Kỷ lục người xem trận Việt Nam và Thái Lan tại King' Cup 2019

Theo Next Media, trận đấu trong khuôn khổ King’ Cup 2019 giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan vào tối ngày 5/6/2019 đã lập kỷ lục trên kênh YouTube chính thức Next Sports, với lượt người xem cùng lúc cao nhất đạt hơn 1,3 triệu lượt.

Đến sáng ngày 6/6/2019, số lượng người xem video full trận đấu trên kênh YouTube Next Sports đã tăng lên hơn 6,2 triệu lượt. Link phát trực tiếp trận đấu trên Fanpage Next Sports trên Facebook cũng đạt hơn 1 triệu lượt xem và hơn 3.000 lượt share.

Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á không chỉ thu hút một lượng người xem rất lớn trên các kênh truyền hình trực tiếp, mà nhiều người còn theo dõi trực tuyến trên kênh chính thức Next Sports trên cả hai nền tảng Facebook và YouTube.

Trận đấu cũng lọt Top tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội Hàn Quốc. Tính đến 0h54 ngày 6/6 (theo giờ Hàn Quốc), từ khóa "Việt Nam Thái Lan" đứng vị trí thứ 9 trên trang tìm kiếm Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc với hơn 28 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Từ khóa "King's Cup" cũng đứng thứ 5 trên thanh tìm kiếm.

Thời gian gần đây, các giải đấu bóng đá lớn trên thế giới như World Cup, EURO và các giải đấu quốc tế cấp khu vực như U23 châu Á, ASIAD, AFC Cup, AFF Cup có đội tuyển Việt Nam tham dự luôn có sức hút rất lớn đối với người hâm mộ nước nhà. Đây là một lý do khiến bản quyền truyền thông các giải đấu có đội tuyển Việt Nam tham gia bị hét giá cao chóng mặt trong những năm gần đây.