Chiều ngày 5/12, trong lúc diễn ra trận đấu thuộc bảng B, tại SEA Games 2019, từ khóa “Việt Nam và Thái Lan” đã lọt trong top 4 bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Thái Lan. Cụ thể, lượt tìm kiếm từ khóa “Việt Nam và Thái Lan” đạt hơn 100.000 vào lúc 15h.

Ngoài “Việt Nam và Thái Lan”, người dân ở xứ chùa vàng còn tìm kiếm các từ khóa như “Kết quả bóng đá”, “SEA Games” “Bóng đá Thái Lan” và “ Bóng đá Việt Nam”.

Các trang báo tại Thái Lan đều cho rằng trận đấu gặp Việt Nam ngày 5/12 đã diễn ra kịch tính. “Voi chiến” dẫn trước Việt Nam 2 bàn. Tuy nhiên, Việt Nam đã nhanh chóng đáp trả với tỷ số chung cuộc 2-2.

Tran Viet Nam - Thai Lan lot top tim kiem tai xu so chua vang hinh anh 1
Từ khóa “Việt Nam và Thái Lan” lọt trong top 4 bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Thái Lan. Ảnh: Chụp màn hình.

Tại Việt Nam, các từ khóa “Trực tiếp bóng đá”, “U22 Việt Nam” cũng sở hữu lượt tìm kiếm cao nhất (ngày 5/12). Không chỉ Google Trends, video tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan lọt vào top 1 tab thịnh hành của YouTube. Hiện tại, video này có hơn 5 triệu view và gần 20.000 lượt thích.

Trong trận đấu với Thái Lan, đoàn quân của HLV Park Hang-seo để đối thủ vươn lên dẫn trước 2 bàn sớm. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Tiến Linh với cú đánh đầu và một quả 11 m được thực hiện thành công đã giúp U22 Việt Nam có được trận hòa chung cuộc, qua đó giành tấm vé vào bán kết cùng Indonesia ở bảng B.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra chiều 7/12. Ở cặp đấu còn lại, U22 Myanmar sẽ đối đầu Indonesia để giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam SEA Games 30.