TP.HCM vận hành tổng đài dã chiến 115 phục vụ phòng chống dịch

Trước tình hình phức tạp của Covid-19, số ca nhiễm tăng nhanh, TP.HCM đã nâng cao năng lực của Tổng đài cấp cứu 115 bằng cách thành lập tổng đài dã chiến, gia tăng tổng đài viên tiếp nhận.  

TP.HCM vận hành tổng đài dã chiến 115 phục vụ phòng chống dịch

Nhân viên tổng đài dã chiến 115 của TP.HCM. (Ảnh: QTSC)

Ngày 1/8, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, Sở đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TP.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.

Hiện nay tổng đài này đang được dùng để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. 

Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7.

 

Tổng đài dã chiến được lập chỉ trong vòng hai ngày (24 - 25/7/2021). Các đơn vị nêu trên đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập cơ sở tại QTSC.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần thuộc hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TP.HCM. 

Trước đây, người dân bấm 113 cho tình huống an ninh trật tự xã hội, 114 cho cứu hoả, 115 để cấp cứu. Tuy nhiên, hiện nay các tổng đài này đã liên thông với nhau, người dân TP.HCM có thể bấm 1 trong 3 số nói trên để thông tin các vấn đề khẩn cấp.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến sức khoẻ của bệnh nhân khó lường, tổng đài 115 được nâng cấp để nâng cao năng lực tiếp nhận cuộc gọi, phục vụ công tác phòng chống Covid-19 tại thành phố.

Hải Đăng

Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết

Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết

Từ ý kiến đóng góp của người dân, TP.HCM thực hiện nhiều biện pháp giải quyết các vấn đề nổi cộm trong giai đoạn giãn cách.

Chủ đề : 1151022covid-19tp.hcm
 
List comment
 
Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới
icon

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.

 
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021
icon

Các lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021 được lựa chọn từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, với những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
icon

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

 
Edutech - giải pháp giúp giáo dục vượt dịch bệnh và bứt phá
icon

Ngày 8/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “EduTech - Giải pháp công nghệ đồng hành cùng giáo dục vượt qua đại dịch Covid-19' với hơn 100 trường liên cấp, trường đại học hàng đầu cả nước tham dự thông qua nền tảng Zoom.

 
Dừng đến trường không dừng học trong mùa dịch với mobiEdu
icon

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dạy học trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong giai đoạn năm học mới sắp bắt đầu.

 
 
Vietcombank lên tiếng giữa ồn ào 'sao kê'
icon

Sáng nay 9/9, trang fanpage chính thức của Vietcombank đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến những thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD
icon

Sea, công ty mẹ của Shopee, dự định huy động 6,3 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
icon

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. 

Lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng tại Hà Nội được chi trả linh hoạt theo vùng
icon

Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 9, 10 đã được Bưu điện và BHXH thành phố xây dựng phù hợp với quy định phòng chống dịch tại từng vùng, khu vực.

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về
icon

Shipper tại TP.HCM được giao hàng trong 1 quận, huyện đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân. Hoạt động bán đồ ăn mang về cũng sẽ được hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123