{keywords}
 

Hôm 16/7, khi được hỏi về thông điệp đối với các nền tảng như Facebook liên quan tới tin giả Covid-19, ông Biden nói: “Họ đang giết người”. Ông Biden đã lặp lại các bình luận trước đó từ Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki.

“Chúng ta đang đối diện với vấn đề sống chết ở đây và vì thế mọi người đều có trách nhiệm đảm bảo thông tin chính xác. Họ là công ty thuộc khu vực tư nhân. Họ sẽ ra quyết định về những biện pháp bổ sung có thể thực hiện. Rõ ràng cần làm nhiều hơn”.

Bình luận được bà Psaki đưa ra chỉ một ngày sau khi bà cho biết chính quyền Tổng thống Biden đã báo cáo những bài viết lan truyền tin giả cho Facebook. Một ví dụ mà bà Psaki nhấn mạnh là tin giả vắc xin Covid-19 gây vô sinh.

Bà cũng lưu ý những giải pháp mà Facebook và các mạng xã hội khác có thể sử dụng để chống tin giả. Nó bao gồm việc công khai chia sẻ tác động của tin giả trên nền tảng, quảng bá thông tin chất lượng, hành động nhanh hơn đối với bài viết gây hại.

“Các bạn đều biết thông tin di chuyển rất nhanh. Nó tồn tại nhiều ngày và khi mọi người nhìn thấy nó, rất khó để đưa trở lại nó vào trong hộp”.

Trước các tuyên bố từ Nhà Trắng, Facebook khẳng định họ không bị phân tâm bởi những cáo buộc không dựa trên sự thật. Mạng xã hội cho biết đã có hơn 2 tỷ người xem thông tin có kiểm chứng về Covid-19 và vắc xin, nhiều hơn bất kỳ nền tảng nào khác trên Internet. Hơn 3,3 triệu người Mỹ đã dùng công cụ tìm kiếm vắc xin của Facebook để tìm ra địa điểm và cách để được tiêm vắc xin. Như vậy, Facebook cho rằng họ chính là đang “cứu người”.

Du Lam (Theo CNBC)

Ứng dụng tiêm vắc xin Covid-19 được tải về nhiều nhất tại Việt Nam

Ứng dụng tiêm vắc xin Covid-19 được tải về nhiều nhất tại Việt Nam

Chỉ ít ngày sau khi ra mắt, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử đã leo lên đứng vị trí top đầu trên cả 2 kho ứng dụng CH Play của Android và ApsStore của iOS.