Hiện nay đang là thời điểm các bạn học sinh lớp 12 quyết định lựa chọn nguyện vọng trường đại học, cao đẳng của mình. Việc tìm hiểu kỹ càng về các ngành học và về từng trường sẽ là rất cần thiết cho định hướng học tập và nghề nghiệp sau này.

Khá thú vị là năm nay trên một nhóm học tập trên Facebook còn có loạt bài review các trường đại học qua góc nhìn hài hước vui tính của cựu sinh viên. Đọc những bài review này có thể chỉ để cho vui, nhưng các bạn học sinh từ đó cũng có thể biết thêm về ngôi trường mình định đăng ký.

Bên dưới đây sẽ là phần trích dẫn review vui về các trường đại học ngành công nghệ hàng đầu.

b1-review-hai-huoc-ve-cac-truong-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-hoc-vien-cong-nghe-buu-chinh-vien-thong-hoc-vien-ky-thuat-mat-ma.jpg

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Kiến thức, môn học cực kỳ nhẹ, trọng tâm và dễ kiếm học bổng:

Bạn quá yếu để có thể đánh bại môn thể chất ư? Bạn lo lắng vì không học thuộc lòng các môn xã hội để vượt qua môn Triết ư? Bạn ngại dậy sớm, ngại học cả tuần nên khó có thể đi làm công việc part time? Cái gì dễ, chiến luôn ngay, khó vậy bay, PTIT cứu! Ở đây, khối lượng kiến thức từ các môn đại trà được học viện giảm tải tối đa cho sinh viên.

Nhắc đến ăn uống, PTIT được mệnh danh là thiên đường ẩm thực:

Từ bao đời nay, dân tộc Việt Nam chúng ta vẫn đi tìm những của "ngon, bổ, rẻ" thì ngay tại chính vùng đất linh thiêng này, lại sừng sững những thức ăn đồ uống tao nhã với độ dinh dưỡng đạt tầm quốc tế mà giá cả thuộc tầm như cho. Viết đến đây, bụng tôi, mũi tôi, miệng tôi, thậm chí là cả tay chân tôi đều bồn chồn bởi cái cơn nghiện "Phớ, "Bánh Giò", "Bánh mỳ cô Thu", "Xiên", "Trà đá", "Nhậu", "Bún đậu"... Đấy là những keyword nổi tiếng được lan truyền nhiều nhất trên mạng xã hội của các PTITer. Ấy vậy mà tôi cắm rễ bao năm ở đây mà vẫn chưa thể đi hết vòng quanh khu Tây Sen chứ chưa kể đến Đông Trỗi và Khoang Mắc Kịt,...

Nhắc đến PTIT, không thể không nhắc đến Góc sống ảo:

Vô vàn địa điểm sống ảo cực chất: "Gốc cây sưa", "Ghế đá cổng trường", "DataCenter", "Thang máy", "Sân bóng đá", "Cột bóng rổ",... lại là những thứ mà các anh em trường P lại ít khi tiến tới. Mặc dù lung linh là thế, nhưng anh chị em chúng tôi lại chọn WC làm tổ! Phải chăng, có phải WC quá sạch sẽ, không mùi và tiện nghi? Có thể lắm, tuy nhiên đó chỉ là lý do phần nổi thôi. Chứ đằng sau đó, là những lý do hoàn toàn khác: "Ê mày ơi, ra đây đi WC với tao, tao vừa tia được mấy bạn Ngon lắm!".

Gái kinh tế được học cùng trai Kỹ thuật:

Theo dự tính, tôi định đặt cái này lên trên đầu cơ vì nó quá nổi bật. Mặc dù học yếu về cơ thể, ngu về Tiếng Anh và ghét về khối Xã hội, thế nhưng tôi lại rất thích học Thể Chất, IngLisk, Triết học,... một cách lạ lùng. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó đưa mắt ra ngoài cổng, các chị, các bạn, các em trường hàng xóm như HANU, HAU, ... cũng đáng để bạn xin in4 đấy.

Rồi phải kể đến các thầy cô giảng viên trường PTIT đầy tâm lý và nhiệt huyết:

Bạn đã được nghe đến việc giảng viên đại học mời đi ăn tào phớ chưa? Hay là các thầy tư vấn tình cảm học đường? Hay chỉ là những kinh nghiệm, kỹ năng sinh tồn trước khi "ra xã hội làm ăn bươn trải"?,... Mấy cái đấy chỉ là thường thôi, đến với PTIT, bạn còn được học và trải nghiệm nhiều cảm giác cực mạnh, cực sốc khi đứng trước Văn Phòng Một Cửa!

