Tròn 1 tháng ra mắt MV 'Hãy Trao Cho Anh': Thiết lập vô số kỷ lục bất bại trên Youtube chưa ai vượt qua của nhạc Việt

Hãy Trao Cho Anh' đã có 1 tháng 'chinh chiến' đầy ấn tượng: kỉ lục này đến kỉ lục khác bị phá, thành tích nối tiếp thành tích, cột mốc liên tiếp được đặt ra.

Trong lúc Sơn Tùng M-TP đang tất bật với đêm thứ hai của Sky Tour - diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng vào ngày 4/8 sắp tới - thì "Hãy Trao Cho Anh" cũng vừa trải qua đúng 1 tháng ra mắt. Với cơn mưa thành tích từ trong nước đến quốc tế, "Hãy Trao Cho Anh" có lẽ chính là ca khúc Vpop thành công nhất từ trước đến nay, khi các kỉ lục và thành tích sản phẩm trên đạt được đã vượt quá xa thị trường Việt Nam, tiến đến khu vực và thực sự chạm ngõ quốc tế. Từng kỉ lục của Vpop đều được Sơn Tùng "bẻ gãy" hoặc vượt qua chính thành tích cũ của mình đầy ấn tượng.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 1.

Ngay từ trước khi mọi thứ bắt đầu, teaser lẫn trailer của "Hãy Trao Cho Anh" đều lần lượt cán mốc triệu views, đoạn teaser thậm chí còn vươn đến top 1 trending YouTube Việt Nam. Ngay trong khoảnh khắc công chiếu, Sơn Tùng đã mang đến vinh quang đầu tiên: 637 nghìn lượt xem công chiếu, được YouTube xác nhận đứng thứ 3 thế giới chỉ sau "Thank U, Next" của Ariana Grande (hơn 800 nghìn) và "Kill This Love" của BlackPink (hơn 900 nghìn). Và đó chỉ là lúc mọi thứ bắt đầu...

Lượng views khủng toàn tập, đứng đầu cả thế giới và Châu Á!

Ở tất cả các cột mốc 1 triệu views, 2 triệu views, 5 triệu views, 10 triệu views cho đến 100 triệu views... Sơn Tùng đều giữ kỉ lục của Vpop về thời gian đạt được ở tất cả các cột mốc trên! Có nghĩa là thời gian Sơn Tùng chạm đến từng cột mốc "triệu", "chục triệu", "trăm triệu" đều đang nhanh nhất làng nhạc Việt. MV chỉ mất 15.6 ngày để cán mốc 100 triệu views, bỏ xa kỉ lục cũ (38 ngày) để trở thành MV cán mốc 100 triệu views nhanh nhất Vpop và đứng thứ 50 trên toàn thế giới. Còn một cột mốc "khó nhằn" 200 triệu views - liệu Sky và Sơn Tùng có làm được?

Tròn 1 tuần lễ kể từ khi "thả xích" "Hãy Trao Cho Anh", sản phẩm âm nhạc mới nhất của chàng ca sĩ sinh năm 1994 cũng kịp mang về thêm cho anh danh hiệu "MV được xem nhiều nhất thế giới trong 1 tuần lễ". Trong 1 tuần lễ kể từ khi ra mắt, "Hãy Trao Cho Anh" có đến hơn 5 ngày đứng đầu thế giới về lượt xem, tổng hợp lại con số views đủ để đứng đầu thế giới trong suốt 1 tuần. Và tất nhiên, đã đứng đầu thế giới sẽ đồng nghĩa với việc đứng đầu Châu Á.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 2.

Đã nói về views thì không thể nào thiếu lượng likes trên YouTube. MV chỉ mất hơn 3 tiếng đồng hồ để mang về 1 triệu likes, 2 ngày để đạt 2 triệu likes, vượt xa thành tích trước đó của chính anh với "Chạy Ngay Đi". Hiện tại,"Hãy Trao Cho Anh" đã có hơn 3 triệu lượt thích trên YouTube, là MV được thích nhiều nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Đồng thời cũng là video duy nhất sở hữu lần lượt 2 và 3 triệu lượt likes của Việt Nam.

