TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

Sở TT&TT triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng khả năng tiếp nhận cuộc gọi từ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19.

Chiều 28/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo trực tuyến cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Theo Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng, các kênh tiếp nhận và xử lý thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covdi-19 có thời điểm nhận được số lượng cuộc gọi rất lớn, dẫn đến nghẽn mạng nên người dân không kết nối được với tổng đài viên. Do đó, sắp tới Sở đang thực hiện một số biện pháp khắc phục.

Cụ thể, dự kiến trong vài ngày tới, Sở sẽ triển khai ứng dụng Callbot có sử dụng trí tuệ nhân tạo. Với Callbot, trong một giờ có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân.

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022
Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng tại họp báo. (Ảnh: Huyền Mai)

Ngoài ra, UBND TP đã chỉ đạo mở thêm tổng đài 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng đài này có 40 đường truyền, có thể tăng lên tối đa 100 đường truyền. Đồng thời tăng cường thêm lực lượng tổng đài viên, tình nguyện viên từ các trường đào tạo ngành y để tiếp nhận đầy đủ các cuộc gọi.

Cùng với đó, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT triển khai các giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ và tăng lực lượng tình nguyện viên, tổng đài viên để tiếp nhận cuộc gọi.

Sở cũng giới thiệu thêm các đường dây nóng của các Sở - ngành, quận - huyện để người dân có thể phản ánh kịp thời.

 

Hiện nay tổng đài 1022 (nhánh số 2, số 3) và 115 đang tiếp nhận và xử lý các thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19. Sở bố trí mỗi ngày 3 ca 4 kíp, mỗi ca trực có khoảng 20 - 30 tổng đài viên, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực 24/7.

Tính đến 0 giờ ngày 28/7/2021, có hơn 217.700 cuộc gọi của người dân, các tổng đài viên đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.100 cuộc. Trong đó, các Sở - ngành, quận huyện đã xử lý hơn 70% nội dung các cuộc gọi.

Theo Giám đốc Sở TT&TT, tuy đã bố trí tổng đài viên trực 24/7 nhưng tại một số thời điểm, số lượng cuộc gọi quá lớn dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, người dân không kết nối được với tổng đài viên.

Riêng tổng đài 115 có 14 đường truyền, tổng số cuộc gọi nhận được là 5.000 cuộc/ngày. Tuy nhiên, thời gian qua, do lượng cuộc gọi nhận được rất lớn nên đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng tại một số thời điểm.

Hải Đăng

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.  

Chủ đề : covid-19tp.hcm1022
 
List comment
 

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

 

Metaverse này là gì? Nó là loại công nghệ gì? Nó có liên quan gì đến vũ trụ hiện tại của chúng ta?

 

Dự án có nhiều dấu hiệu bất thường như ăn theo tên tuổi đi trước, đội ngũ ẩn danh, lộ trình không đúng theo công bố.

 

Một tuần đầy biến động đối với những nhà đầu tư Bitcoin nhưng mọi chuyện có thể mới chỉ bắt đầu khi điều tồi tệ hơn vẫn còn ở trước mắt.

 

Trong năm đầu tiên hợp tác giữa Naver và Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 dự án hợp tác nghiên cứu đã được hoàn thiện với 10 bài công bố, 4 bộ dữ liệu công cộng, 12 nhà nghiên cứu và 35 sinh viên tham gia.

 
 

Đầu tháng 5 vừa qua, ADG chính thức trở thành đối tác của hãng Lenovo tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến chiến lược về hợp tác và mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Chia sẻ tại hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022”, đại diện Base.vn nhấn mạnh, có 3 thách thức lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số là mô hình kinh doanh mới, thói quen tiêu dùng mới, nguồn nhân lực mới.

Sa thải, đóng băng tuyển dụng, cắt giảm chi phí… chưa bao giờ là những từ đáng lưu tâm trong ‘từ điển’ của các hãng công nghệ Silicon Valley các năm qua.  

Bộ GTVT đề nghị các địa phương có hướng dẫn để đơn vị kinh doanh, tài xế công nghệ tuân thủ pháp luật về an ninh mạng, chống hành vi xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động của lái xe.

Một lượng lớn ứng viên đã truy cập website tuyển dụng của Airbnb sau khi công ty thông báo chính sách cho phép nhân viên làm việc từ xa mãi mãi.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123