TP.HCM: Hàng tươi sống tăng trưởng gấp đôi trên kênh online

Chợ tự phát đóng cửa kết hợp quy định giãn cách khiến nhiều kênh bán hàng qua mạng tăng mạnh tại TP.HCM.

Chị Thảo (Phú Nhuận) khiến một số bạn bè bất ngờ khi chuyển sang bán thịt nhập khẩu. Cô nhân viên văn phòng kết hợp cùng một người bạn của mình bán hàng online, khách chủ yếu là dân cư của khu căn hộ cao cấp có 120 ngàn thành viên trên mạng xã hội.

Thời điểm tuần thứ 3 của giãn cách tại TP.HCM, lượng thịt chị bán tăng gấp đôi so với các tuần trước đó. Đó là chưa kể chỉ trong một tuần đầu giãn cách, hai người đã bán hơn 1.500 kính chống giọt bắn cho cư dân ở chung cư và bạn bè, khách hàng trên mạng.

TP.HCM: Hàng tươi sống tăng trưởng gấp đôi trên kênh online
Người dân TP.HCM đã bắt đầu quen với mua sắm hàng thiết yếu trên kênh online. (Ảnh: Hải Đăng)

TP.HCM đang áp dụng những chính sách quyết liệt nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, trong đó bao gồm tạm ngưng các chợ tự phát. Điều này một phần giúp cho các kênh online tăng thêm khách hàng mới lẫn cũ.

Trên Lazada, riêng tháng 6, số lượng người mua và sức mua mỗi ngày (bao gồm số lượng đơn hàng và số lượng sản phẩm bán ra) ở ngành hàng tươi sống đều tăng gần 70%. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trải dài khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá và trái cây tươi, đặc biệt là nho, táo, vải thiều.

Trong suốt tháng 6 và vài ngày cuối tháng 5, nền tảng này bán được hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây. Trong một chương trình khuyến mại, có 2 tấn thịt gà đã được bán ra trong vòng 24 giờ và 800kg nho đỏ bán ra trong vòng 12 giờ.

Để gia tăng nguồn cung, Lazada hợp tác với gần 40 nhà bán hàng/nhãn hàng tươi sống trên toàn quốc.

Trong khi đó, trong 3 tuần của tháng 6, phía Tiki cũng ghi nhận hàng bách hoá bán ra tăng mạnh. Số lượng đơn hàng của ngành hàng thực phẩm tươi sống đạt mức tăng trưởng gấp 2 lần so với thời gian trước giãn cách. 

Theo đại diện Saigon Co.op, đơn đặt hàng qua điện thoại và online tăng gấp 3 lần so với trước, riêng lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 20%. Phía Emart cũng tăng 3-4 lần khách đặt hàng nhu yếu phẩm qua ứng dụng. 

 

Doanh thu online của ngành hàng tươi sống tăng mạnh trong 3 tuần đầu của tháng 6. Tuy nhiên ngay từ tháng 5 tình hình mua sắm phi truyền thống đã có nhiều dấu hiệu tích cực.

Chuỗi Bách hoá Xanh ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong tháng 5, đặc biệt sau đợt dịch Covid-19 bùng phát. Trong đó, doanh thu online tiếp tục tăng trưởng.

Số lượng và giá trị giao dịch trên kênh online của chuỗi này trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.

Riêng trong tháng 5, doanh thu Bách hoá Xanh lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện có hơn 2.550 điểm bán trên địa bàn có hình thức giao hàng trực tuyến. Do nhu cầu cao, các siêu thị, cửa hàng đã tăng cường hàng hoá cho kênh online lên gấp 2-5 lần so với trước.

Hải Đăng

Người dân có nhiều kênh siêu thị online trong mùa dịch

Người dân có nhiều kênh siêu thị online trong mùa dịch

Để tránh tiếp xúc mùa Covid-19, người dân đang ngày càng có nhiều lựa chọn đi chợ trên mạng.  

 
List comment
 

Bill Gates không hâm mộ tiền mã hóa hay mã thông báo không thể thay thế (NFT). Ông tiếp tục củng cố quan điểm của mình qua một bình luận gần đây.  

 

Tính năng Minh bạch theo dõi quảng cáo (ATT) của Apple đã ảnh hưởng đến các hãng như Facebook. Nhà chức trách Đức sẽ xem xét đây có phải hành vi phản cạnh tranh không.  

 

Với những doanh nghiệp muốn bắt đầu hiện đại hóa ngay từ hôm nay, HPE xây dựng một lộ trình ứng dụng tư duy chiến lược lấy dữ liệu làm trung tâm bao gồm 4 bước.

 

Hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được áp dụng rộng rãi khi hút một lượng khách hàng lớn mua sắm.

 

MobiFone tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Khởi đầu nhỏ, Hiệu quả lớn”, giúp các doanh nghiệp hiểu được Chuyển đổi số mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

 
 

Kỳ thi đại học vừa là một trong những bước ngoặt vừa quan trọng vừa cực kỳ thú vị trong cuộc đời những ông trùm internet Trung Quốc.

Tính đến ngày 14/6, cả nước có 34/63 tỉnh, thành phố đã thành lập 27.218 Tổ công nghệ số cộng đồng với 130.487 thành viên tham gia để hỗ trợ người dân chuyển đổi số bằng các nền tảng số.

Một số công nghệ tưởng tượng này đã trở nên rất quen thuộc ngày nay.

Tính năng độc lạ này vẫn mang tới một trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới, khi người dùng chỉ cần ở nhà vẫn có thể 'hình dung' đôi giày mà mình định mua có hợp với phong cách thời trang của mình không.

Nền tảng cho vay Celsius phải đóng giao dịch bởi lượng tài sản có sẵn không còn đủ để người dùng thanh khoản. Nếu Celsius phá sản, thảm họa tương tự LUNA có thể lặp lại.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123