Nãy giờ đọc nhiều chữ mà chưa thấy nhắc đến Cơ sở vật chất hiện đại của trường:

Khi bạn học tập tại trường, rất có thể bạn sẽ phải gặp cảnh vườn đông nhà đống tại thang máy. Ngoài ra, việc đi học mang chăn hay đi học mang vở để quạt trong những ngày hè nóng bức cũng là một bài test nhân phẩm khi đăng ký tín. Việc bạn lựa chọn đường lớp học có điều hòa hay không còn dựa vào xác xuất tung đồng xu đồng chất nữa.

Thế nhưng, đối với việc ưa thể thao như mình thì mấy cái đó cũng không lưu tâm tới. Thể thao đối với trường PTIT không chỉ nằm ở "Sân bóng đá hình vuông", "Cột bóng rổ bị méo","Sân bóng chuyền bị lõm"... Trường PTIT còn phối hợp cùng rất nhiều hãng Internet để nâng bộ môn Thể Thao Điện Tử lên 1 tầm kout mới! Phải nói rằng một bước chân có thể nhìn tới chục điểm truy cập các anh em chiến hữu ạ.

Đây cũng là một trong những trường được đánh giá sinh viên cực kỳ năng động:

Năng động khi chỉ là mỗi cá nhân, ý thức về bản thân. Ở trường PTIT này, sinh viên thường hay hoạt động thành các băng đảng, giáo phái khác nhau dưới một cái tên mỹ miều "Câu lạc bộ". Có rất nhiều câu lạc bộ về học thuật, cũng có rất nhiều câu lạc bộ về kỹ năng mềm, nhưng theo như tôi quan sát thấy, có một câu lạc bộ đông đảo và thống trị cả giới giang hồ đó là câu lạc bộ Không Tham Gia Câu Lạc Bộ Nào. Những người theo câu lạc bộ này với mục đích né tránh những sự ghen ghét đố kị vì có câu lạc bộ ở trường PTIT có cùng mục đích và coi nhau là kẻ thù để vươn lên. Chính vì thế, cái tên Học viện Drama cũng được nhiều băng đảng rỉ tai trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng.

Học viện Kỹ thuật Mật mã

Trường đào tạo hệ Mật mã - Cơ yếu cho các đơn vị bạn trong quân đội và các nước Campuchia, Lào, Cuba nên đi trong khuôn viên trường bạn sẽ thấy đủ sắc phục hải - lục - không quân, công an cũng như quân phục của các nước bạn.

Do nằm khuất trong đường Chiến Thắng, quy mô sinh viên nhỏ, cộng thêm cái tên khá là hack não, nguy hiểm và bí ẩn nên trường thường ít được biết đến trong cộng đồng sinh viên, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu về trường vì có thể bạn sẽ bỏ lỡ một ngôi trường đào tạo tuyệt vời đấy.

Trường có team cảnh vệ cao to túc trực 24/7, tay lăm lăm khẩu AK, sẵn sàng dọa mất mật những thanh niên ngoại bang có ý định tòm tem gái trường, tuy nhiên do môi trường đặc thù nên trong khuôn viên trường có một số nơi không-được-phép-đến, nên là hạn chế tò mò.

Sinh viên trong trường thường kháo nhau rằng: “trường nghiêm hơn cả quân đội, thằng nào quay bài là bị cảnh vệ xử bắn, tao bị... mấy lần rồi tao biết”.

Tuy có quy mô không phải lớn nhưng trường có đủ các CLB cho các bạn pay lak suốt 5 năm đại học như Đội máu, guitar, street workout, sáo trúc,... đặc biệt về học thuật có CLB KIT.

Trường sẽ học tập quân sự tại Malibu aka Mai Lĩnh Buồn, tại đây các bạn sẽ được học cùng các bạn hàng xóm PTIT, nếu trong thời gian này bạn chưa tìm được gấu thì tin tôi đi, 5 năm đại học bạn cũng ế thôi.

Con trai trong trường rất nhiều, hầu hết đều rất đẹp trai, đa tài (trai Mật Mã trả tôi 69k cho câu này), còn nữ thì cũng là con trai tóc dài mà thôi. Nói đi cũng phải nói lại, trong trường cũng có rất nhiều bạn nữ rất xinh (mình chỉ nghe vậy thôi chứ chưa từng nhìn thấy bao giờ).

Trường là nơi duy nhất trên toàn Việt Nam có bể bơi trong WC tại toà Ta2 (ghê chưa ghê chưa).

