Trò chơi Confetti thực chất là gì?

Về bản chất, Confetti thực ra là một dạng của trivia game. Đây là một dạng trò chơi rất đơn giản được tổ chức theo hình thức trực tuyến, người chơi chỉ cần trả lời đúng tất cả các câu hỏi mà MC đưa ra là sẽ nhận được phần thưởng. Đơn vị thành công nhất cho đến hiện tại trong lĩnh vực trò chơi này là HQ Trivia – một ứng dụng có trên cả iOS và Android. Confetti và hàng chục ứng dụng, chương trình khác theo hình thức Trivia game thực chất được nhiều chuyên gia cho rằng chỉ là học hỏi lại cách làm của HQ Trivia.

Vào ngày 5/3/2018, khi mà lễ trao giải Oscar đang diễn ra thì vẫn có tới hơn 2 triệu người dán mắt vào màn hình điện thoại để trả lời các câu hỏi của HQ Trivia. Và đó cũng chính là lúc cả thế giới ‘trầm trồ' về sức mạnh và sự trỗi dậy của Trivia game.

chơi game confetti việt nam

HQ Trivia đang là ứng dụng rất thành công với mỗi số trực tiếp lên tới cả triệu người tham gia chơi

Vào tháng 6/2018, Facebook live chính thức ra mắt, cho phép các đối tác của mình biên tập nội dung và trình chiếu các trò chơi. Thời điểm ban đầu, tính năng này chỉ được cung cấp cho BuzzFeed, Fresno và Insider. Trong đó, Insider chính là đơn vị sở hữu trò chơi Confetti.

Người ta ‘đồn đại' Confetti ‘nhái' lại HQ Trivia là có cơ sở bởi chúng vô cùng giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chỉ là HQ Trivia là một ứng dụng còn Confetti là một chương trình trên Facebook. Miễn phí, trúng thưởng dễ dàng, nhận thưởng dễ dàng, dễ chơi... rất nhiều ưu điểm khiến Trivia game tạo nên sức hút vô tận cho người dùng.

Confetti lấy tiền đâu trả cho người chơi?

Ở Việt Nam, mức thưởng dành cho người chơi Confetti là 3.000 USD cho các ngày thứ Hai, thứ Năm, thứ Sáu. Mức giải thưởng này được tăng lên 6.000 USD cho các ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Trong khi đó, tại Thái Lan và Philippines mức giải thưởng tương tự như Việt Nam, tại Ấn Độ, mức giải thưởng là 5.000 USD cho tất cả các số phát sóng.

Mức giải thưởng của Confetti Mỹ hiện đang là cao nhất thế giới khi người chơi có thể trúng 12.500 USD từ thứ 2 – thứ 5 và 50.000 USD cho thứ 6. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc chương trình này lấy tiền đâu để trả giải thưởng cho người chơi? Câu trả lời đó là từ quảng cáo! Đến thời điểm hiện tại, Confetti Việt Nam vẫn chưa có số người chơi quá lớn nên bạn sẽ hiếm khi thấy xuất hiện quảng cáo trong các câu hỏi. Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách kiếm tiền của bậc tiền bối trong ngành Trivia game – HQ Trivia.

Trước khi có được những khoản đầu tư và quảng cáo khổng lồ, HQ Trivia cũng giống như Confetti hiện tại, được ‘chống lưng' bởi các nhà đầu tư mạo hiểm. Ở thời điểm đó, họ không tập trung vào lợi nhuận mà cố gắng phát triển nội dung tốt nhất, chương trình hấp dẫn nhằm thu hút các nhà đầu tư khác.

Dần dần, khi mà chương trình đã có một lượng người chơi rất lớn, các nguồn đầu tư và quảng cáo sẽ tự tìm đến. HQ Trivia đã ký hợp đồng với Warner Bros và Nike. Hãng phim Warner Bros trong chiến dịch quảng bá cho bộ phim ‘Ready Player One' đã đẩy mức giải thưởng của ứng dụng này lên tới 250.000 USD. Công việc của HQ Trivia chỉ đơn giản là nhận tiền và sau đó đề cập đến nhà tài trợ, tên bộ phim và đưa nội dung bộ phim vào trong một số câu hỏi.

Đây cũng là cách làm tương tự của Nike khi hợp tác với HQ Trivia. Họ đẩy giải thưởng trong chương trình hôm đó lên tới 100.000 USD để ứng dụng này có nhắc đến dòng sản phẩm Air Max ở một số câu hỏi.

Sau khi có lượng người xem khổng lồ, rất nhiều nhà đầu tư cũng tìm đến với HQ Trivia. Họ từng nhận 15 triệu USD đầu tư ngay thời điểm bắt đẩu ‘nổi lên' và sau đó còn nhận thêm được 8 triệu USD nữa. Đến giữa năm 2018, các nhà đầu tư mạo hiểm định giá ứng dụng này lên tới 100 triệu USD.

Có lẽ con đường mà HQ Trivia đi và đang thành công cũng chính là cách Confetti học hỏi. Khi đạt đến một số lượng người chơi và độ phủ sóng đủ lớn, nó sẽ nhận được những khoản đầu tư và quảng cáo khổng lồ.