TP.HCM: Hàng tươi sống tăng trưởng gấp đôi trên kênh online

Chợ tự phát đóng cửa kết hợp quy định giãn cách khiến nhiều kênh bán hàng qua mạng tăng mạnh tại TP.HCM.

Chị Thảo (Phú Nhuận) khiến một số bạn bè bất ngờ khi chuyển sang bán thịt nhập khẩu. Cô nhân viên văn phòng kết hợp cùng một người bạn của mình bán hàng online, khách chủ yếu là dân cư của khu căn hộ cao cấp có 120 ngàn thành viên trên mạng xã hội.

Thời điểm tuần thứ 3 của giãn cách tại TP.HCM, lượng thịt chị bán tăng gấp đôi so với các tuần trước đó. Đó là chưa kể chỉ trong một tuần đầu giãn cách, hai người đã bán hơn 1.500 kính chống giọt bắn cho cư dân ở chung cư và bạn bè, khách hàng trên mạng.

TP.HCM: Hàng tươi sống tăng trưởng gấp đôi trên kênh online
Người dân TP.HCM đã bắt đầu quen với mua sắm hàng thiết yếu trên kênh online. (Ảnh: Hải Đăng)

TP.HCM đang áp dụng những chính sách quyết liệt nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, trong đó bao gồm tạm ngưng các chợ tự phát. Điều này một phần giúp cho các kênh online tăng thêm khách hàng mới lẫn cũ.

Trên Lazada, riêng tháng 6, số lượng người mua và sức mua mỗi ngày (bao gồm số lượng đơn hàng và số lượng sản phẩm bán ra) ở ngành hàng tươi sống đều tăng gần 70%. Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trải dài khắp các mặt hàng từ rau củ, thịt cá và trái cây tươi, đặc biệt là nho, táo, vải thiều.

Trong suốt tháng 6 và vài ngày cuối tháng 5, nền tảng này bán được hơn 12 tấn thịt gà, 7 tấn thịt heo và 6 tấn trái cây. Trong một chương trình khuyến mại, có 2 tấn thịt gà đã được bán ra trong vòng 24 giờ và 800kg nho đỏ bán ra trong vòng 12 giờ.

Để gia tăng nguồn cung, Lazada hợp tác với gần 40 nhà bán hàng/nhãn hàng tươi sống trên toàn quốc.

Trong khi đó, trong 3 tuần của tháng 6, phía Tiki cũng ghi nhận hàng bách hoá bán ra tăng mạnh. Số lượng đơn hàng của ngành hàng thực phẩm tươi sống đạt mức tăng trưởng gấp 2 lần so với thời gian trước giãn cách. 

Theo đại diện Saigon Co.op, đơn đặt hàng qua điện thoại và online tăng gấp 3 lần so với trước, riêng lượng khách đến siêu thị tăng khoảng 20%. Phía Emart cũng tăng 3-4 lần khách đặt hàng nhu yếu phẩm qua ứng dụng. 

 

Doanh thu online của ngành hàng tươi sống tăng mạnh trong 3 tuần đầu của tháng 6. Tuy nhiên ngay từ tháng 5 tình hình mua sắm phi truyền thống đã có nhiều dấu hiệu tích cực.

Chuỗi Bách hoá Xanh ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong tháng 5, đặc biệt sau đợt dịch Covid-19 bùng phát. Trong đó, doanh thu online tiếp tục tăng trưởng.

Số lượng và giá trị giao dịch trên kênh online của chuỗi này trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.

Riêng trong tháng 5, doanh thu Bách hoá Xanh lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện có hơn 2.550 điểm bán trên địa bàn có hình thức giao hàng trực tuyến. Do nhu cầu cao, các siêu thị, cửa hàng đã tăng cường hàng hoá cho kênh online lên gấp 2-5 lần so với trước.

Hải Đăng

Người dân có nhiều kênh siêu thị online trong mùa dịch

Người dân có nhiều kênh siêu thị online trong mùa dịch

Để tránh tiếp xúc mùa Covid-19, người dân đang ngày càng có nhiều lựa chọn đi chợ trên mạng.  

 
List comment
 
Doanh nghiệp Việt phát triển hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic 2020
icon

Hệ thống quản lý xét nghiệm Covid-19 phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020 do doanh nghiệp công nghệ Việt Ominext Group phát triển, đã được vận hành từ ngày 8/7. Hệ thống góp phần đảm bảo thế vận hội năm nay diễn ra an toàn, thành công.

 
Thách thức nhà quản lý, ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc gánh hậu quả chưa từng có
icon

Theo Bloomberg, nhà chức trách Trung Quốc đang cân nhắc hình phạt nghiêm trọng, có thể vô tiền khoáng hậu, đối với Didi Global sau vụ IPO gây tranh cãi tháng trước.  

 
Đi tù 31 năm, hoàn lương làm YouTuber
icon

Ramon Reid, sau 31 năm ở tù, quyết định làm một công việc mà ở thời đại của ông chưa ai từng nghe nói về nó.

 
Người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi 1022 để được hỗ trợ
icon

Người dân TP.HCM hoặc người thân, hàng xóm gặp khó khăn do Covid-19 có thể gọi số 1022 để được tiếp nhận, hỗ trợ.

 
Quyền sửa chữa được coi trọng, Apple khó “bắt nạt” người tiêu dùng
icon

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã nhất trí bỏ phiếu thông qua một tuyên bố chính sách mới nhằm khôi phục “Quyền được sửa chữa cho các doanh nghiệp nhỏ, công nhân, người tiêu dùng và các tổ chức chính phủ”.

 
 
Nạn nhân của tài chính 4.0 kể chi tiết quá trình 'lùa gà' - tẩy não - mất tiền, sốc nhất là được khuyên bỏ học đi đọc lệnh
icon

Đây là tiếng nói từ những nạn nhân, người tự nguyện hoặc chẳng may liên quan đến các sàn BO và hệ sinh thái hot girl tài chính 4.0.

Hà Nội tiếp nhận phản ánh về sai phạm trong phòng chống Covid-19 qua hotline, Zalo
icon

Từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội Zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

Bộ TT&TT sẽ lập Tổ công tác về bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu cho vùng dịch
icon

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã yêu cầu 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post và Viettel Post phải bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bộ TT&TT phê duyệt kế hoạch đưa các hộ sản xuất nông nghiệp cả nước lên sàn TMĐT
icon

VietnamPost và Viettel Post, 2 doanh nghiệp sở hữu các sàn Postmart, Vỏ Sò được Bộ TT&TT giao chủ trì triển khai kế hoạch “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”.

Covid-19 tạo cú huých mạnh mẽ vào thói quen thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Dịch Covid-19 siêu lây nhiễm gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Tuy nhiên cũng bởi dịch Covid -19 mà xu hướng chuyển đổi số lại được thúc đẩy mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng của người Việt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123