Ngày chủ nhật vừa qua, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi rải cơn mưa tiền từ trên tầng thượng của một tòa nhà ở Hong Kong.

Các nhà chức trách tin rằng Wong Ching Kit là người đứng sau kế hạch ném tiền từ trên tầng thượng của tòa tháp ở một trong những khu vực nghèo đói nhất ở Hong Kong vào ngày thứ 7. Anh này đã bị bắt giữ vào hôm chủ nhật vì tội danh gây mất trật tự công cộng.

Đoạn video ghi lại cơn mưa tiền này cho thấy các tờ tiền rơi từ trên tầng cao nhất của tòa nhà và mọi người dưới đường tranh nhau tới để nhặt tiền bay. Ước tính đã có khoảng 25.000 USD được anh này ném xuống.

Ching Kit là người sở hữu Epoch Cryptocurrency – một trang Facebook quảng cáo, xúc tiến về đầu tư tiền kỹ thuật số.

Ngay trên trang facebook này vào chủ nhật cũng đăng tải đoạn video rải tiền với dòng bình luận: "Liệu có ai tin được là tiền có thể rơi từ trên trời xuống không?"

Được biết vào ngày chủ nhật, khi Ching Kit xuất hiện ở khu vực này trong một chiếc xe ô tô xa xỉ và có ý định tiếp tục rải thêm tiền ra nhiều hơn nhưng cảnh sát đã xuất hiện và ngay lập tức bắt giữ anh này.

Khi được phóng viên hỏi liệu anh có phải là người thực hiện vụ rải tiền trước đó không, anh này nói rằng: "Tôi không có bình luận gì về vấn đề này".

Cho tới sáng ngày thứ 2, Ching Kit vẫn trong tù.