Sở TT&TT TP.HCM hôm 7/6 ra mắt “Bản đồ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19”. Người dân có thể xem bản đồ tại các địa chỉ https://1022.tphcm.gov.vn/ hoặc https://bando.tphcm.gov.vn/covid19.

{keywords}
Bản đồ cung cấp thông tin về Covid-19 tại TP.HCM. (Ảnh chụp màn hình)

Bản đồ cung cấp thông tin vị trí các ca bị nhiễm Covid-19, các điểm dịch tễ, khu vực cách ly và những điểm phong toả tại TP.HCM. Ngoài ra, người dân có thể tra cứu nơi bán khẩu trang, trạm cấp cứu, cơ sở y tế. Để phục vụ các nhu cầu khác, bản đồ còn có thông tin về chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trạm xăng.

Khi xem bản đồ, người dân có thể nhìn thấy các ca nhiễm, khu vực bị phong toả, các điểm dịch tễ ở gần nơi mình sinh sống. Hoặc người dùng có thể xem thông tin ở một vị trí nhất định trên bản đồ để có kế hoạch di chuyển phù hợp.

Theo Sở TT&TT, dữ liệu chuyên môn về phòng chống dịch được cung cấp bởi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và cập nhật ngay sau khi có thông cáo chính thức của HCDC. 

Trong giai đoạn 2, Sở TT&TT sẽ phối hợp với Sở Y tế, HCDC để nâng cấp, bổ sung một số chức năng mới như: Thông tin các điểm dịch tễ, điểm phong tỏa, ca dương tính đã công bố trong vòng bán kính do người dùng xác định trên bản đồ; Cập nhật thông tin bản đồ các quận - huyện, phường - xã đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; Xác định vị trí, tìm đường đi để xây dựng lộ trình di chuyển phù hợp, hạn chế tiếp xúc các điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Tính đến trưa 7/6, Việt Nam có 92 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, TP.HCM ghi nhận 14 ca. Các ca còn lại ở những địa phương khác: Bắc Giang (68), Lạng Sơn (7), Hà Tĩnh (2), Hà Nội (1). Trong đó, 84 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly hoặc vùng đã được phong tỏa.

Hải Đăng

Lộ diện mẫu vòng đeo tay quản lý người cách ly Covid-19

Lộ diện mẫu vòng đeo tay quản lý người cách ly Covid-19

Những chiếc vòng tay quản lý người cách ly đang được nghiên cứu, thử nghiệm và sẽ sớm được triển khai để phục vụ công tác, phòng chống dịch Covid-19.