TP.HCM vừa triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua Cổng thông tin 1022, nhánh số 4.

Mạng lưới do Sở TT&TT TP.HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp triển khai.

{keywords}
Người dân TP.HCM cần hỗ trợ về an sinh xã hội hay chăm sóc sức khoẻ mùa dịch có thể bấm gọi 1022, chọn phím 4. (Ảnh: Hải Đăng)

Hiện tại, mạng lưới có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8h đến 22h hàng ngày. Các tình nguyện viên trên được tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên sẽ kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.

Về chăm sóc y tế, thông tin được chuyển tiếp đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn TP, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời trợ giúp. Đồng thời, thông tin cũng được chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Ngoài mạng lưới tình nguyện vừa triển khai. Trên tổng đài 1022 hiện nay cũng có các nhánh khác phục vụ công tác tiếp nhận phản ánh liên quan Covid-19.

Chẳng hạn, nhánh 0 tiếp nhận phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Nhánh 1 nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

Song song đó, nhánh số 2 tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, nhánh số 3 tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh.

Hải Đăng

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

TP.HCM đưa nhiều giải pháp giảm tải cho tổng đài hỗ trợ 1022

Sở TT&TT triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng khả năng tiếp nhận cuộc gọi từ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19.