{keywords}
 

Nhà chức trách Nga đang tăng cường quyền kiểm soát Internet và giảm lệ thuộc vào doanh nghiệp nước ngoài. Moscow đã phạt một số công ty vì không xóa nội dung mà họ cho là bất hợp pháp, làm chậm tốc độ truy cập Twitter. Hôm 30/6, Nga còn mở cuộc điều tra Google do vi phạm luật dữ liệu cá nhân.

Theo luật mới của Nga vừa được ông Putin phê chuẩn, “một pháp nhân nước ngoài, thực hiện các hoạt động trên Internet tại Nga, có nghĩa vụ thành lập một chi nhánh, mở một văn phòng hoặc thiết lập một pháp nhân hợp pháp ở Nga”.

Ông Alexander Khinshtein, người đứng đầu Ủy ban CNTT và chính sách thông tin Duma quốc gia Nga, cho biết luật áp dụng với các ông lớn công nghệ có ít nhất 500.000 người trong nước sử dụng hàng ngày. Doanh nghiệp phải đăng ký tài khoản cá nhân trên website của Roskomnadzor, cơ quan truyền thông liên bang. Ai vi phạm đối mặt với các hình phạt như cấm quảng cáo.

Cuối tháng này, Facebook, Telegram, Google và Twitter đều phải hầu tòa vì những cáo buộc mới tại Nga. Theo hãng thông tấn RIA, luật mới ảnh hưởng đến 20 công ty, bao gồm cả các hãng thương mại điện tử và bán lẻ.

Du Lam (Theo Reuters)

Nga tiến gần đến quy định buộc Big Tech mở văn phòng trong nước

Nga tiến gần đến quy định buộc Big Tech mở văn phòng trong nước

Các nhà lập pháp Nga hôm 17/6 thông qua dự luật yêu cầu những hãng công nghệ Mỹ lớn mở văn phòng tại đây trước tháng 1/2022 nếu không muốn bị trừng phạt.