TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

Sở TT&TT triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng khả năng tiếp nhận cuộc gọi từ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19.

Chiều 28/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo trực tuyến cung cấp thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Theo Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng, các kênh tiếp nhận và xử lý thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covdi-19 có thời điểm nhận được số lượng cuộc gọi rất lớn, dẫn đến nghẽn mạng nên người dân không kết nối được với tổng đài viên. Do đó, sắp tới Sở đang thực hiện một số biện pháp khắc phục.

Cụ thể, dự kiến trong vài ngày tới, Sở sẽ triển khai ứng dụng Callbot có sử dụng trí tuệ nhân tạo. Với Callbot, trong một giờ có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân.

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022
Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng tại họp báo. (Ảnh: Huyền Mai)

Ngoài ra, UBND TP đã chỉ đạo mở thêm tổng đài 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng đài này có 40 đường truyền, có thể tăng lên tối đa 100 đường truyền. Đồng thời tăng cường thêm lực lượng tổng đài viên, tình nguyện viên từ các trường đào tạo ngành y để tiếp nhận đầy đủ các cuộc gọi.

Cùng với đó, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT triển khai các giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ và tăng lực lượng tình nguyện viên, tổng đài viên để tiếp nhận cuộc gọi.

Sở cũng giới thiệu thêm các đường dây nóng của các Sở - ngành, quận - huyện để người dân có thể phản ánh kịp thời.

 

Hiện nay tổng đài 1022 (nhánh số 2, số 3) và 115 đang tiếp nhận và xử lý các thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19. Sở bố trí mỗi ngày 3 ca 4 kíp, mỗi ca trực có khoảng 20 - 30 tổng đài viên, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực 24/7.

Tính đến 0 giờ ngày 28/7/2021, có hơn 217.700 cuộc gọi của người dân, các tổng đài viên đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.100 cuộc. Trong đó, các Sở - ngành, quận huyện đã xử lý hơn 70% nội dung các cuộc gọi.

Theo Giám đốc Sở TT&TT, tuy đã bố trí tổng đài viên trực 24/7 nhưng tại một số thời điểm, số lượng cuộc gọi quá lớn dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, người dân không kết nối được với tổng đài viên.

Riêng tổng đài 115 có 14 đường truyền, tổng số cuộc gọi nhận được là 5.000 cuộc/ngày. Tuy nhiên, thời gian qua, do lượng cuộc gọi nhận được rất lớn nên đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng tại một số thời điểm.

Hải Đăng

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.  

Chủ đề : covid-19tp.hcm1022
 
List comment
 
Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới
icon

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.

 
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021
icon

Các lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021 được lựa chọn từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, với những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
icon

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

 
Edutech - giải pháp giúp giáo dục vượt dịch bệnh và bứt phá
icon

Ngày 8/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “EduTech - Giải pháp công nghệ đồng hành cùng giáo dục vượt qua đại dịch Covid-19' với hơn 100 trường liên cấp, trường đại học hàng đầu cả nước tham dự thông qua nền tảng Zoom.

 
Dừng đến trường không dừng học trong mùa dịch với mobiEdu
icon

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dạy học trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong giai đoạn năm học mới sắp bắt đầu.

 
 
Vietcombank lên tiếng giữa ồn ào 'sao kê'
icon

Sáng nay 9/9, trang fanpage chính thức của Vietcombank đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến những thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD
icon

Sea, công ty mẹ của Shopee, dự định huy động 6,3 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
icon

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. 

Lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng tại Hà Nội được chi trả linh hoạt theo vùng
icon

Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 9, 10 đã được Bưu điện và BHXH thành phố xây dựng phù hợp với quy định phòng chống dịch tại từng vùng, khu vực.

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về
icon

Shipper tại TP.HCM được giao hàng trong 1 quận, huyện đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân. Hoạt động bán đồ ăn mang về cũng sẽ được hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123