{keywords}
Thông báo khi mở Microsoft Edge. (Ảnh: 9to5google)

Là trình duyệt có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, Google Chrome ngày khiến cho Microsoft cũng như các thương hiệu khác phải thay đổi không ngừng mới có thể tạo được dấu ấn trên thị trường.

Hiện tại, Microsoft đã phát hành phiên bản trình duyệt sử dụng mã nguồn của Chrome (nhân Chromium) với tên gọi là Edge. Trình duyệt này được người dùng đánh giá cao nhờ tính ổn định cũng như tối ưu tốt tài nguyên trên máy.

Tuy nhiên, dường như số lượng người dùng Edge vẫn khiến cho Microsoft chưa hài lòng. Microsoft đang nỗ lực để lôi kéo người dùng Chrome chuyển sang Edge theo một cách thụ động.

Cụ thể, trong bản Windows mới nhất, mỗi khi người dùng lên trang chủ của Chrome bằng trình duyệt Edge, một thông báo nhỏ trên góc trình duyệt sẽ hiện ra với nội dung “Microsoft Edge hoạt động trên cùng một công nghệ với Chrome, với sự đảm bảo từ Microsoft”.

Đây mới chỉ là một trong vô số các hành động mà Microsoft đã làm để khuyến khích người dùng chuyển sang Edge. Đã có thời điểm người dùng Windows 11 không thể thay đổi trình duyệt mặc định (Edge) bằng các trình duyệt khác, gây khó chịu.

Không thể phủ nhận rằng, hiện nay trình duyệt Edge đang làm rất tốt khi được thừa hưởng các tính năng từ Chrome cùng khả năng đồng bộ hóa các tiện ích (extension) từ Chrome. Thậm chí nhiều người dùng còn đánh giá Edge sử dụng mượt mà, ít tiêu tốn tài nguyên hơn Chrome.

Dù vậy, có lẽ nó vẫn chưa đủ để thay đổi thói quen của người dùng, không phải ai cũng muốn chuyển sang trình duyệt khác với chức năng tương tự. Thứ duy nhất khác biệt đó là thương hiệu cũng như 1 số giao diện cơ bản. Rõ ràng, Microsoft càng phải cố gắng cải thiện trình duyệt của mình hơn, thay vì ép buộc người dùng phải sử dụng thứ họ không muốn.

Thái Hoàng (Theo 9to5google)

 

Từ một trình duyệt non trẻ, Google Chrome đã đánh bại ông hoàng Internet Explorer chỉ trong 4 năm như thế nào?

Từ một trình duyệt non trẻ, Google Chrome đã đánh bại ông hoàng Internet Explorer chỉ trong 4 năm như thế nào?

Theo Statcounter, đến tháng 8/2021, Chrome chiếm 65% thị phần trình duyệt.