Google đang kêu gọi tất cả người dùng trình duyệt Chrome kiểm tra để đảm bảo trình duyệt của họ đang dùng là bản cập nhật mới nhất, đã được vá một hổng bảo mật rủi ro cao nhất mà các tin tặc đã khai thác trong khi các nạn nhân không hề ngờ tới.

Trên thực tế, khi các lỗi được phát hiện, chúng không thể bị tiết lộ ra ngoài ngay lập tức về việc các lỗi này hoạt động như thế nào, cho đến khi phần lớn mọi người dùng đều đã có bản vá cập nhật. Điều này giúp các công ty như Google thông báo cho người dùng về lỗi bảo mật và tung ra các bản cập nhật để không bị kẻ xấu lợi dụng lỗ hổng.

Mặc dù lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên Chrome, được gọi là lỗ hổng CVE-2019-5786, vẫn chưa được nhiều người biết đến, nhưng Justin Schuh, lãnh đạo mảng bảo mật và kỹ thuật máy tính để bàn của Google, đã tweet rằng mọi người nên cập nhật trình duyệt Chrome của họ ngay lập tức trên mọi thiết bị.

Justin Schuh, lãnh đạo mảng bảo mật và kỹ thuật máy tính để bàn của Google, đã tweet rằng mọi người nên cập nhật trình duyệt Chrome của họ ngay lập tức trên mọi thiết bị.

Các bản cập nhật Google Chrome thường sẽ tự động cập nhật, tuy nhiên, chúng không bao giờ được tung ra cho mọi người, cho tất cả cùng một lúc. Nếu bạn muốn kích hoạt cập nhật thủ công, bạn có thể nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ, chọn phần “Help” và “About Chrome”. Điều này sẽ cho người dùng biết trình duyệt của họ đã được cập nhật hay nếu họ cần khởi động thiết bị của họ để kích hoạt phiên bản cập nhật, phiên bản trình duyệt đã được vá lỗ hổng.