Techday 2021 là sự kiện công nghệ lớn nhất năm của FPT, sẽ diễn ra vào ngày 3/12 trên nền tảng ảo sẽ tập trung vào chủ đề "nóng" - "Tái thiết toàn diện, bứt phá trong bình thường xanh" (Thrive in The Green Normal).

{keywords}

Đặc biệt, tại sự kiện, FPT sẽ giới thiệu triển lãm "Green Smart City" - Thành phố xanh thông minh với việc ứng dụng hệ sinh thái bao gồm các dịch vụ, giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất của tập đoàn. 

Với chủ đề này, khách mời sẽ có dịp tiếp cận và trải nghiệm đầy đủ về một thế giới bình thường xanh, khi mà các hoạt động của chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và đời sống của các cá nhân được vận hành theo phương thức mới "sống chung với lũ". Trong đó, thế giới mới được vận hành dựa trên nền tảng cốt lõi là công nghệ, sẽ tái thiết lại hoạt động của lĩnh vực, tổ chức, cá nhân - nơi mọi thứ sẽ được kết nối thông minh, chủ động quản trị, linh hoạt ứng phó và đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Thành phố xanh thông minh sẽ được chia làm 6 phân khu: Chính quyền xanh, Doanh nghiệp xanh, Lưu chuyển xanh, Y tế xanh, Giáo dục xanh, Cuộc sống xanh. Trong đó, các phân khu sẽ vận hành xoay quanh trọng tâm là Chính quyền xanh và kết nối, vận hành thông suốt, linh hoạt dựa trên các công nghệ cốt lõi như AI, Cloud, Bigdata, Blockchain .... 

Trong đó, Chính quyền xanh - trái tim của thành phố xanh thông minh, được vận hành dựa trên các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất giúp các nhà chức trách có được dữ liệu cập nhật theo thời gian thực về mọi hoạt động, từ đó ra quyết định kịp thời, chặt chẽ và ngay lập tức thấy được kết quả của sự thay đổi. Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp trung tâm điều khiển xanh sẽ là nơi trao đổi và kết nối liên thông với các bộ chỉ huy để cùng bàn thảo và đưa ra lời giải cho các bài toán lớn mà không cần phải gặp trực tiếp. 

Các giải pháp Chính quyền xanh sẽ được FPT FIS đưa đến triển lãm gồm: Bộ giải pháp chính quyền số - FPT.eGOV 4.0; e-Government Suite - FPT.eGOV 4.0; Giải pháp Quận điện tử - FPT.eDistrict Electronic district solution - FPT.eDistrict… hay giới thiệu Trung tâm điều hành thành phố thông minh (IOC), đang được FPT triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Doanh nghiệp xanh, với sự hỗ trợ của công nghệ, có thể chủ động kiểm soát được tỷ lệ nhân sự xanh; quản trị, vận hành, làm việc từ xa. Các sản phẩm công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp xanh được giới thiệu tại triển lãm đến từ Fsoft có thể kể đến như: Nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot; nền tảng tự động hóa quy trình doanh nghiệp trên nền tảng đám mây; nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp; giải pháp kiểm thử tự động; giải pháp hội họp trực tuyến; nền tảng dữ liệu khách hàng; bộ giải pháp điện toán đám mây cho doanh nghiệp; sản phẩm dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo; giải pháp chống ồn, tối ưu chất lượng âm thanh sử dụng Trí tuệ nhân tạo; giải pháp đảm bảo an toàn bảo mật điện toán đám mây… Ngoài ra còn các giải pháp đến từ các đơn vị khác của FPT.

Hay khu vực Y tế xanh mô phỏng một nền y tế không giấy tờ, với sự kết hợp nhịp nhàng của y bác sĩ với các hệ thống bệnh án điện tử, sổ khám bệnh điện tử… giúp công việc được thông suốt, giảm thời gian chờ đợi. Giáo dục xanh mang tới trải nghiệm học tập, giảng dạy giữa thầy và trò được kết nối thông suốt dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, phương pháp đào tạo kiến tạo xã hội giúp cho người học tích cực, chủ động và thích thú tham gia, gia tăng hiệu quả học tập.

Cuộc sống xanh có thể kể đến các giải pháp tiêu biểu đến từ FPT Telecom như FPT SmartHome; Truyền hình FPT; FPT PlayBox S…

Có thể nói các giải pháp thành phố thông minh của FPT hiện nay được đánh giá gần như toàn diện khi bao trùm các phân mảng lớn như: Hạ tầng số; an toàn thông minh; chính quyền số; giao thông thông minh; chăm sóc sức khoẻ thông minh…và đang được triển khai tại nhiều doanh nghiệp, cùng như các tỉnh thành trên cả nước, có thể kể đến như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Định, Quảng Ninh… 

Bên cạnh đó có những giải pháp đã đi vào cuộc sống thường ngày của các hộ gia đình như FPT SmartHome, nhằm giúp người dân biến căn nhà của mình thành một căn nhà thông minh, hiện đại và dễ dàng sử dụng.  

Lê Mỹ

Đà Nẵng có thêm Trung tâm dữ liệu để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố thông minh

Đà Nẵng có thêm Trung tâm dữ liệu để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố thông minh

Đối tác từ Infracrowd Capital cho rằng, Trung tâm dữ liệu có thể giúp Đà Nẵng hiện thực hoá mục tiêu trở thành thành phố thông minh trong việc thúc đẩy, tăng tốc các dịch vụ chính phủ điện tử và nền kinh tế số.