Với những con số tăng đến chóng mặt trên, tài khoản YouTube của Sơn Tùng hiện tại chính là tài khoản nghệ sĩ Vpop được theo dõi nhiều nhất. Sơn Tùng cũng đạt thành tích chỉ trong 6 ngày tăng thêm 1 triệu lượt subscribes, nhanh nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 3.

Đứng đầu top trending 4 quốc gia và xuất hiện trong top trending hàng loạt quốc gia khác!

Sơn Tùng chỉ mất khoảng thời gian kỉ lục: 6 tiếng để "debut" ngay tại vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam và "ngồi lì" ở vị trí dẫn đầu suốt 13 ngày liên tiếp không ngừng nghỉ, xác lập kỉ lục Việt Nam cho MV đứng đầu top trending liên tục trong thời gian dài nhất. Đồng thời, "Hãy Trao Cho Anh" đã "ở lì" trong top trending trong 4 tuần lễ, trở thành MV "bám trụ" dai dẳng nhất trên top trending Việt Nam.

Đã qua rồi thời kì đứng top 1 trending YouTube chỉ riêng ở Việt Nam, trong lần trở lại này, sản phẩm của Sơn Tùng gây tiếng vang đến mức đạt top 1 trending tại cả Hàn Quốc, Australia lẫn Canada! Đây là một sự kiện "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử nhạc Việt khi có một MV chạm đến vị trí cao nhất của top trending YouTube một quốc gia khác. MV cũng lọt top trending ở rất nhiều quốc gia khác nữa như: Singapore, Đài Loan, Vương quốc Anh,... Thậm chí, các clip reaction về "Hãy Trao Cho Anh" cũng lọt top trending YouTube Việt Nam, clip hậu trường qua 1 ngày cũng đạt hơn 3 triệu views, lọt top MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày - đủ hiểu sức hút từ ca khúc này lớn đến mức nào!

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 4.

"Perfect all-kill" tại sao không?

Từ lâu, khán giả Việt đã không xa lạ gì với thuật ngữ "perfect all-kill", một thuật ngữ xuất phát từ Kpop để chỉ các ca khúc sau khi phát hành đã đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc chính thức tại Hàn Quốc. Với định nghĩa trên, hoàn toàn có thể nói "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP đã đạt "perfect all-kill" trên tất cả các nền tảng âm nhạc nước ngoài tại Vpop: #1 trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes, #1 Apple Music và #1 Spotify! Một điều lí thú: "Hãy Trao Cho Anh" đã từng vươn đến vị trí #1 iTunes của... Jordan một cách thần kì và khó ai lí giải được.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, ở nhiều trang nhạc trực tuyến uy tín tại Việt Nam, ca khúc "Hãy Trao Cho Anh" cũng tiếp tục đứng đầu các bảng xếp hạng trực tuyến dựa trên lượt nghe "khủng". Bấy nhiêu thôi đã xứng đáng gọi Sơn Tùng một tiếng "perfect all-kill"?

Sự chú ý thực sự từ truyền thông quốc tế

Ngoại trừ việc được truyền thông trong nước tập trung đưa tin mạnh mẽ về lần trở lại này của Sơn Tùng như mọi khi, thì sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ đã thực sự "mang chuông đi đánh xứ người" bằng việc xuất hiện trên hàng loạt trang báo lớn và uy tín của Mỹ và Hàn Quốc..

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 6.

Đích thân Billboard - tạp chí Âm nhạc lớn nhất thế giới - cũng có một bản tin riêng về sản phẩm kết hợp giữa Sơn Tùng và Snoop Dogg có lẽ là đã quá đủ cho màn comeback vang dội của Sơn Tùng. Không dừng lại ở đó, AllHipHop - tạp chí về Hip-Hop lớn nhất thế giới - cũng tiếp tục ca ngợi Sơn Tùng, đồng thời khẳng định chính nhờ Sơn Tùng mà tên tuổi của Snoop Dogg được biết nhiều hơn tại Châu Á. Starnews của Hàn Quốc cũng đưa tin và ca ngợi tài năng của nam ca sĩ. Một trang báo ở Brazil cũng quan tâm đến màn comeback này khi có sự xuất hiện của một vũ công và biên đạo người Brazil.

