TP.HCM: Shipper nhiều hơn nhưng đặt hàng vẫn khó

Hàng hoá bắt đầu lưu thông tốt hơn tại TP.HCM nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn khi đặt hàng qua ứng dụng.

TP.HCM mở cửa trở lại cho các cơ sở kinh doanh ăn uống mang đi kể từ hôm 16/9 với các điều kiện đi kèm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại số lượng cửa hàng mở không nhiều. Thêm vào đó, lực lượng shipper khan hiếm khiến việc đặt hàng qua ứng dụng không hề dễ dàng.

Chiều nay 19/9, chị Uyên (Hiệp Tân, Tân Phú) đặt cà phê từ ứng dụng của chuỗi The Coffee House. Khoảng một giờ sau, tổng đài thông báo đã nhận đơn nhưng không tìm được người giao hàng. Nhân viên hỏi chị Uyên xem có muốn giữ đơn đến… hôm sau hay không. Chị Uyên đồng ý. Chuỗi cà phê này chỉ mới mở bán mang đi hôm nay.

Sáng sớm cùng ngày, chồng chị Uyên đặt cà phê tại một tiệm quen ở Quận 1, song cả hai lần ứng dụng Grab đều báo không tìm thấy shipper.

TP.HCM: Shipper nhiều hơn nhưng đặt hàng vẫn khó
Các đơn hàng không tìm được shipper trong ngày 19/9.

Kể từ khi thành phố nới giãn cách từ ngày 16/9, nhà chị Uyên chưa từng đặt được món gì qua ứng dụng hoặc muốn tìm shipper để giao hàng cũng không có.

Tương tự, chị Trâm (P.1, Gò Vấp) đặt cà phê Phúc Long trên Baemin sáng nay mấy lần nhưng không được. Sau khi thử lại vài lần có shipper nhận, nhưng sau đó gọi lại huỷ đơn vì phải đứng đợi ở quán quá lâu.

“Có lẽ do Phúc Long mới mở cửa, nhiều đơn quá nên phải xếp hàng lâu”, chị Trâm dự đoán.

Không chỉ trên Baemin, chị Trâm đặt bánh trung thu, thịt bò, phá lấu trên GrabMart nhưng ứng dụng cũng không tìm được shipper.

Trong khi một số nơi việc giao hàng khó khăn, một vài nơi khác đã thoải mái hơn. Chị Thiên Kim (Quận 7) sáng nay đặt hàng được từ quán The Coffee House gần nhà. Trước đó, chị cũng đặt được bánh pizza của một thương hiệu lớn, vừa mới mở trở lại hai chi nhánh ở Quận 7 và Bình Thạnh.

Ngụ cùng quận với chị Thiên Kim, anh Kỳ Bảo cho hay vẫn đặt đồ ăn thức uống trên GrabMart bình thường.

Quận 7 cùng với huyện Cần Giờ, Củ Chi đang được thành phố nới lỏng giãn cách hơn các nơi khác, do đó việc đặt mua hàng hoá có vẻ dễ dàng hơn.

 

Mặc dù việc tìm kiếm shipper vẫn nhiều trở ngại nhưng lực lượng này đã đông dần lên kể từ ngày 16/9.

Chị Uyên cho biết chưa từng kiếm được người giao hàng hay đặt được thức uống gần đây, nhưng ở chung cư nơi chị ở, số lượng shipper đến giao hàng đã tăng nhiều.

Bên cạnh đó, hàng hoá đặt mua trên các trang thương mại điện tử đã được giao tới. Chị Trâm chưa đặt được một số thức uống nhưng đơn hàng trên Lazada ngày 9/9 của chị đã đến sáng nay. Một đơn hàng do DHL giao cho chị Uyên cũng về chiều 19/9.

TP.HCM: Shipper nhiều hơn nhưng đặt hàng vẫn khó
Shipper trên đường phố TP.HCM giai đoạn giãn cách nghiêm ngặt. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo quan sát của ICTnews, một số nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đã bắt đầu mở cửa ở TP.HCM nhưng mới lác đác. Gần như mọi hệ thống nhà hàng lớn đều chưa mở cửa; các chuỗi cà phê như Starbucks, Highlands, Cộng,... chưa thấy lên app. Các chuỗi khác mở dè dặt ở vài địa điểm.

Các địa điểm kinh doanh này muốn kinh doanh phải đảm bảo “3 tại chỗ”: nhân viên phải ở tại cơ sở, test nhanh Covid-19 âm tính 3 ngày/lần, đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin. Do đó, chưa nhiều cửa hàng đáp ứng được những điều kiện này, chưa kể còn lý do khác.

Ngoài ra, quy định dành cho shipper để bảo đảm phòng dịch cũng khiến lực lượng này không thể đáp ứng. Cụ thể, shipper hiện nay phải test nhanh âm tính mẫu gộp 3 người, hai ngày/lần và đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin.

TPHCM đã bắt đầu tăng cường lực lượng shipper hoạt động trên địa bàn. Cụ thể, các ngày 16-17/9 chỉ có trên 20.000 người hoạt động/ngày. Riêng hôm nay, lượng shipper đăng ký lên hơn 82.000. Điều này sẽ tạo thuận tiện cho việc lưu thông hàng hoá, nhưng do lượng shipper tăng lên, các trạm xét nghiệm lưu động bị quá tải.

Hải Đăng

Shipper tại TP.HCM được giao hàng liên quận, từ 6 đến 21h

Shipper tại TP.HCM được giao hàng liên quận, từ 6 đến 21h

Lực lượng shipper tại TP.HCM được giao hàng hoá liên quận huyện trong thời gian từ 6-21h với điều kiện bảo đảm phòng dịch.

 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123