UBND Quận 12 và Công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA hôm 4/9 phối hợp tổ chức ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng IURA.

Đại diện Quận 12, Sở TT-TT TP.HCM và IURA tại lễ ra mắt phần mềm tư vấn dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: H.Đ

Thông qua ứng dụng này, người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực cần tư vấn. Theo đơn vị phát triển ứng dụng, người dân có thể kết nối tức thời với nguồn tư vấn viên đông đảo trực 24 tiếng/7 ngày. 

Đại diện Quận 12 cho biết các tư vấn viên là công chức đang làm việc ở các lĩnh vực khác nhau tại quận. Các lĩnh vực tư vấn gồm: tài nguyên môi trường, lao động - thương binh - xã hội, kinh tế, đô thị, tư pháp - hộ tịch, thủ tục hành chính... Việc tư vấn là hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ kết nối công chức, ứng dụng còn là kênh lắng nghe các ý kiến, góp ý, khiếu nại, phản ánh trực tiếp đến cán bộ lãnh đạo phụ trách hoặc lãnh đạo địa phương. Người dân được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công, được đánh giá và nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình.

Đối với tư vấn viên, có thể tư vấn bất cứ lúc nào chỉ cần mở chế độ trực tuyến trên smartphone.

Ứng dụng cung cấp các tính năng như gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu tư vấn thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn; kết nối cổng đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trong thời gian tới, đơn vị phát triển cho biết sẽ thêm tính năng đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên, đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Việc ứng dụng công nghệ vào tư vấn dịch vụ công nằm trong kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2025, trong đó thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Quận 12.

IURA là ứng dụng tư vấn đa dịch vụ, trong đó tập trung hai lĩnh vực cốt yếu là luật sư và dịch vụ công.