{keywords}

Nhân viên tổng đài dã chiến 115 của TP.HCM. (Ảnh: QTSC)

Ngày 1/8, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, Sở đã phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TP.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.

Hiện nay tổng đài này đang được dùng để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới. 

Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7.

Tổng đài dã chiến được lập chỉ trong vòng hai ngày (24 - 25/7/2021). Các đơn vị nêu trên đã tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập cơ sở tại QTSC.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến là một thành phần thuộc hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 -115 phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống thiên tai tại TP.HCM. 

Trước đây, người dân bấm 113 cho tình huống an ninh trật tự xã hội, 114 cho cứu hoả, 115 để cấp cứu. Tuy nhiên, hiện nay các tổng đài này đã liên thông với nhau, người dân TP.HCM có thể bấm 1 trong 3 số nói trên để thông tin các vấn đề khẩn cấp.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, số lượng ca nhiễm tăng nhanh, chuyển biến sức khoẻ của bệnh nhân khó lường, tổng đài 115 được nâng cấp để nâng cao năng lực tiếp nhận cuộc gọi, phục vụ công tác phòng chống Covid-19 tại thành phố.

Hải Đăng

Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết

Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết

Từ ý kiến đóng góp của người dân, TP.HCM thực hiện nhiều biện pháp giải quyết các vấn đề nổi cộm trong giai đoạn giãn cách.