UBND TP.HCM vừa có văn bản số 2360/UBND-KT về hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, trong thời gian tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách toàn xã hội tại thành phố.

{keywords}
Dịch vụ bưu chính sẽ được hoạt động trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách. Ảnh: Bưu Điện TP.HCM khi chưa có dịch Covid-19. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo đó, thành phố cho phép bưu tá viên của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động theo mô hình truyền thống (trực tiếp quản lý đội ngũ bưu tá viên, nhận hàng từ địa chỉ người gửi - vận chuyển về bưu cục hoặc điểm khai thác để chia, chọn - phát đến địa chỉ cho người nhận, được phép hoạt động, di chuyển giữa các địa phương của thành phố), đặc biệt đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính KT1 (phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, văn bản mật), dịch vụ hành chính công.

Bên cạnh đó cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 06 giờ hàng ngày. Doanh nghiệp bưu chính chỉ được thực hiện dịch vụ vận chuyển bưu chính theo quy định, không được cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá kể cả bằng xe mô tô 02 bánh (dịch vụ shipper) trong khung thời gian nêu trên.

Việc mở lại dịch vụ bưu chính trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính KT1, hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất đến người dân, doanh nghiệp, hàng hóa phục vụ xuất nhập khẩu; và di chuyển thuận tiện giữa các địa phương trong và ngoài thành phố.

Hải Đăng

TP.HCM: Shipper vận chuyển hàng cho khu phong toả được đi liên quận

TP.HCM: Shipper vận chuyển hàng cho khu phong toả được đi liên quận

Shipper giao hàng hoá thiết yếu cho khu phong toả, khu cách ly, cơ sở y tế... được phép di chuyển liên quận tại TP.HCM.