Đối với người Việt Nam, tủ lạnh không chỉ bảo quản thực phẩm mà còn giữ vai trò nuôi dưỡng tình yêu thương, gắn kết gia đình sau mỗi giờ làm việc và học tập. Là “trợ thủ đắc lực” của các thành viên trong nhà, tủ lạnh luôn được các thương hiệu chú trọng phát triển đặc biệt về các công nghệ mới, để giúp người dùng tiết kiệm công sức và thời gian. Dưới đây là top 3 công nghệ đột phá cần có trong chiếc tủ lạnh trong mọi gia đình hiện đại ngày nay.

Công nghệ IoT – kết nối thiết bị thông minh

Ngày nay, để nâng cấp chất lượng cuộc sống của người dùng, một số thương hiệu đã tiên phong áp dụng công nghệ IoT – Internet of things vào tủ lạnh. Hay nói cách khác, tủ lạnh được xem như là “trạm kết nối các thiết bị thông minh trong nhà”, từ việc điều khiển hệ thống chiếu sáng, âm thanh; kiểm tra hệ thống camera trong & ngoài nhà đến các thiết bị gia dụng thông minh, tất cả sẽ giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn hệ sinh thái thông minh ngay trong chính căn bếp. Bạn có thể vừa nấu ăn, vừa điều chỉnh âm lượng loa để thư giãn, kiểm tra camera trước cửa nhà, hay chọn chế độ giặt đồ phù hợp trong khi tận hưởng bữa sáng ở nhà bếp, tất cả đều được thực hiện dễ dàng chỉ với một nút chạm trên màn hình tủ lạnh Family Hub.

Ngoài ra, giờ đây chỉ cần có 1 chiếc smartphone bên người, bạn có thể theo dõi các thực phẩm có bên trong tủ lạnh ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ lúc nào thông qua tính năng View Inside. Tất cả các thao tác đều được kết nối mượt mà giữa chiếc điện thoại và tủ lạnh Family Hub trong căn bếp nhà bạn.

{keywords}
Tủ lạnh Samsung Family Hub, “quản gia đa năng” của gia đình Việt.

Công nghệ IoT được xem là bước đi đột phá, đóng vai trò quan trọng trên hành trình mang đến trải nghiệm liền mạch cho người sử dụng. 

Công nghệ đông mềm – Lựa chọn hoàn hảo cho lối sống hiện đại

Ngày trước, tủ lạnh chỉ có ngăn đá và chị em thường ưu tiên cất trữ thực phẩm tươi sống tại ngăn này. Tuy vậy, do nhiệt độ của ngăn đá rất cao nên chỉ sau khoảng 2 – 3 ngày, thực phẩm sẽ bị đóng tuyết trên bề mặt và mất đi chất dinh dưỡng vốn có. 

Hiểu được điều này, một bước cải tiến lớn đã được thực hiện trên các tủ lạnh hiện đại. Theo đó, tủ lạnh ngày nay được trang bị công nghệ ngăn đông mềm với nhiệt độ dao động từ -1 đến -3 độ C, nhờ vậy có thể giữ thịt cá tươi ngon mà không bị đông đá.

Không chỉ giữ thực phẩm tươi mà quan trọng hơn, công nghệ ngăn đông mềm từ những hãng uy tín còn bảo toàn được chất dinh dưỡng vốn có của thực phẩm. Chất dinh dưỡng mới chính là giá trị cốt lõi mà người nội trợ cần để thể hiện tình yêu thương trong quá trình chăm sóc gia đình.

Được biết, dẫn đầu công nghệ trên thị trường hiện nay, tủ lạnh Samsung 2 cửa có ngăn đông mềm ở nhiệt độ chuẩn -1 độ C. Nhiệt độ lý tưởng này giúp thực phẩm không bị đông đá, trong khi vẫn giữ được sự tươi ngon và dưỡng chất. Không cần phải rã đông thực phẩm, người nội trợ giờ đây vừa có thêm thời gian vui chơi cùng chồng con vừa yên tâm thực phẩm được bảo quản tốt hơn bao giờ hết.

{keywords}
Tủ lạnh Samsung ngăn đông mềm giữ trọn chất dinh dưỡng trong nhiệt độ lý tưởng.

Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập ưu việt

Tủ lạnh một cửa thời trước thường bố trí phần làm mát gần khu vực làm đá nên thực phẩm dễ bị làm lạnh không đều. Tuy nhiên, tủ lạnh thời nay ưu việt hơn hẳn khi có công nghệ 2 dàn lạnh riêng biệt cho ngăn đông và ngăn lạnh. Khí lạnh được phân bổ tối ưu hơn trong mỗi ngăn nên sẽ hạn chế được tình trạng thất thoát hơi lạnh hay lạnh không đồng đều. Nhờ đó, thực phẩm sẽ tươi hơn hẳn.

{keywords}
Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập giúp khử mùi và giữ tươi thực phẩm tối ưu.

Nói đến công nghệ 2 dàn lạnh độc lập thì phải kể đến tủ lạnh Samsung, có khả năng bảo toàn 70% độ ẩm, giữ thực phẩm tươi lâu hơn gấp 2 lần so với tủ lạnh một dàn lạnh thông thường. Cũng nhờ 2 dàn lạnh độc lập “đỉnh của chóp” này, thực phẩm sẽ không bị lẫn mùi. Giờ đây, các chị em không cần phải đi chợ nhiều lần mà vẫn hài lòng với thực phẩm tươi lâu, trọn vị như mới mua.

{keywords}
Tủ lạnh Samsung 2 dàn lạnh độc lập giữ độ tươi lâu gấp 2 lần, đảm bảo bữa cơm ngon lành và đầy đủ chất dinh dưỡng

Sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến, tủ lạnh Samsung đã được báo điện tử VnExpress bình chọn là "Tủ lạnh Xuất sắc" tại lễ trao giải Tech Award 2020. Giải thưởng chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Samsung trong việc thiết lập xu hướng công nghệ mới, từ đó kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng hiện đại.

An Nhiên