Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân phát biểu tại Lễ khai giảng. Ảnh theo Bộ Công an

Theo tin từ Bộ Công an, ngày 3/6/2019, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai giảng lớp tập huấn kỹ năng xử lý thông tin xấu, độc trên mạng xã hội cho 119 cán bộ, giảng viên Học viện CSND.

Hiện nay, lợi dụng sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, các thế lực thù địch đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phát tán nhiều thông tin xấu, độc nhằm chống phá cách mạng, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực tế trên đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên Học viện CSND phải được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết để nhận diện, xử lý những thông tin tiêu cực, đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực, khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách thiết thực, văn minh.

Trước thực trạng trên, Học viện tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng xử lý thông tin xấu, độc trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Học viện về âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền, phát tán các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới; tăng cường trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết cho cán bộ, giảng viên nhận diện và xử lý các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên có điều kiện học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ làm công tác thực tiễn liên quan đến công tác đấu tranh phản bác, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch.

Theo đó, tham gia khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu các kiến thức liên quan đến phương pháp nhận dạng và đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; các nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thực hiện; Công an nhân dân với công tác đấu tranh phòng, chống các thông tin xấu, độc trên không gian mạng nhằm bảo đảm quốc phòng - an ninh trong tình hình hiện nay; những hệ lụy từ mạng xã hội, cảnh báo về tình trạng “nghiện mạng xã hội” và những kỹ năng cần thiết để nhận diện và xử lý thông tin xấu, độc trên mạng xã hội.