Giới trẻ Trung Quốc và những mạng xã hội nổi tiếng ở Đại Lục là một trong số những nơi bắt nguồn của đủ thứ trend từ "lạ" đến "lạ hơn", và cách đây một thời gian thì có một xu hướng có phần hơi lạnh lẽo: Nhai nước đá.

Trào lưu dòm là thấy ê răng của giới trẻ: nhai rào rạo nước đá hình thù kì quái - Ảnh 1.

Giới trẻ Trung Quốc bị "cuồng" trào lưu ăn nước đá có hình thù lạ lùng.

Đó quả thật chỉ là những video với nội dung bao gồm một người ngồi nhai rồm rộp những viên nước đá mà thôi, nhưng lại "viral" và trở thành một trào lưu gây sốt. Thậm chí, có các trang Instagram dành riêng cho việc tổng hợp các video nhai nước đá như iceeecraving.

Trào lưu dòm là thấy ê răng của giới trẻ: nhai rào rạo nước đá hình thù kì quái - Ảnh 2.

Bạn thắc mắc vì sao mà việc ngồi nhai nước đá tưởng chán ghê gớm này tự dưng nổi đúng không? Chúng ta có thể hiểu vì sao các video mukbang gồm những món ăn ngon lại nổi tiếng vì đơn giản là ai cũng thích ăn. Thế nhưng nước đá thì có gì ngon? Và nhìn người ta ăn nước đá thì có gì hay ho nhỉ? Nguyên do có lẽ là vì những điều sau đây:

Các nhân vật chính thường rất ưa nhìn

    
    
 
   

Ai cũng thích nhìn cái đẹp cả, vậy nên việc hầu hết những người dẫn đầu xu thế này là các "hot girl" mạng Trung Quốc cũng góp phần khiến cho việc ăn đá tưởng chừng chán òm lại… thành công đến vậy.

Những viên đá kì lạ

    
    
 
   
    
    
 
   
    
    
 
   
    
    
 
   

Không phải đá bình thường, đó là những viên đá đủ màu sắc, đủ hình dáng và đôi khi trông như bánh vậy, nhìn rất ngon miệng. Bạn có lẽ sẽ không nhận ra đó là đá cho đến khi nghe âm thanh cắn vào răng rắc, cùng tiếng nhai đá rộp rộp. Hoặc khi nước đá chảy ra. Không rõ là những viên đá này được tạo ra bằng cách nào, nhưng có người cho rằng nó giống như pha nước bằng siro rồi cho đông lại bằng khuôn.

Hiệu ứng ASMR

ASMR là một dạng những video phóng đại những âm thanh thường ngày gây kích thích đến thần kinh tạo ra cảm giác thư giãn, ví dụ như âm thanh nước chảy, âm nhanh nhai nuốt… Và có vẻ như nhiều người cho rằng tiếng nhai đá "rào rạo" này nghe rất… "phê".

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng chỉ cần nhìn là đã thấy "ê cả răng", cảm giác buốt răng dù đó không phải là mình đang ăn. Một số khác lo lắng những lần các vlogger biểu hiện phản ứng "brain freeze" ( tạm dịch là đông não, hiện tượng cứng người khi lỡ ăn món lạnh quá nhanh).

Còn bạn, bạn nghĩ sao về trào lưu kì lạ này?

Source (Nguồn): Mashable, Buzzfeed