Như chúng ta đã biết, đội tuyển Yemen đã phơi áo trước đội tuyển Iran và Iraq lần lượt với tỉ số là 0-5 và 0-3. Cùng trong bảng D với Việt Nam, đội Yemen xếp chót bảng vì chưa ghi được bàn thắng nào và hệ số bàn thua nhiều hơn. Với hy vọng có thể là một trong 4 đội xếp hạng Ba xuất sắc nhất, Việt Nam buộc phải thắng Yemen, và càng ghi được nhiều bàn thắng càng tốt.

Yemen

Mặc dù Yemen không phải là đội bóng được đánh giá cao tại Asian Cup 2019, nhưng đội bóng Tây Á này (xếp hạng 135 của FIFA, dưới Việt Nam 35 bậc) có thể sẽ gây khó dễ cho đội tuyển Việt Nam nếu như họ khao khát ghi bàn thắng danh dự trước khi về nước.

Về thể lực, các cầu thủ Yemen có chiều cao trung bình 1,75m, độ tuổi trung bình 26. Các trận đấu với Iran và Iraq cho thấy cầu thủ Yemen khá vụng về và kỹ thuật không tốt, lối chơi đơn giản, không tốc độ. Như nhận định của các chuyên gia, Yemen bị đánh giá là đội "lót đường" trong bảng D.

Về thành tích, hành trình đến Asian Cup của Yemen không phải là ấn tượng. Chính đội trưởng Yemen từng thốt lên xúc động: Được đá tại Asian Cup đã như một giấc mơ. Yemen đứng cuối bảng ở vòng loại thứ hai và tranh vé vớt bằng trận loại trực tiếp để được đến Asian Cup. Mặc dù vậy, đối với họ đây là một kết quả đáng tự hào bởi nền bóng đá Yemen đã gặp rất nhiều khó khăn do quãng thời gian dài bị kìm hãm bởi những bất ổn về chính trị, tình trạng bạo lực liên miên.

Phát biểu trước trận đấu với Việt Nam, mặc dù tuyển thủ Yemen hy vọng sẽ giành ba điểm, nhưng truyền thông nước này xem ra không tin được vào khả năng này. Nhận định tuyển Việt Nam là một trong những đội tuyển tiến bộ nhất châu Á gần đây, mặt khác họ thừa nhận sự đội tuyển của mình đã chuẩn bị rất kém cho giải đấu này. Cho rằng cơ hội đi tiếp là rất nhỏ, nếu không muốn nói là trên lý thuyết, truyền thông Yemen chỉ thúc giục đội tuyển phải chiến đấu hết mình để có quyền ngẩng cao đầu khi trở về.

Trận đấu giữa Yemen và Việt Nam diễn ra vào lúc 23 giờ 00 ngày 16/1/2019.