Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam tối ngày 26/2. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Gần 9 giờ tối ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến sân bay quốc tế Nội Bài để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và có các hoạt động song phương với Việt Nam. Sau nghi lễ tiếp đón, ông Trump lên xe di chuyển về khách sạn Marriott.

Ông Trump nổi tiếng là người hoạt động rất tích cực trên Twitter. Vào 0h17p ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lên đường đến Việt Nam để gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và bày tỏ mong chờ về “cuộc họp thượng đỉnh hiệu quả”. Vừa đặt chân đến Việt Nam, ông cũng thông báo ngay và viết “Cảm ơn tất cả mọi người vì sự đón tiếp tuyệt vời tại Hà Nội. Đông khủng khiếp, yêu thương rất nhiều”.

Chỉ cách đây ít phút, Tổng thống Mỹ một lần nữa lên Twitter cảm thán: “Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như các nơi khác trên trái đất”. Đồng thời, ông bày tỏ: “Triều Tiên cũng sẽ như vậy và rất nhanh chóng nếu phi hạt nhân hóa. Tiềm năng vô cùng tuyệt vời, một cơ hội lớn chưa từng có trong lịch sử cho người bạn Kim Jong Un của tôi. Chúng ta sẽ biết sớm thôi, rất hấp dẫn”. Cập nhật này đã được 19 nghìn lượt thích, 4,7 nghìn lượt retweet và 3,5 nghìn lượt bình luận.

Thông tin từ Văn phòng Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ mở màn buổi sáng ngày đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (27/2) bằng các cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước khi hướng sự chú ý tới nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ chào hỏi nhau vào lúc 18h30' (giờ Hà Nội) tại khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội. Sau đó, hai bên sẽ có cuộc gặp riêng trong khoảng 20 phút, trước khi dùng bữa tối thân mật. Theo kế hoạch bữa tối sẽ kéo dài khoảng 1 giờ rưỡi và kết thúc vào khoảng 20h35'. Tuy nhiên, địa điểm diễn ra cuộc gặp riêng và bữa tối vẫn chưa được công bố.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ có một loạt cuộc gặp chính thức trong ngày 28/2 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. Họ dự định ra tuyên bố chung tại khách sạn này nếu hội nghị thành công và đưa ra được tuyên bố chung để tổng hợp các kết quả đàm phán.