Fanpage của World Music Awards, một giải thưởng âm nhạc lâu đời, cũng liên tiếp đăng tải về Sơn Tùng lẫn "Hãy Trao Cho Anh". Thậm chí cả rapper lừng lẫy Snoop Dogg cũng chia sẻ hai bài đăng về ca khúc với đầy vẻ tự hào về "anh bạn" người Việt Nam này.

Với "Hãy Trao Cho Anh", Sơn Tùng M-TP đã tạo nên cơn mưa kỉ lục vô tiền khoáng hậu của Vpop. Đây không chỉ là vinh quang ngập tràn mà cũng chính là câu hỏi lớn cần phải vượt qua cho Sơn Tùng của những sản phẩm trong tương lai!

TRÍ THỨC TRẺ
 
 
List comment
 
Mã độc tống tiền – Nguy cơ và giải pháp phòng chống
icon

Trên đường đua Chuyển Đổi Số, các Doanh nghiệp đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh thông qua việc đưa ra quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn, được hỗ trợ bởi nguồn dữ liệu năng động và luôn sẵn sàng. 

 
Quy hoạch thị trường dịch vụ chữ ký số: Vì sao cần?
icon

Trong bối cảnh cung – cầu mất cân đối, nảy sinh nhiều bất cập, thì quy hoạch là việc làm rất cần thiết và cấp bách để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

 
Các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT được vinh danh tại giải thưởng quốc tế
icon

Chỉ trong thời gian ngắn, VNPT tiếp tục được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2020 (International Business Awards - IBA Stevie Awards) với 5 giải thưởng lớn dành cho các giải pháp Chính phủ điện tử.

 
VNPT đảm nhận vai trò kết nối tại kỳ họp Đại hội đồng AIPA – 41
icon

Với kinh nghiệm triển khai hạ tầng Viễn thông – CNTT cho các sự kiện lớn trong nước và quốc tế những năm gần đây, VNPT vinh dự được Quốc hội và Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ kết nối tại kỳ họp Đại hội đồng AIPA năm nay.

 
VNPT bứt phá trong cuộc đua triển khai eKYC
icon

Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến VNPT eKYC có những thành quả ấn tượng khi được nhiều ngân hàng, công ty chứng khoán và các công ty bảo hiểm lựa chọn trong quá trình ứng dụng công nghệ nhằm thay đổi thói quen của người dùng.

 
 
Ngày mai, Huawei bước vào thế giới u ám mới
icon

Trong chưa đầy 24 giờ tới, thế giới của Huawei sẽ thay đổi. Nhà sản xuất thiết bị viễn thông và smartphone số một toàn cầu có nguy cơ trở nên què quặt.  

Vingroup công bố giải pháp tiên phong tối ưu camera ẩn dưới màn hình điện thoại
icon

Cuối tuần qua, sự kiện trực tuyến “Ngày AI 2020 - Vươn tầm đón nhận thách thức”, Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research công bố 2 công nghệ AI gồm VCam Kristal (công nghệ nhiếp ảnh AI) và VSound Alto (công nghệ lọc tiếng ồn).

Nvidia chi 40 tỷ USD thôn tính nhà thiết kế chip Arm
icon

Nvidia đã mua nhà thiết kế chip Arm từ tay tập đoàn SoftBank trong thương vụ chip lớn nhất lịch sử.  

Cách biến Surfcae Duo thành máy chơi game cầm tay, chạy mượt nhiều game cổ điển
icon

Smartphone màn hình kép này sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 855, RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ lên tới 256 GB và bao gồm hai màn hình 5,6 inch.

TikTok khước từ Microsoft, đến với Oracle
icon

Microsoft xác nhận công ty và TikTok không thể đến với nhau. ByteDance, chủ sở hữu TikTok, đã lựa chọn Oracle để đi tiếp tại Mỹ.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123