Sau khi ra bản beta cho Android hồi tháng 5/2015, hãng Eyeo mới đây vừa chính thức phát hành trình duyệt Adblock Browser cho người dùng Android và iOS. Giống như phần mềm Adblock Plus nổi tiếng của Eyeo, điểm nổi bật nhất của Adblock Browser là nó chặn được các quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng khi lướt web. 

Eyeo từng thử nghiệm ứng dụng chặn quảng cáo trên thiết bị di động từ 2013, tuy nhiên, sản phẩm của họ bị Google gỡ khỏi Play Store hồi đầu năm ngoái (2014). Công ty sau đó đã quyết định tích hợp bộ lọc quảng cáo vào Adblock Browser và cho rằng đây là cách tốt nhất để "qua mặt" các chính sách của Google. Sau nhiều tháng thử nghiệm, trình duyệt này cuối cùng cũng đã có mặt trên cả Play Store của Google lẫn App Store của Apple để người dùng có thể tải về trải nghiệm. Eyeo hứa hẹn rằng Adblock Browser sẽ giúp người dùng smartphone, tablet "lướt web nhanh, an toàn, và không bị các quảng cáo làm phiền nhiễu". 

Adblock Browser có thể khóa tất cả các quảng cáo hoặc cho phép người dùng tạo một "danh sách trắng" các website mà họ ưa thích để giúp các trang này không bị ảnh hưởng về doanh thu từ quảng cáo. Eyeo cũng hứa hẹn trình duyệt của hãng sẽ giúp tăng tốc độ tải trang, tiết kiệm lưu lượng dữ liệu, tiết kiệm 20% pin, và làm giảm nguy cơ nhiễm malware... Adblock Browser ra mắt cùng thời điểm Apple sắp phát hành iOS 9 - hệ điều hành cho phép người dùng chặn quảng cáovà các nội dung khác trên trình duyệt Safari. Đây là tin vui với người dùng di động, tuy nhiên, ngược lại thì các nhà xuất bản, chủ website có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn về doanh thu - bởi quảng cáo là một trong những nguồn thu chính để duy trì website của họ. 

Người dùng quan tâm có thể tải về Adblock Browser cho iOS tại đây, hoặc cho Android tại đây.