{keywords}
 

Trong thông báo hồi cuối tuần trước, Bộ Giao thông Trung Quốc không nêu tên bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, Bộ chia sẻ đã phát hiện một số ứng dụng gọi xe vi phạm quyền lợi tài xế, trong khi vài nền tảng khác lại ảnh hưởng đến cạnh tranh công bằng trên thị trường.

Các doanh nghiệp có hoạt động phi pháp được yêu cầu cung cấp khung thời gian và kế hoạch chấn chỉnh, xúc tiến việc loại bỏ các phương tiện, nhân viên không tuân thủ quy định. Bộ còn dự định công bố các chính sách mới nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động trong lĩnh vực vận tải.

Gần đây, Didi - ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc – đối diện với quy định ngày một khắt khe hơn và trở thành đối tượng điều tra của Cơ quan Quản lý Không gian mạng nước này sau khi IPO tại Mỹ.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng vừa giới thiệu một loạt cải cách đối với các nền tảng giao đồ ăn, nhằm vào lương bổng, bảo hiểm và đánh giá kết quả công việc của nhân viên. Theo đó, các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến được yêu cầu tôn trọng quyền lợi của nhân viên giao hàng, đảm bảo thu nhập thấp nhất của họ phải bằng thu nhập tối thiểu địa phương. Họ cũng bị cấm dùng thuật toán khắc nghiệt nhất để đánh giá kết quả làm việc của một tài xế. Thay vào đó, nền tảng phải dùng thuật toán tiết chế để cho phép tài xế có thêm thời gian hoàn thành chuyến giao hàng.

Du Lam (Theo Reuters)

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tại Mỹ bay 145 tỷ USD chỉ trong tuần này

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tại Mỹ bay 145 tỷ USD chỉ trong tuần này

Cổ phiếu các hãng công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ giảm ngày thứ ba liên tiếp giữa những nỗ lực siết chặt quản lý của nhà chức trách.