TP.HCM: Chợ online tại các chung cư vắng vẻ

Sau chỉ thị quyết liệt từ chính quyền thành phố nhằm nâng cao biện pháp phòng chống dịch, chợ online ở các chung cư vắng hẳn người bán.

8h sáng ngày 25/8, cổng chung cư 8X Đầm Sen (Tân Phú) vắng vẻ khác ngày thường. Chỉ đúng một cư dân đứng chờ ở đây để nhận bánh mì, sandwich, bánh bông lan,... về giao lại cho hàng xóm ở các khu căn hộ.

“Ngày thường vào giờ này ít nhất cũng có dăm ba người đứng chờ lấy hàng mang lên chung cư bán”, chị này cho biết. Nguồn hàng và shipper của chị đều nằm cùng một quận nên mới được giao tới, các mối sỉ nếu khác địa bàn đều không thể lấy hàng.

“Tình hình dịch bệnh như vậy thành phố siết chặt là đúng, cư dân ở đây cũng đang chờ kế hoạch đi chợ hộ từ địa phương”, người mới có thâm niên bán hàng vài tuần ở chung cư chia sẻ.

TP.HCM: Chợ online tại các chung cư vắng vẻ
Một người bán đang đẩy xe đi giao hàng trong một chung cư. (Ảnh: Hải Đăng)

Kể từ 23/8, TP.HCM tăng cường biện pháp chống dịch, người dân ra đường phải có giấy thông hành được cấp phát. Ngoài ra, shipper chỉ được giao hàng trong một quận, đồng thời ngưng ship hàng tại TP Thủ Đức và 7 quận huyện khác. Việc này khiến những đầu mối cung ứng hàng hoá cho người buôn bán nhỏ lẻ tại các chung cư bị hạn chế.

Do không có nguồn hàng, số tin đăng bán trong chung cư này cũng ít hẳn. Trước ngày 23/8, các tin đăng bán rau củ, thịt cá, trái cây,... khá phong phú. Trong vòng hai ngày nay, chỉ còn 3-4 căn hộ bán hàng, giảm khoảng một nửa so với ngày thường. Các đơn hàng cũng giao trễ vài ngày, ít có sẵn.

Tình cảnh tương tự diễn ra tại chung cư Hà Đô Centrosa (Quận 10). Một cư dân tại đây cho biết các tin rao bán mấy ngày vừa qua vắng hẳn do nguồn nhập từ bên ngoài hạn chế. 

“Dưới chung cư có một siêu thị, giờ chỉ cho mua online. Mỗi căn hộ được mua 1 lần/tuần, 1 lần 10 món”, người này thông tin. Theo chị, số lượng hàng mua như vậy có thể không đủ cho gia đình chị, sẽ phải tìm thêm nguồn bán giữa cư dân với nhau.

Một cư dân ở khu chung cư Sky Garden 3 (Quận 7) cho hay, hai ngày gần đây tin rao trên nhóm Facebook cư dân ít đi. Các tin đăng bán thường tập trung vào hàng khô, hoá mỹ phẩm,... là những mặt hàng đã được tích trữ từ trước.

 

Một số chung cư khác siết chặt hơn hoạt động mua bán giữa cư dân. Chẳng hạn, Facebook của nhóm cư dân Vinhomes (Bình Thạnh) đã ngưng cho đăng bài viết nhằm hạn chế mua bán online, đảm bảo phòng dịch.

Dù vậy, do mọi người vẫn có nhu cầu nên một số người có nguồn hàng từ trước, hoặc nhập được hàng hoá từ các đơn vị cùng quận vẫn tiếp tục bán cho khách quen.

“Cư dân ý thức rõ phòng dịch, cả khách và người giao hàng gần như không chạm mặt, toàn đứng cách xa 2 mét hoặc giao ở cửa căn hộ rồi đi. Luôn bảo đảm 5K”, một cư dân bán thịt nhập khẩu cho hay.

Trong khi đó, khá nhiều người chọn ngưng buôn bán để bảo đảm phòng dịch trong giai đoạn hiện tại. Chị Thảo, một người bán trà sữa ở khu căn hộ tại Bình Thạnh, đã ngừng kinh doanh kể từ cuối tuần trước, sau khi thành phố có quyết định siết các biện pháp. “Mấy hôm nay em chỉ ở nhà, hy vọng dịch qua mau để cuộc sống bình thường trở lại”, chị Thảo phân trần.

Song song với lệnh hạn chế đi lại, TP.HCM tổ chức đi chợ hộ cho người dân. Tại các tổ dân phố, phường xã, khu chung cư,... đã bắt đầu phát phiếu đăng ký mua hàng cho người dân. Người dân được đăng ký mua hàng hoá theo gói (combo), chính quyền sẽ cử người mua hộ, sau đó đem giao cho từng gia đình.

Hải Đăng

TP.HCM: Đơn hàng thực phẩm online, giao đồ thiết yếu tăng gấp nhiều lần

TP.HCM: Đơn hàng thực phẩm online, giao đồ thiết yếu tăng gấp nhiều lần

Các ứng dụng cung cấp dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ ghi nhận lượng đơn hàng của người dân tại TP.HCM tăng gấp nhiều lần trong sáng nay, 21/8.

Chủ đề : tp.hcmcovid-19
 
List comment
 

Thu phí tự động là bước đầu tiên để đạt mục tiêu xây dựng Hệ sinh thái giao thông thông minh, để có thể tối ưu chi phí nhân sự, nguồn lực xã hội.

 

Savvycom, công ty tư vấn chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm tại Việt Nam, và Insider, kỳ lân Martech với nền tảng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, đã ký kết hợp tác chiến lược.

 

Hai ‘ông lớn’ công nghệ Trung Quốc đều đối mặt với những cú sụt giảm doanh thu đầu tiên trong bối cảnh kinh tế còn nhiều bất ổn.  

 

Nền tảng số Bkav eChungtu cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo lập, quản lý chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử theo đúng chuẩn của Bộ Tài chính, tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

 

Chuyến bay liên quan đến các nhân vật nổi tiếng, sự kiện quốc tế quan trọng được hàng trăm nghìn người theo dõi trực tiếp trên các ứng dụng như Flightradar24.

 
 

Sản phẩm đáp ứng các quy định của chính phủ và đạt tiêu chuẩn châu Âu, đủ điều kiện để chuẩn bị cung cấp chính thức ra thị trường.  

Hiện có khoảng 35.000 phương tiện dán cả 2 loại thẻ thu phí không dừng gây lãng phí và bất cập khi xe không qua được trạm.

Đối với hệ thống thẻ thu phí không dừng ePass, công ty chủ quản VDTC đã có hướng dẫn khá cụ thể về quy trình rút tiền.

Diễn ra trong tuần thứ 3 của tháng 8 với chủ đề “Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội”, Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế 2022 là một hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10.

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123