{keywords}
 

Theo Reuters, đây là dấu hiệu cho thấy, Tổng thống Mỹ ủng hộ các quy định liên quan tới Big Tech. Nhà Trắng cho biết, các nền tảng công nghệ lớn đã thay đổi cuộc sống hàng ngày, thể hiện sự sáng tạo và tiềm năng của nước Mỹ, song cũng gây ra các vấn đề cho người dùng, doanh nghiệp nhỏ và startup. Tổng thống Joe Biden tin rằng, cần giải quyết những vấn đề này để bảo vệ quyền riêng tư, tạo ra nhiều đổi mới hơn và bảo đảm các hãng công nghệ tuyệt vời của tương lai có thể xuất hiện và lớn mạnh ngay tại Mỹ.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về 6 dự luật chống độc quyền vào ngày 22/6 (giờ địa phương), bao gồm hai dự luật liên quan đến Big Tech như Amazon, Alphabet. Tuy nhiên, dự luật bị Phòng Thương mại Mỹ phản đối, cảnh báo sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho nước Mỹ. Ngoài ra, cơ quan này cho rằng, luật chống độc quyền không nên được sắp đặt để chống lại một số nhỏ công ty.

Nhà Trắng hi vọng các dự luật mới có thể đi tiếp trong quy trình lập pháp và sẽ phối hợp với Quốc hội về vấn đề này.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã quyết định đánh giá kế hoạch mua xưởng phim MGM của Amazon. Tân Chủ tịch Ủy ban – bà Lina Khan – từng viết báo cáo về tình trạng độc quyền của Amazon khi còn là sinh viên trường luật.

Du Lam (Theo Reuters)

Nữ giáo sư 32 tuổi sắp thành “cơn ác mộng” của Big Tech

Nữ giáo sư 32 tuổi sắp thành “cơn ác mộng” của Big Tech

Nhà Trắng vừa bổ nhiệm bà Lina Khan, Giáo sư Luật của Đại học Luật Columbia, làm Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), báo hiệu tương lai không êm ả với các hãng công nghệ lớn.