Trên cơ sở xem xét đề nghị của Sở GD&ĐT, Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa có chỉ đạo khẩn về việc vận chuyển và giao sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021 – 2022.

UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị phát hành sách, Bưu điện TP.HCM, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel – chi nhánh TP.HCM (Viettel Post) và UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện thống nhất địa điểm tập kết sách đến tận tay phụ huynh, học sinh. Việc này cần hoàn thành trước ngày 6/9.

{keywords}
Hai doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post huy động hơn 1.600 nhân viên tham gia vận chuyển sách giáo khoa trên địa bàn TP.HCM (Ảnh minh họa)

Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ tạo điều kiện lưu thông cho các lực lượng được huy động thực hiện nhiệm vụ phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh trong 3 ngày cao điểm, từ ngày 5/9 đến ngày 7/9.

Cụ thể, các phương tiện vận chuyển sách giáo khoa đến trường học, cơ sở giáo dục, các điểm tập kết theo khu phố, ấp tại quận, huyện, thành phố Thủ Đức và nhân viên thuộc 2 đơn vị Bưu điện TP.HCM, Viettel Post được phép lưu thông trên địa bàn thành phố 24/24 giờ.

Theo danh sách, có tổng số 361 phương tiện và 1.629 nhân sự huy động phục vụ vận chuyển sách giáo khoa của 2 doanh nghiệp bưu chính được phép lưu thông trên địa bàn thành phố trong 3 ngày tới. Danh sách này thông tin chi tiết về phương tiện (loại phương tiện, nhãn hiệu xe, biển số xe...); các nhân viên của 2 doanh nghiệp bưu chính (họ và tên, ngày sinh, số CCCD/CMND, số điện thoại...).

Giáo viên các trường học cũng được huy động để hỗ trợ công tác phân phối sách giáo khoa, với số lượng 5 giáo viên/trường. Danh sách các giáo viên tham gia sẽ do Phòng GD&ĐT các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổng hợp, đóng dấu chịu trách nhiệm và gửi về Công an TP.HCM để biết và phối hợp.

Bưu điện TP.HCM và Viettel Post được yêu cầu phải quán triệt các nhân viên được huy động thực hiện nhiệm vụ vận chuyển sách giáo khoa đảm bảo đúng các quy định về phòng chống dịch, khai báo y tế trên phần mềm quản lý công dân vùng dịch và mang thẻ nhân viên, đồng phục nhận diện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức có trách nhiệm chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tập trung, khẩn trương thực hiện; chỉ đạo các phường, xã, thị trấn cử lực lượng hỗ trợ phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh sau khi sách được giao về các điểm tập kết của khu phố, ấp.

Trước đó, lần lượt vào ngày 24/8 và 26/8, 2 doanh nghiệp bưu chính Vietnam Post, Viettel Post đã bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát sách giáo khoa tận nhà cho học sinh nhằm góp phần đảm bảo cho học sinh trên cả nước có sách giáo khoa, đồ dùng học tập trước ngày khai giảng năm học mới trong mùa dịch.

Cụ thể, với Vietnam Post, các Bưu điện tỉnh, thành phố phối hợp với nhà trường tạo đường link để các giáo viên chủ nhiệm gửi đến từng phụ huynh đăng ký nhận sách, đồ dùng học tập tại nhà; căn cứ danh sách của giáo viên chủ nhiệm, Bưu điện lấy hàng tại các địa điểm do nhà trường cung cấp để tạo đơn, chuyển phát nhanh chóng, an toàn tới từng gia đình. Viettel Post cũng đã huy động sự tham gia của toàn bộ hệ thống bưu cục trên toàn quốc để triển khai dịch vụ chuyển phát sách giáo khoa cho học sinh.

Vân Anh

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

“Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” đến với người dân TP.HCM

Theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ trao các gói quà là lương thực, hàng thiết yếu đến 533.000 người nghèo, lao động tự do hoặc chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của TP.HCM, nhằm san sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng trong mùa dịch.