Sáng 30/11, Diễn đàn cấp cao ASEAN trực tuyến với chủ đề “Hợp tác tiểu vùng vì sự phát triển bền vững và tăng trưởng bao trùm” đã khai mạc. Theo Cổng thông tin điện tử hochiminhcity.gov.vn, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tham dự và khẳng định sẵn sàng hợp tác với các nước tiểu vùng sông Mekong.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan chia sẻ, với chiến lược phát triển đến năm 2025 trở thành thành phố dịch vụ, công nghiệp hiện đại, đô thị thông minh, TP.HCM sẽ phát huy tối đa nguồn lực sẵn có và tiếp nhận nguồn lực bên ngoài, mở ra cơ hội hợp tác và đầu tư với các đối tác quốc tế.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững, năng lượng xanh, thích ứng với các hệ quả của biến đổi khí hậu, suy giảm mực nước ngầm, sụt lún đô thị, xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, thành phố sẵn sàng tiếp nhận nguồn lực bên ngoài, mở ra cơ hội hợp tác và đầu tư (nguồn ảnh: hochiminhcity.gov.vn).

Xây dựng đô thị thông minh đang là một trong các ưu tiên của TP.HCM. Trong buổi gặp các tân Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan nhấn mạnh mong muốn được tăng cường hợp tác với tất cả các nước trong việc thực hiện Đề án Đô thị thông minh.

Như đối với Nhật Bản, TP.HCM mong muốn Cơ quan đại diện Việt Nam tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để TP.HCM trao đổi kinh nghiệm, nghiên cứu các mô hình phát triển đô thị thông minh của Nhật Bản, điển hình là các mô hình trong khuôn khổ Mạng lưới Đô thị Thông minh Nhật Bản - ASEAN...

H.A.H

TP.HCM "đặt hàng" hợp tác đô thị thông minh với các tân Đại sứ

TP.HCM "đặt hàng" hợp tác đô thị thông minh với các tân Đại sứ

Trong buổi gặp các tân Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh mong muốn được tăng cường hợp tác với tất cả các nước trong việc thực hiện Đề án Đô thị thông minh.