Chiều 28/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo trực tuyến cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Theo Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng, các kênh tiếp nhận và xử lý thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covdi-19 có thời điểm nhận được số lượng cuộc gọi rất lớn, dẫn đến nghẽn mạng nên người dân không kết nối được với tổng đài viên. Do đó, sắp tới Sở đang thực hiện một số biện pháp khắc phục.

Cụ thể, dự kiến trong vài ngày tới, Sở sẽ triển khai ứng dụng Callbot có sử dụng trí tuệ nhân tạo. Với Callbot, trong một giờ có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân.

{keywords}
Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng tại họp báo. (Ảnh: Huyền Mai)

Ngoài ra, UBND TP đã chỉ đạo mở thêm tổng đài 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng đài này có 40 đường truyền, có thể tăng lên tối đa 100 đường truyền. Đồng thời tăng cường thêm lực lượng tổng đài viên, tình nguyện viên từ các trường đào tạo ngành y để tiếp nhận đầy đủ các cuộc gọi.

Cùng với đó, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT triển khai các giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ và tăng lực lượng tình nguyện viên, tổng đài viên để tiếp nhận cuộc gọi.

Sở cũng giới thiệu thêm các đường dây nóng của các Sở - ngành, quận - huyện để người dân có thể phản ánh kịp thời.

Hiện nay tổng đài 1022 (nhánh số 2, số 3) và 115 đang tiếp nhận và xử lý các thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19. Sở bố trí mỗi ngày 3 ca 4 kíp, mỗi ca trực có khoảng 20 - 30 tổng đài viên, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực 24/7.

Tính đến 0 giờ ngày 28/7/2021, có hơn 217.700 cuộc gọi của người dân, các tổng đài viên đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.100 cuộc. Trong đó, các Sở - ngành, quận huyện đã xử lý hơn 70% nội dung các cuộc gọi.

Theo Giám đốc Sở TT&TT, tuy đã bố trí tổng đài viên trực 24/7 nhưng tại một số thời điểm, số lượng cuộc gọi quá lớn dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, người dân không kết nối được với tổng đài viên.

Riêng tổng đài 115 có 14 đường truyền, tổng số cuộc gọi nhận được là 5.000 cuộc/ngày. Tuy nhiên, thời gian qua, do lượng cuộc gọi nhận được rất lớn nên đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng tại một số thời điểm.

Hải Đăng

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.