồn chính thống.

Hướng dẫn điều trị F0 tại nhà

Những người mắc Covid-19 có một bài hướng dẫn khá đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, trong đó giải đáp các câu hỏi như: F0 nào được điều trị tại nhà, những việc F0 cần làm để theo dõi sức khỏe hàng ngày, danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho F0 tại nhà, các dấu hiệu suy hô hấp F0 cần biết, F0 điều trị tại nhà được dỡ bỏ cách ly khi nào...

Địa chỉ tham khảo bài hướng dẫn tại đây.

Infographic chăm sóc trẻ em mắc Covid-19 tại nhà

{keywords}
 

Tham khảo phác đồ điều trị Covid-19 ở trẻ em do Bộ Y tế hướng dẫn ngày 8/11/2021, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đưa ra một số lưu ý và hướng dẫn thông qua một infographic tổng hợp. Nội dung infographic bao gồm hướng dẫn đối chiếu chỉ số SPO2, cách nhận biết dấu hiệu bất thường, và cả hướng dẫn dành cho người chăm sóc.

Địa chỉ tham khảo infographic tại đây.

Lưu ý khi điều trị F0 tại nhà cho trẻ em

Trang chủ Bệnh viện Hồng Ngọc cũng có phần tổng hợp những việc cần thực hiện nghiêm túc để đảm bảo việc điều trị Covid-19 tại nhà cho bé đạt hiệu quả. Chẳng hạn, cần đo thân nhiệt cho con ít nhất 2 lần mỗi ngày hoặc đo khi bé có biểu hiện bị sốt; nếu trẻ sốt trên 38,5 độ thì có thể sử dụng thuốc hạ sốt Paracetamol, liều dùng được khuyến cáo là 10-15mg/kg/lần, mỗi 4-6 tiếng uống một lần, không quá 4 lần/ngày.

Địa chỉ tham khảo các lưu ý tại đây.

Anh Hào

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà

Hà Nội mở rộng nhánh 3 Tổng đài 1022 cập nhật thông tin về F0 điều trị tại nhà

Hà Nội vừa công bố mở rộng nhánh 3 của Tổng đài 1022 để cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.