Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục trong 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 là chương trình thể thao đạt tỷ suất người xem cao nhất Hàn Quốc trong 8 năm.

Nhờ hiệu ứng của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đang tạo ra sức hút vô cùng lớn tại xứ sở kim chi. Ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, tỷ suất người xem (rating) các trận đấu có sự góp mặt của "Những ngôi sao vàng" tăng một cách chóng mặt. Và chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia trong khuôn khổ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trở thành một cơn sốt thực sự.

Theo số liệu được Nielsel Hàn Quốc công bố, tỷ suất người xem trận đấu vào hôm 11/12 đã chạm mốc 4,706%, cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào khác được chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018.

Bóng chày được coi là môn thể thao yêu thích nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đạt rating cao nhất năm qua cũng chỉ là 4,128% và vẫn phải chào thua thầy trò HLV Park Hang-seo.Tính rộng ra, kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục trong 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục ở Hàn Quốc.

Tờ Goal của Hàn Quốc mô tả đây là "một con số khổng lồ và không thua kém bất kỳ bom tấn truyền hình nào". Thậm chí, nếu chỉ tính quãng thời gian bóng lăn, bỏ qua phần bình luận trước và sau trận, tỷ suất người xem thậm chí còn cao hơn, đạt 5,247%. Thời điểm cao nhất, con số rating đã vượt quá 7%.

 

Việc đội tuyển Việt Nam chiếm được trái tim của các cổ động viên xứ kim chi có đóng góp không nhỏ của HLV Park Hang-seo. Kể từ khi nắm quyền, "Ngài ngủ gật" đã tạo ra lịch sử cùng những chàng trai áo đỏ, ông đưa đội U23 giành ngôi Á quân giải U23 châu Á, cùng tuyển Olympic chạm đến hạng tư ASIAD 2018. Vì thế, người Hàn đang rất chờ ngóng phép màu tiếp theo của ngài Park tại AFF Cup 2018.

Trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục trong 8 năm, tạo cơn sốt hiếm có trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo đã có đóng góp rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam.

Theo dự đoán, trận chung kết lượt về vào ngày 15/11 ở Mỹ Đình sẽ thiết lập kỷ lục mới về tỷ suất người xem bởi diễn ra vào cuối tuần và có tính chất quyết định trong việc xác định ngôi vương tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Tiếp người Mã vào ngày thứ bảy tới, đằng sau thầy trò HLV Park Hang-seo, giờ không chỉ có cả dân tộc Việt Nam tiếp lửa mà còn hàng triệu người hâm mộ xứ Hàn nữa.
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 18/05/2022, các chuyên gia từ CMC Telecom, AWS và A.I-Soft đã chia sẻ cách ứng dụng giải pháp công nghệ chuyên biệt cho giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại AWS cho hơn 100 đại diện các trường đại học và tổ chức giáo dục.

 

'Sau khi mất hết tiền tiết kiệm cả đời, tôi không thể nào ăn ngủ được. Tôi hận chính bản thân', một thanh niên tâm sự.

 

Sự hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Y Hà Nội được kỳ vọng đem tới hướng đi tiên phong về ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị đại học và mô hình hợp tác toàn diện về KH&CN sức khỏe.

 

UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, xã nghiên cứu, đề xuất hình thức khuyến khích người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mức 3 và 4.

 

Công nghệ là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng trong môi trường làm việc kết hợp (hybrid work). Các tổ chức cần ưu tiên hàng đầu cho bảo mật, làm nền tảng cho nỗ lực số hóa, là cốt lõi trong kiến trúc công nghệ.

 
 

Vũ trụ ảo có thể khởi sắc trong 10 năm tới theo cách công nghệ di động đã làm được.  

Dữ liệu giải mã gen của khách hàng sẽ được Genetica lưu giữ bằng blockchain, trao quyền kiểm soát cho khách hàng, hướng tới phát triển y học chính xác.

Sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng được MoMo chọn làm “cứ địa công nghệ” tiếp theo để phát triển nguồn nhân lực.  

Phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là 1 trong 3 nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác mới ký kết giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thị trường smarthome tại Việt Nam vừa xuất hiện một thương hiệu mới mang tên VCC Smarthome do Viettel Construction trực tiếp nghiên cứu và phát triển.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123