Vào mùa hè bạn hãy mang chăn đến lớp, vì mỗi phòng sẽ lắp 3 điều hòa cho sinh viên bật tự do, bạn sẽ tận hưởng cảm giác lạnh giá như trái tim của crush.

Do luôn có cơ động đi tuần ở ngoài nên an ninh rất được đảm bảo, nếu cảm thấy cuộc sống bế tắc thì đừng lo, cô bán vé số đầu đường 19/5 sẽ giúp bạn, qua 6h30 chưa biết được ai hơn ai đâu.

Áo trường rất đẹp, tên trường rất ngầu, bạn hãy mặc áo trường đi khắp Hà Nội để lòe thiên hạ.

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đàn ông đích thực thì ít, đã thế còn rất lăng nhăng... với trai trường khác (nên thấy chúng nó sang chơi thì nhốt hết trai trường lại, có không giữ, mất đừng tìm)

Nơi xuất bản những câu nói làm lên thương hiệu của Bách Khoa:

+ "Làm người không muốn lại muốn làm sinh viên bách khoa " - sinh viên HUST năm n chia sẻ.

+ "Học Bách Khoa nhàn lắm em, học ở đây còn được phát người yêu, ra trường auto dễ"... tuyệt đối đừng tin

+ "Cứ tưởng vào kĩ thuật - IT thì sẽ trở thành nữ hoàng ai dè lớp 69 thằng thì 68 công chúa" rồi" - sinh viên năm 2 chia sẻ.

Nếu ra ngoài đường bạn thấy một sinh vật giống người, tóc tai bù xù, khuôn mặc hốc hác, đi dép tổ ong, mặc quần thể dục, áo trắng. Hễ gái đi ngang qua là lại hớn hở như chị dậu bán được chó. Nếu đó không phải mấy thằng nghiện mới trốn trại ra thì đích thị là sinh viên HUST.

Ở Bách Khoa, rớt môn là chuyện quá bình thường, nhưng học 1 lần qua môn luôn thì người ta gọi đó là quái vật. Tín chỉ Bách Khoa cũng chua chát lắm nhé, nghe đâu tầm chục ly trà sữa Ding Tea một tín chỉ

Nếu thứ gì có thể ngon hơn đồ ăn quanh trường Bách Khoa thì chỉ có thể là chị Bích Phương thôi. Ngõ Tự do, Tạ Quang Bửu... nơi có thể biến Bill Gates từ 1 tỷ phú thành ăn xin chỉ trong 1 đêm (đồ ăn quanh đây vừa ngon vừa rẻ).

Dịu dàng, dễ thương, hiền thục, chu đáo, ăn nói nhẹ nhàng,... là những thứ mà gái Bách Khoa không bao giờ có.

Giảng viên toàn những người giỏi, nơi quy tụ toàn PGS, TS đứng đầu cả nước. Họ cũng rất tuyệt vời, hài hước, thân thiện, dễ thương. giảng dạy tích cực và nhiệt tình. Lắm thầy đẹp trai nữa.

Sinh viên Bách Khoa cái gì cũng biết, trừ ngày ra trường.

Để có được những sinh viên giỏi nhất, mỗi năm trường làm lễ tốt nghiệp sớm cho từ 600-800 sinh viên, một số khác thì từ chối ra trường. Thế nên học ở Bách Khoa phải thật sự nghiêm túc, chăm chỉ. Chơi ít thôi...

Trường rộng: 1 sân bóng đá, 1 sân tennis, 1 bể bơi, ký túc xá 420 phòng, đủ nhốt 4200, 1 nhà thi đấu đa năng, 1 hội trường riêng dành cho các câu lạc bộ, 1 phòng khám đa khoa dành riêng cho trường. Diện tích rơi vào khoảng hơn 900 xào ruộng. Hơn 200 giảng đường, 200 phòng thí nghiệm... ta nói đi lạc vào đây thì có mà chờ tới đường sắt Cát Linh đi vào vận hành vẫn chưa mò ra khỏi đây được.

Trai Bách Khoa mặc dù hơi nhây nhây, nói thẳng ra là nhạt toẹt, không biết tán gái nhưng được cái cũng thông minh, tháo vát, nhiệt tình, hay giúp đỡ mấy bạn nữ.

Đứa nào mới mổ ruột thừa khuyến cáo nên nghỉ ở nhà 3 tháng đi! Lên nghe giảng viên tấu hài mất công nhập viện lần nữa. Nếu mình không nói đây là giảng đường đại học chắc lắm người tưởng đang tham gia cuộc thi hài.