Trong thời hiện đại, xuất hiện tại văn phòng hay một cuộc họp quan trọng với khuôn mặt rầu rĩ, nhợt nhạt bị chị em coi là điều khó chấp nhận.

Trên thực tế, không phải chị em văn phòng lúc nào cũng có đủ thời gian để chau chuốt ngoại hình trước khi đi làm hoặc hẹn hò. Rõ ràng chẳng ai muốn phải trang điểm một cách nhăn nhó trong những phòng toilet công cộng bốc mùi.

Đó là lý do công ty Supermakeup có trụ sở tại Bắc Kinh, cho ra mắt buồng trang điểm "Beauty Charging Station" tại những nơi công cộng, đông người qua lại. Người phát ngôn của Supermakeup cho hay: "Đây sẽ là khởi đầu mới của ngành công nghiệp làm đẹp, nơi chị em có thể sử dụng đầy đủ tiện ích make-up trên đường đi làm hoặc mua sắm..."

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 1.

Để sử dụng buồng trang điểm của Supermakeup, chị em cần tải về ứng dụng của hãng hoặc thanh toán thông qua mini-app của WeChat.

Supermakeup được thành lập vào tháng 3/2018 nhưng đến nay mới tung ra dịch vụ độc lạ này. Liệu nó có thể thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp làm đẹp đang bùng nổ ở Trung Quốc? Phải dùng thử mới biết được:

Video trải nghiệm buồng trang điểm 'Beauty Charging Station' của Supermakeup

Nữ phóng viên Manya Koetse của tạp chí WOW đã có mặt tại Bắc Kinh để khám phá buồng trang điểm nói trên. Chưa rõ số lượng nhưng tại các khu mua sắm, sân vận động... đều có thể tìm thấy tiện ích của Supermakeup.

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 3.

Giống hầu hết các dịch vụ chia sẻ ở Trung Quốc, để sử dụng buồng trang điểm của Supermakeup, chị em cần phải tải về ứng dụng, đăng kí và quét mã QR để mở cửa.

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 4.

Ngay sau khi quét mã QR thành công, cửa buồng sẽ bật mở, để lộ rất nhiều dụng cụ làm đẹp được bố trí ngay ngắn bên trong. Người dùng có thể kéo kín rèm để đảm bảo sự riêng tư.

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 5.

Để người dùng khỏi bỡ ngỡ, màn hình lớn bên trong sẽ phát video hướng dẫn chi tiết cách sử dụng tiện ích sao cho nhanh chóng, hiệu quả nhất. Máy sấy tóc, dụng cụ hút mụn, cáp sạc và thậm chí cả ngăn cài smartphone được trang bị đầy đủ - giúp chị em thoải mái live-stream, nói chuyện với bạn bè trong khi chau chuốt ngoại hình.

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 6.

Dụng cụ thì có sẵn nhưng đồ trang điểm như chuốt mi, kẻ mắt, phấn má, kem nền... Đều phải bỏ tiền ra mua. Tương tự như bước đầu, người dùng sẽ phải quét mã QR thêm lần nữa để thanh toán những món đồ đã chọn qua WeChat Pay.

Trung Quốc ra mắt trạm sạc nhan sắc để chị em chau chuốt ngoại hình một cách kín đáo nơi công cộng - Ảnh 7.

Manya cho hay, chất lượng của những sản phẩm này chỉ dừng ở mức "chữa cháy" chứ không có gì đặc sắc. Tuy nhiên, buồng trang điểm kín đáo này quả là nơi chốn lý tưởng để chị em thay quần áo hoặc có chút thời gian xử lý việc riêng. Khi hoàn tất, cần bấm nút để mở cửa từ bên trong.

Bạn nghĩ gì về dịch vụ mới lạ này?

Theo W.O.W