Cụ ông 74 tuổi trở thành hiện tượng mạng tại Trung Quốc Những video của ông Beihai chủ yếu xoay quanh các hoạt động hàng ngày trong cuộc sống như nấu ăn, chăm sóc da nhưng được thực hiện một cách bài bản và cẩn thận.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 1

1. Beihai Yeye (74 tuổi, Trung Quốc): Luôn xuất hiện trong bộ dạng chỉnh tề mỗi khi lên hình, ông Beihai được mệnh danh là “cụ ông lịch lãm nhất Trung Quốc”. Ông thường làm video xoay quanh hoạt động thường nhật như nấu ăn, đi mua sắm hay chăm sóc daẢnh chụp màn hình.

Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 2
Các sản phẩm của ông Beihai có nội dung đơn giản, nhưng đều được thực hiện một cách chỉn chu, bài bản. Dân mạng dễ dàng tìm kiếm video của ông Beihai theo hashtag quen thuộc “những công đoạn của một cuộc sống hạnh phúc”. Ảnh chụp màn hình.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 3
2. Mama Cheung (Hong Kong, Trung Quốc): Nhờ những bí quyết nấu ăn độc đáo, bà Cheung có hơn 315.000 subscribers kênh YouTube và gần 10.000 follower tại Instagram. Ở phần giới thiệu kênh ẩm thực của mình, bà viết: "Chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn mang hương vị của mẹ, ngon như ở nhà". Ảnh: Picdeer.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 4

Các món ăn được bà Cheung giới thiệu trong video thường có công thức đơn giản. Nhờ vậy, người theo dõi có thể học hỏi, làm theo. Ảnh: Pikstagram.

Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 5
3. Park Mak Rye (72 tuổi, Hàn Quốc): Ở xứ sở kim chi, bà Park Mak Rye nổi tiếng nhờ những video ghi lại cuộc sống thường nhật, đăng tại kênh Grandma’s Diary (tạm dịch: Nhật ký bà nội). Hình ảnh bà hiện lên là người phụ nữ vui tươi, hóm hỉnh, yêu thời trang và thích làm đẹp. Ảnh: SCMP.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 6
 Bà Park nhận được nhiều lời mời chụp hình cho các tạp chí phụ nữ. Bà còn dẫn chương trình một show truyền hình mua sắm tại nhà, đồng thời xuất hiện trong các TVC quảng cáo. Ảnh: AP.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 7
4. Kimiko Nishimoto (90 tuổi, Nhật Bản): Nhờ đăng tải các bức ảnh độc đáo do chính mình lên ý tưởng và thực hiện, bà Nishimoto hiện sở hữu trang cá nhân có gần 220.000 lượt theo dõi. Bà bắt đầu chụp ảnh từ năm 72 tuổi và nhanh chóng có niềm đam mê đứng trước ống kính. Ảnh: Instagram NV.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 8
Những bức ảnh cưỡi chổi như Harry Potter, đang ngã xe nhưng vẫn cười... của bà Nishimoto được cư dân mạng yêu thích. Cuộc triển lãm của bà diễn ra ở thủ đô Tokyo hồi tháng 12/2017 đông đến mức nhiều người không thể vào bên trong. Tuy đã ở tuổi "gần đất xa trời", bà vẫn tự mình quản lý tài khoản mạng xã hội. Ảnh: Instagram NV.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 9
5. Andrakashari Mastanamma (107 tuổi, Ấn Độ): Bà Andrakashari được cộng đồng mạng biết đến với kênh video Country Foods với 1,2 triệu subscribers. Cụ bà thường nấu các món ăn truyền thống của Ấn Độ như cà ri trứng đà điểu, trứng ốp lết trong cà chua hay gà hầm trong dưa hấu. Ảnh: YouTube.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 10
Bà Andrakashari đã qua đời vào năm ngoái nhưng nhiều người vẫn nhớ tới bà với tư cách vlogger về ẩm thực lớn tuổi nhất. Ảnh: YouTube.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 11
6. Baddie Winkle (87 tuổi, Mỹ): Với gu thời trang độc đáo, bà Baddie Winkle (tên thật là Helen Ruth Van Winkle) được mệnh danh là "cụ bà dân chơi nhất Instagram". Bà có tới 3,8 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, trong đó có nhiều ngôi sao như Miley Cyrus, Nicole Richie hay Rihanna. Ảnh: Instagram NV.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 12
Niềm vui trong cuộc sống của "cụ bà dân chơi nhất Instagram" là ăn diện sành điệu và màu sắc ở mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: Instagram NV.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 13
7. GrndPaGaming (66 tuổi, Mỹ): GrndPaGaming được chú ý trên cộng đồng streamer của Twitch, thu hút 150.000 lượt người theo dõi. Sau khi nghỉ việc từ năm 1992 tại hải quân Mỹ, ông dành thời gian thỏa mãn sở thích khám phá thiên văn học, thu thập vỏ sò biển, nấu ăn, chơi game và làm streamer. Ảnh: Inven
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 14
Không chỉ thu hút người xem bởi phong cách stream sôi nổi, vui tươi, cụ ông GrndPaGaming còn là game thủ cừ khôi. Ông cho biết toàn bộ số tiền nhận được từ công việc streamer sẽ được làm từ thiện cho Quỹ Phòng chống và Cảnh báo Ung thư Mỹ. Ảnh: Inven.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 15
8. Concha Garcia Zaera (88 tuổi, Tây Ban Nha): Thay vì ngồi đan len, làm vườn hay chăm sóc vật nuôi, cụ bà Concha Garcia Zaera chọn cho mình sở thích khá đặc biệt là vẽ tranh bằng phần mềm MS Paint. Ảnh: ABC.
Top 8 'hien tuong mang' lon tuoi noi tieng tren the gioi hinh anh 16
Ngày 9/3/2018, Instagram của bà Zaera mới có 300 người theo dõi. Sau khi được dân mạng chia sẻ bức vẽ bằng Paint trên Twitter, bà bất ngờ trở thành "hiện tượng mạng". Hiện Instagram của bà Zaera có tới gần 250.000 follow. Cụ bà chỉ sử dụng chuột máy tính trong quá trình vẽ và thường mất 2 tuần để hoàn thành một sản phẩm. Ảnh: Instagram NV.