Top 5 sàn thương mại điện tử đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành

Tính đến quý 2/2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “không phải dạng vừa”.

Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý 1 và 2/2021 đánh dấu lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm đứng chung Top 5 với các website thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn thương mại điện tử. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán lẻ thực phẩm, Bách hóa Xanh gần như không có đối thủ khi lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp từ 10 - 60 lần các nhà bán lẻ khác, chỉ từ 130.000 đến 720.000 lượt.

Top 5 sàn thương mại điện tử đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành

Theo chia sẻ từ đại diện nhà bán lẻ, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng kinh ngạc hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 09/2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 – 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 09/2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng. Khoảng cách khi ấy sẽ còn gấp từ vài chục đến hàng trăm lần.

Khoảng cách này đồng thời cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời gian giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo – đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1.3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.

Top 5 sàn thương mại điện tử đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành
Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng.
 

Điều gì đã khiến cho một tên tuổi sinh sau đẻ muộn, mới có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các tên tuổi sừng sỏ lâu đời cộng lại? Câu trả lời nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch Bách hóa Xanh từng chia sẻ: “Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này”.

Top 5 sàn thương mại điện tử đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh: gấp 60 lần tên tuổi cùng ngành
Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý 2 của các trang và sàn thương mại điện tử theo iPrice.

Với tình hình sẽ phải sống chung với dịch bệnh, xu hướng mua sắm trực tuyến còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.

Phương Dung

 
List comment
 

Các tài xế công nghệ có thể đăng ký vay từ 3 - 20 triệu đồng trong tối đa 24 tháng ngay trên ứng dụng gọi xe Be để giảm bớt áp lực, cũng như tránh được bẫy 'tín dụng đen'

 

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai. Năm 2021, quy mô thương mại điện tử đạt 16 tỷ USD.

 

Cú sập của LUNA cuốn bay hàng trăm tỷ USD khỏi thị trường tiền số. Vấn đề đáng ngại hơn là khủng hoảng lòng tin và chính sách khắt khe hơn với stablecoin.

 

Vào 9h30 ngày 18/05/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS, A.I-Soft sẽ chia sẻ cách các trường đại học hiện đại xây dựng môi trường số trên nền tảng AWS. Từ đó nâng cấp kho học liệu số, đơn giản hóa công tác quản lý, học tập và giảng dạy.  

 

Để giải quyết khó khăn trước mắt, nhiều công nhân ở các tỉnh Bình Dương, Bình Phước phải gõ cửa các tổ chức, cá nhân chuyên cho vay nặng lãi và nhanh chóng trở thành nạn nhân của các hoạt động “tín dụng đen”.

 
 

Trên Twitter, người sáng lập, kiêm CEO dự án Terra thông báo sẽ tăng tốc độ đốt UST để sớm đưa stablecoin về mốc 1 USD, dù việc này có thể kéo token LUNA tiếp tục giảm sâu.

Tại hội nghị trực tuyến Diễn đàn Giáo dục Trường Đại học Westminster, diễn ra đầu tháng 5, các chuyên gia giáo dục Anh cảnh báo tình trạng gian lận trong các trường đại học đang trở nên “bình thường hóa”.

Chiến sự Ukraine: Quốc gia này công bố việc mua Bitcoin 10 lần kể từ tháng 9/2021. Tổng thống El Salvador liên tục nói hành động của mình là 'bắt đáy', dù giá Bitcoin ở thời điểm đó cao hay thấp.

Lợi dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) các đối tượng lừa đảo đã dàn dựng nên các giao dịch ảo tinh vi để chiếm đoạt tiền của các shipper.

Gã khổng lồ dầu mỏ Saudi Aramco đã vượt qua Apple vào ngày 11/5 để trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123