Ứng dụng có tên 学习强国 (tạm dịch: học tập để trở thành cường quốc), chơi chữ “学习” (xuexi - học tập) vì chữ "习" (xi) là họ của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping). Nó có nhiều tính năng như đọc báo chính thống, chat video với bạn bè, lên lịch cá nhân và gửi các phong bao lì xì cho mọi người. Nó cũng có tính năng nhắn tin tự hủy sau một thời gian như Snapchat. Tuy nhiên, có lẽ quan trọng nhất là nó giúp mọi người tích lũy kiến thức về Chủ tịch Tập Cận Bình.

Người dùng có thể thực hiện các câu đố theo tuần – trong đó có câu hỏi về Chủ tịch Tập Cận Bình – để kiếm điểm và giải thưởng hoặc xem phim tài liệu về “lịch sử cách mạng vĩ đại” của Trung Quốc. Ứng dụng thiết kế mục riêng cho các tỉnh thành tại Trung Quốc, nơi người dùng xem được tin tức chuyến thăm của Chủ tịch. Một video quay tại Hồ Bắc cho thấy cảnh sinh viên, công nhân, người nghỉ hưu, cảnh sát và binh lính hô “Chỉ có học tập mới khiến Trung Quốc vững mạnh”.

Theo The Guardian, tuần này, ứng dụng đã vượt qua WeChat và TikTok để trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store tại Trung Quốc. Điều đó có được một phần vì quan chức chính phủ yêu cầu Đảng viên của Đảng Cộng sản tải ứng dụng. Tại tỉnh Hà Nam, lãnh đạo chỉ thị Đảng viên nhanh chóng quảng bá ứng dụng và giới thiệu kế hoạch triển khai một nhóm cung cấp tài liệu cho ứng dụng.

Một đại học tại Chiết Giang kêu gọi tất cả đoàn thể sử dụng ứng dụng để hình thành thành trì tư tưởng Tập Cận Bình mạnh mẽ. Quan chức chính phủ tại tỉnh Phúc Kiến và thành phố Thanh Đào tổ chức các buổi hội thảo vào tháng 1/2019 để nhấn mạnh “tầm quan trọng chính trị” của ứng dụng, chỉ đạo lãnh đạo địa phương quảng bá ứng dụng trong các phòng ban.

Một số người dùng đã bày tỏ sự căng thẳng khi cấp trên yêu cầu phải ghi được một số điểm nhất định. Một người viết trên Weibo: “Nếu điểm thấp, bạn sẽ bị xấu hổ. Bây giờ, ai cũng điên cuồng tìm cách nâng điểm”. Những người khác phàn nàn vì ngày nào bảng xếp hạng cũng được đăng lên.

Đây không phải lần đầu ứng dụng về Chủ tịch Tập Cận Bình được phát hành tại Trung Quốc. Tháng 5/2018, Beijing News đưa tin Đảng Cộng sản ra mắt ứng dụng miễn phí “Học từ ông Tập”, bao gồm cuốn sách đầu tiên của ông, tổng hợp các bài phát biểu, trích dẫn, thậm chí cả bản đồ đất nước để người dùng biết nơi ông phát ngôn. Ứng dụng còn có bình luận từ chuyên gia và báo chí phân tích quan điểm của Chủ tịch.