Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng Trục liên thông văn bản điện tử 4 cấp chính quyền và Hệ thống theo dõi nhiệm vụ UBND thành phố.

UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng Trục liên thông văn bản điện tử 4 cấp chính quyền và Hệ thống theo dõi nhiệm vụ UBND thành phố.

Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu việc gửi nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản điện tử quốc gia và thành phố. Hiện, hệ thống trục liên thông văn bản điện tử của thành phố Hải Phòng đã kết nối thử nghiệm thành công theo kế hoạch và sẵn sàng gửi nhận liên thông đầy đủ 4 cấp chính quyền theo đúng tiến độ từ ngày 1/1/2019.

Cũng từ thời điểm này, Văn phòng UBND thành phố sẽ không nhận văn bản qua email như hiện nay, tất cả các văn bản gửi qua email sẽ không được xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ được giao; các văn bản chỉ được tính khi chuyển qua hệ thống văn bản điện tử. 

Tại Hội nghị, Trung tâm Thông tin Tin học (thuộc Văn phòng UBND thành phố) cũng giới thiệu nguyên lý hoạt động, cấu trúc dữ liệu trên hệ thống trục liên thông kết nối, gửi/nhận văn bản điện tử của thành phố; nguyên lý hoạt động, cơ chế kết nối của thành phố với trục liên thông văn bản điện tử quốc gia; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý gửi/nhận văn bản điện tử trên trục liên thông của thành phố và của quốc gia; một số chức năng mới trên hệ thống theo dõi nhiệm vụ UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở, ngành, địa phương; tập huấn hướng dẫn chấm điểm tiêu chí tại Quyết định số 3180/2016/QĐ-UBND ngày 19/12/2016 của UBND thành phố; thảo luận, giải đáp các vướng mắc trong quá trình sử dụng các hệ thống thông tin do Trung tâm Thông tin - Tin học cung cấp.